วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกภูมิภาค.ที่ชลบุรี ศึกลูกระนาด เป็นเหตุทำให้ทะเลาะกัน นายกเทศมนตรีแสนสุข ลงพื้นที่ เผย การสร้าง เพื่อลดป้องกันอุบัติเหตุ คู่กรณีอาจเข้าข่ายทำลายทรัพย์สินของหลวง ส่วนตำรวจตั้งข้อหาทะเลาะวาทกับทั้งคู่

Related Posts

.ที่ชลบุรี ศึกลูกระนาด เป็นเหตุทำให้ทะเลาะกัน นายกเทศมนตรีแสนสุข ลงพื้นที่ เผย การสร้าง เพื่อลดป้องกันอุบัติเหตุ คู่กรณีอาจเข้าข่ายทำลายทรัพย์สินของหลวง ส่วนตำรวจตั้งข้อหาทะเลาะวาทกับทั้งคู่

.เมื่อเวลา14.30น.วันที่12พ.ค.2565จากกรณีคลิปภาพวีดีโอมีชายกำลังเอาอุปกรณ์มาขูดลูกระนาดออก และมีอีกฝั่งมาขัดขวางจนกระทั่งมีการทะเลากันเดือดถึงขึ้นชกต่อยกันอย่างชุลมุน ถนนเทศบาลพัฒนา 1 ตำบลเหมือง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จนมีการไปปรากฏในกระแสเชี่ยล เป็นจำนวนมาก
โดยที่ในวันนี้ทางผู้เกี่ยวข้องได้มาลงดูพื้นที่ ประกอบไปด้วยทางนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแสนสุข พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผู้กำกับการ สภ.เมืองแสนสุข ตลอดจนชาวบ้านชุมชน และ ผู้พักอาศัยในหมู่บ้านจัดสรร แต่ไร้วี่แวว ของบุคคลที่อยู่ในคลิปภาพ ที่มีการโต้เถียงทะเลาะกัน
สอบถามชาวบ้านที่อาศัยในชุมชนบริเวณนี้ เผยว่า ในซอยรถชอบวิ่งเร็ว ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ที่บางรายเคยถูกรถชน ต้องรักษาตัวมาแล้ว บางรายเกือบโดนรถชนมาแล้วหลายหน ที่ก่อนหน้านี้ ประมาณปีที่แล้ว ก็ได้มีการร้องขอไปแล้ว และมีการมาทำลูกระนาด ทางออกหมู่บ้านจัดสรร แต่ก็ถูกคนเดียวกัน มาเอาลูกระนาดออกไป ชาวบ้านไม่อยากมีเรื่อง จนล่าสุดได้มีการร้องขอไปที่เทศบาลเมืองแสนสุขอีกครั้ง โดยมีการล่ารายชื่อ ซึ่งได้เจ้าหน้าที่มาทำให้ จำนวน 3 ลูก คือ ต้นซอย กลางซอย และ ท้ายซอย ไม่ถึง 2 วัน ลูกระนาด ต้นซอยหายไป และถูกนำไปเศษไปทิ้งไว้ข้างกำแพงบ้านของชาวบ้าน จนเลอะเทอะ และได้มีชาวบ้านกับประธานชุมชนไปพบกำลังรื้อลูกระนาดอีกลูก จึงทำให้เป็นเหตุดังกล่าว ซึ่งขอยืนยันต้องการให้มีลูกละนาด เพื่อให้รถชะลอความเร็ว
ขณะที่ทางนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข หลังรับทราบ ก็ได้นำเจ้าหน้าที่และเจ้าหน้าที่ตำรวจลงมาดู เนื่องจากลูกระนาดเป็นทรัพย์สินของราชการ ส่วนการทำลูกระนาดที่ชาวบ้านร้องขอ ทำไปโดยอำนาจหน้าที่ของท้องถิ่นอย่างถูกต้อง ที่ทำไปโดยชอบทำ ในการดูแลความปลอดภัยของประชาชน ที่ทางเทศบาลเมืองแสนสุขมีสิทธิการทำเส้นชะลอความเร็ว บนถนนทางสาธารณะ ที่ไม่ใช้ทางถนนหลัก และสิ่งที่จะทำต่อไปคือ การไปปรับเส้นชะลอความเร็วให้ได้มาตรฐาน ให้ถูกต้อง เพราะตรงนี้เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน เกรงจะจะเกิดอันตราย หากไม่มีเส้นชะลอความเร็ว เนื่องจากหมู่บ้าน ที่ทางคู่กรณีอาศัยอยู่ ที่เป็นหมอ มีเกือบ 1,500 หลังคาเรือน ทำให้มีรถเข้าออกตลอดทั้งวัน จนประชาชนที่อาศัยอยู่ดั้งเดิมได้รับความเดือดร้อนจริงๆ เพื่อเป็นการป้องอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น หรือไม่เกิดขึ้นก็ได้ แต่ก็ถือว่าเป็นการป้องกันไว้ก่อน และจากคู่กรณี คือ คุณหมออ้างว่า เทศบาล ผิด ไม่มีอำนาจหน้าที่ ขอยืนยัน ทำไปตามความถูกต้องที่ชาวชุมชนร้องขอมาและมีการเซ็นรับรองตามเงื่อนไขทุกอย่าง ส่วนในเรื่องของทำลายของหลวง จะมีการพูดคุยกับคู่กรณี ที่ใช้หลักการประนีประนอม เพื่อไม่ให้คู่กรณีมาทำแบบนี้อีก ส่วนในเรื่องของการทะเลาะวิวาท คงให้เป็นของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นผู้ดำเนินการ
ด้านทาง พ.ต.อ.พัฒนา กล่าวว่า เบื้องต้นจะได้มีการเปรียบเทียบปรับทั้งคู่ในข้อหาทะเลาะวิวาท ส่วนจะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งนำหลักฐานมา แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย ก็จะมีการตั้งข้อหาทั้งคู่ทำร้ายร่างกายซึ่งกันและกัน เนื่องจากดูจากคลิป เป็นสมัครใจในการร่วมกันทะเลาะวิวาท

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts