วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกภูมิภาคชลบุรี อำเภอศรีราชาร่วมกับทุกภาคส่วน จัดกิจกรรม วันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2565

Related Posts

ชลบุรี อำเภอศรีราชาร่วมกับทุกภาคส่วน จัดกิจกรรม วันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2565

“…เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2565 โดยนายนริศ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองรักษาการแทนนายอำเภอศรีราชาพร้อมด้วย นาย เอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศบาลเมืองศรีราชา ข้าราชการ, กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ประชาชน นักเรียน นักศึกษา และองค์กรภาคเอกชน ร่วมกิจกรรมเดินขบวนกิจกรรม วันต่อต้านยาเสพติดโลก จำนวนกว่า 1,000 คน จากเทศบาลเมืองศรีราชา ผ่านตลาดศรีราชา ไปยังสนามฟุตบอลหญ้าเทียมโรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมหาราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี…”

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

นายนริศ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองรักษาการแทนนายอำเภอศรีราชา กล่าวว่า สืบเนื่องจากมติการประชุมสมัชชาใหญ่ องค์การสหประชาชาติ เมื่อเดือนมิถุนายน 2530 ได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลกซึ่งประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติ และยืนยันเจตนารมณ์อย่างแน่วแน่ ที่จะร่วมกับประชาคมโลกในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยมีหน่วยงาน องค์กรภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ได้ร่วมจัดทำกิจกรรมรณรงค์พิเศษต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2530 จนถึงปัจจุบัน รัฐบาลมีความตั้งใจแน่วแน่ที่จะลดระดับปัญหายาเสพติด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และในส่วนของการป้องกันเน้นลดประชากรทุกกลุ่มเป้าหมาย ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยการสร้างภูมิคุ้มกันและเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของครอบครัว หมู่บ้านและชุมชน รวมทั้งการแก้ไขปัญหาผู้เสพผู้ติดโดยใช้วิธีการทางสาธารณสุขแทนการใช้กระบวนการยุติธรรมทางอาญา ยึดหลักผู้เสพคือผู้ป่วย ที่ควรได้รับการช่วยเหลือให้เข้ารับการบำบัดรักษา ตลอดจนติดตาม ช่วยเหลือให้กลับมาดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างยั่งยืน
สำหรรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การเดินรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ของกลุ่มองค์กรต่างๆทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ไปทั่วตลาดเทศบาลเมือศรีราชา ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร พร้อมมีป้ายรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดในรูปแบบต่างๆ ในขบวนเดินรณรงค์และภายในกิจกรรมได้มีการแสดงของชมรมทูบีนัมเบอร์วัน และการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดนี้อีกด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts