วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกการเมืองทางเลือกใหม่ให้พี่น้องชาวพัทยา

Related Posts

ทางเลือกใหม่ให้พี่น้องชาวพัทยา

หลังจาก กกต. พัทยาได้กำหนดให้มีการเลือกตั้งนายกฯ เมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยาในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.2565 พร้อมสนามเลือกตั้ง กทม.ไปแล้ว โดยกำหนดจะเปิดรับสมัครเลือกตั้งพร้อมกันในวันที่ 31 มี.ค.-4 เม.ย.65 โดยพรรคการเมืองและกลุ่มการเมืองต่างๆ ต่างเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกฯเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยากันอย่างคึกคัก

ล่าสุด นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ อดีตนายอำเภอบางละมุง และอดีตรองอธิบดีกรมการปกครอง ได้ประกาศลงสมัครชิงชัยเก้าอี้นายกเมืองพัทยาในครั้งนี้ด้วยในนามผู้สมัครอิสระ โดยเจ้าตัวได้เปิดเผย ถึงการตัดสินใจลงสมัครเป็นนายกเมืองพัทยาในครั้งนี้ว่า เนื่องจากเคยทำงานในพื้นที่ รู้สภาพปัญหาเป็นอย่างดี และเชื่อว่า จะสามารถนำเอาความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ในการทำงานประสานและบูรณาการกับทุกภาคส่วนมาช่วยพัฒนาเมืองพัทยาให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในเวลานี้ได้ด้วยสโลแกนในการทำงาน 3 ข้อคือ เปลี่ยนแปลง สร้างเมือง และยั่งยืน

โดยในเรื่องของ “เปลี่ยนแปลง” จากระบบเดิม ๆ จากปัญหาเดิมๆ จนชาชินเป็นเรื่องธรรมดาของสังคมเมืองพัทยาที่ถูกกดให้ทนอยู่กับสภาพปัญหามาอย่างยาวนานจนวันนี้นั้น ชาวพัทยามีโอกาสเลือกเพื่อการเปลี่ยนแปลงแล้ว เปรียบได้กับการปลดปล่อยออกจากพันธนาการด้วยการเลือกตั้งที่อยู่ในมือพี่น้องชาวพัทยาเอง

ส่วนการสร้างเมือง เป็นคำเชิงบอก เป็นการเริ่มต้สนสิ่งใหม่ ๆ ในทุกบริบทของสังคมในทุกมิติของเมืองนั่นคือภาพรวมของเมืองพัทยา โดยนโยบายการทำงานสำคัญของตนคือ การพัฒนาเมืองพัทยาให้เป็นเมืองแห่ง Digital City อย่างแท้จริง รวมทั้งปลดล็อคด้เนการท่องเที่ยว สนับสนุนนโยบาย Healthy Tourism ช่วยเหลือพี่น้องชาวเมืองพัทยา ภายใต้กรอบกติกาของกฎหมาย ให้ลืมตาอ้าปากกัน ทั้งด้านเศรษฐกิจ เพื่อแก้วิกฤติจากโรคระบาดซึ่งมีผลกระทบมากมายโดยเร็วที่สุด

สุดท้ายคือ “ยั่งยืน” เป็นการตอกย้ำให้ชาวพัทยาเรามั่นใจว่า ตนเองตั้งใจเข้ามา ณ ที่ตรงนี้เพื่อมาเปลี่ยนแปลง สร้างเมืองขึ้นมา และจะไม่สูญหายไปกับการเมือง โดยจะมีการปรับเปลี่ยนการทำงานให้เป็นมาตรฐานสากล มุ่งเน้นลดขั้นตอน สะดวก รวดเร็วและเป็นธรรม เพื่อให้บริการแก่ประชาชนอย่างทั่วถึง พร้อมที่จะส่งต่อการเปลี่ยนแปลงให้ลูกหลานได้อย่างยั่งยืน

“วันนี้ขอตอบแทนบุญคุณอำเภอบางละมุง รวมทั้งเมืองพัทยา สมัยที่ได้ทำงานแก้ไขปัญหาต่างๆ แก่พี่น้องชาวเมืองพัทยาจนกลายเป็นบันไดให้ไปเติบโตในกรมการปกครอง จึงต้องการลงสนามเลือกตั้ง เพื่อช่วยพี่น้องชาวเมืองพัทยาอีกครั้ง ด้วยสโลแกนในการทำงาน 3 ข้อคือ เปลี่ยนแปลง สร้างเมือง และยั่งยืน”

สำหรับประวัตินายศักดิ์ชัยนั้น นอกจากเป็นนายอำเภอบางละมุงแล้ว ยังได้ชื่อว่าเป็นนายอำเภอแหวนเพ็ชรในปี 2557 ด้วยผลงานสร้างชื่อที่โดดเด่นในช่วงเป็นนายอำเภอบางละมุง ก่อนจะเติบโตในสายงานขึ้นไปเป็น ผู้อำนวยการ สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง และได้โชว์ผลงานในการจัดตั้งหน่วยเฉพาะกิจกรมการปกครอง ที่ร่วมกับกระทรวงยุติธรรมในการปราบปรามแหล่งอบายมุข สถานบันเทิงต่างๆ ทั่วประเทศ การบังคับใช้กฎหมายของกรมการปกครอง จนเป็นที่ประจักษ์ ถึงขนาดได้รับฉายาสิงห์มือปราบแห่งกรมการปกครอง ก่อนได้รับแต่งตั้งให้เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และรองอธิบดีกรมการปกครองในปี 2559 ก่อนเกษียณอายุราชการในตำแหน่งดังกล่าวในปี 2562

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts