วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกภูมิภาคอบต.บ่อวินจัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพให้กับประชาชนด้วยการทำ”ดอกไม้จันทน์”

Related Posts

อบต.บ่อวินจัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพให้กับประชาชนด้วยการทำ”ดอกไม้จันทน์”

“…อบต.บ่อวินจัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพให้กับประชาชนด้วยการทำ”ดอกไม้จันทน์”เพื่อให้สามารถนำไปเป็นอาชีพเสริม ก่อให้เกิดรายได้ต่อครอบครัวต่อไป…”

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 พ.ค.2565 ที่ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกอบต.บ่อวิน คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ได้เปิดโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพให้กับประชาชนด้วยการทำ“ดอกไม้จันทน์”โดยทางกองสวัสดิการสังคม ได้จัดโครงการอบรมและส่งเสริมศักยภาพกลุ่มแม่บ้าน

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

โดยทางคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ได้ให้ความสำคัญ กับการส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนาศักยภาพสตรี จึงได้จัดโครงการฝึกอาชีพให้กลุ่มแม่บ้าน เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของกลุ่มแม่บ้านให้มีอาชีพเสริม มีรายได้เพิ่มขึ้นและส่งเสริมให้กลุ่มสตรีเข้ามามีส่วนร่วมเป็นเครือข่ายในการพัฒนาตำบล ซึ่งในครั้งนี้ได้จัดฝึกอบรมอาชีพการทำดอกไม้จันทร์ ซึ่งการจัดฝึกอบรมการทำดอกไม้จันทร์ให้กับทางกลุ่มแม่บ้านในครั้งนี้เพื่อนำไปทำเป็นอาชีพเสริม ให้ประชาชนสามารถทำดอกไม้จันทน์ได้ เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะในอาชีพ ให้แก่ประชาชน เพื่อให้สามารถนำไปเป็นอาชีพเสริมก่อให้เกิดรายได้ต่อครอบครัวต่อไป เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เป็นการร่วมกันคิด กันทำและร่วมพัฒนา ก่อให้เกิดความรักความสามัคคีในชุมชน เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้สามารถเผยแพร่ให้กับผู้สนใจต่อไปได้ โดยมีกลุ่มแม่บ้านในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวินที่ให้ความสนใจเข้าร่วมอบรม 20 คน โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ มาให้ความรู้ ด้านการฝึกอบรมการทำดอกไม้จันทร์ในครั้งนี้ โดยองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ได้สนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการทั้งหมด

โดย นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวินกล่าวว่า กลุ่มแม่บ้านในชุมชนมีหน้าที่พัฒนาท้องถิ่นให้มีความเจริญก้าวหน้า และส่งเสริมให้คนในท้องถิ่นมีคุณภาพชีวิตที่ดี การจัดอบรมฝึกอาชีพการทำดอกไม้จันทร์ให้กลุ่มแม่บ้านตำบลบ่อวินเพื่อให้มีอาชีพเสริมรองรับ และสามารถสร้างกลุ่มอาชีพเฉพาะทางที่สอดคล้องกับศักยภาพของแต่ละพื้นที่ มีทักษะเพิ่มขึ้นและส่งเสริมให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการทำ ดอกไม้จันทน์ จำหน่าย จากกิจกรรมฝึกอาชีพดังกล่าว จะสามารถทำให้ผู้ที่เข้ารับการอบรม มีรายได้เสริม มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts