วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกภูมิภาคจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลางเตือนภัยเสี่ยงสูญเงินให้กับแก๊งหลอกร่วมลงทุน

Related Posts

จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลางเตือนภัยเสี่ยงสูญเงินให้กับแก๊งหลอกร่วมลงทุน

“…วันที่ 28 มิ.ย. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มอบหมายให้จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ประชาสัมพันธ์เตือนภัย ประชาชนผู้ใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับการเสี่ยงสูญเงินให้กับแก๊งหลอกร่วมลงทุน ดังนี้…”

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

มั่นใจแค่ไหนที่จะให้คนอื่นลงทุนให้ เพจที่ท่านเห็นว่าชักชวนให้เล่นหุ้น หรือเทรดเหรียญ เทรดหุ้นนั้น ท่านมั่นใจเหรอว่าเขาจะทำได้จริงๆ ท่านมั่นใจกับผลตอบแทนที่เขาโฆษณาเชิญชวนหรือไม่ แค่ใช้เงินเริ่มต้นเพียงเล็กน้อย แต่ผลตอบแทนอาจได้สูงหลายเปอเซนต์ ท่านเชื่อเหรอว่าทำได้จริง
โอเค เขาอาจจะทำได้จริง แต่ถ้าเขาทำไม่ได้จริง หรือเขาตั้งใจมาหลอกท่านแต่แรกหละ เขาเอาเงินท่านไปเป็นผลตอบแทนให้แก่คนที่หลงเชื่อและสมัครมาก่อนท่าน แล้วก็เอาเงินของคนที่สมัครเข้ามาทีหลังมาเป็นผลตอบแทนให้ท่าน ตามที่เขาโฆษณาไว้ แบบนี้ท่านเชื่อหรือไม่ว่ามันอาจจะเป็นเรื่องจริง
เขาอาจจะมีตัวตนจริง มีเว็บไซต์ ค้นหาข้อมูลในกูเกิลก็พบข้อมูล ซึ่งมันดูน่าเชื่อถือ แต่ท่านลองถามใจท่านดูว่า เหรียญมันมีสองด้านเสมอ มันไม่ได้สวยงามอย่างที่เขาโฆษณาเสมอไป แล้วเหรียญด้านที่สองที่ท่านไม่ได้เอะใจหรือไม่ได้เห็น หรือไม่แม้แต่จะคิดถึงนั้น เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม เวลาที่ท่านเห็น เวลาที่ท่านรับรู้ มันก็เป็นเวลาเดียวกับที่ท่านสูญเงินของท่านไป แล้วท่านก็มาแจ้งความ เสียอารมณ์ เสียความรู้สึก ซึ่งมันก็สายเกินไปเสียแล้ว เงินของท่านเสียไปแล้ว เรียกคืนมายากลำบากแล้ว

เมื่ออ่านมาถึงตอนนี้ ท่านยังจะตัดสินใจร่วมลงทุนกับโฆษณาเหล่านั้นที่ชักชวนให้ร่วมลงทุนตามสื่อต่างๆอีกหรือไม่ หากเป็นการให้ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการลงทุนหุ้น หรือคริปโต ก็ไม่น่าจะมีอะไรเสียหาย เพราะเงินก็ยังอยู่กับท่าน แต่หากเมื่อไร เริ่มให้มีการเปิดพอร์ตโดยการโอนเงินไปยังบัญชีที่ไม่ใช่บัญชีของสถาบันการเงินที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานกำกับหละ ท่านจะเอะใจกับสิ่งเหล่านี้มั้ย

โอเค ถ้ามันเป็นกรณีที่ท่านเดินเข้าไปที่สถาบันการเงินหรือบริษัทเอกชนที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ท่านแจ้งกับสถาบันการเงินหรือบริษัทเหล่านั้นว่าท่านต้องการเปิดบัญชีเล่นหุ้นหรือเทรดคริปโต เช่นนี้ ท่านรู้สึกอุ่นใจมั้ย ว่าเงินที่ท่านฝากเข้าไปในบัญชีขององค์กรเหล่านั้น สุดท้ายท่านก็จะได้ชื่อผู้ใช้พร้อมรหัสผ่านเพื่อเข้าเทรดหุ้นหรือคริปโต และรู้สึกอุ่นใจกว่าการเปิดพอร์ตเทรดหุ้นหรือคริปโต ที่ท่านได้โอนเงินเข้าไปยังบัญชีของใครหรือบริษัทไหนก็ไม่รู้ ที่ท่านยังไม่ได้ตรวจสอบว่าเป็นผู้ที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว หรือไม่ แบบไหนท่านจะอุ่นใจมากกว่ากัน

แล้วถ้าเราจะบอกว่า ปัจจุบันนี้ มันมีโฆษณาชักชวนให้ร่วมลงทุนในลักษณะเช่นนี้ เยอะมากๆในเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ หละ ท่านจะเชื่อเรามั้ย เงินอยู่ในกระเป๋าท่าน ขอให้มันออกจากกระเป๋าท่านไป เมื่อท่านได้ตรวจสอบดีแล้วว่าปลายทางที่เงินของท่านจะไปนั้น มีความน่าเชื่อถือเพียงพอ หากท่านจะร่วมลงทุนโดยการเปิดพอร์ตกับสื่อต่างๆที่โฆษณาตามเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ท่านลองตรวจสอบความน่าเชื่อถือกับพวกเขาดูก่อน ก่อนที่ท่านจะโอนเงินไปเปิดพอร์ตกับเขาดีไหม ลองเอะใจ ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท(เริ่ม)ลงทุนดีไหม อย่าเพิ่งด่วนดีใจหลงเชื่อผลตอบแทนที่เขาโฆษณาการันตีดีไหม

ขอย้ำว่า มิจฉาชีพบางราย ก็แฝงตัวมากับสิ่งเหล่านี้ เพราะเขาฉลาด เขารู้ว่าในยุคเงินทองหายาก คนเราก็อยากได้เงินกันเร็ว ได้เงินง่าย เขาก็เลยชักชวน โฆษณาชวนเชื่อ เพื่อยั่วกิเลสของเรา แก๊งคอลเซ็นเตอร์บางแก๊งเมื่อหลอกเหยื่อด้วยกลอุบายต่างๆยากขึ้น ก็อาจจะหันมาหลอกเหยื่อด้วยวิธีเหล่านี้ก็เป็นได้ ขอฝากเอาไว้ว่า “เงินอยู่ในกระเป๋าของเราอยู่ดีๆ ก่อนที่เราจะให้มันไปอยู่ในกระเป๋าคนอื่น เราต้องมั่นใจในคนๆนั้นจริงๆ”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts