วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์สืบจากข่าวอุ้มนักพนันรีด 4 แสน

Related Posts

อุ้มนักพนันรีด 4 แสน

แก๊งอ้างเป็นตํารวจไซเบอร์ อุ้มนักพนันรีด 4 แสน พบเป็น ตร.จริง สั่งให้ออกจากราชการ- พร้อมตั้งกรรมการสอบหากพบความผิด ยืนยันจะเอาผิดทางวินัยและอาญาให้ถึงที่สุด!!!

จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าว กลุ่มชายฉกรรจ์หลายสิบคนอ้างเป็นตำรวจไซเบอร์ บุกอุ้มค้นตัวผู้เสียหายและครอบครัว ขู่รีดเงิน 4 แสนและพระหนึ่งองค์ จากเล่นพนันจากเว็บพนันออนไลน์แล้วได้เงินเกือบ 2 ล้านบาทนั้น

ซึ่งในเบื้องต้นทราบว่า เรื่องดังกล่าวเกิดเหตุเมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2565 ซึ่งผู้เสียหายได้ยืนยันสถานที่เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หากปรากฏพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงตามที่กล่าวอ้าง ได้สั่งการให้ดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด หรือให้ลงโทษไล่ออกจากทางราชการ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ทำเสียขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ประพฤติปฏิบัติดี และ หากเป็นกลุ่มคนที่มิใช่เป็นเจ้าหน้าที่จริงตามที่กล่าวอ้าง ก็เร่งติดตามมาดำเนินกฎหมายโดยเร็ว พร้อมกำชับการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามระเบียบและขั้นตอนของกฎหมาย ผิดก็ว่าไปตามผิด ดำเนินด้วยความรวดเร็ว โปร่งใส และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงค่ำวันนี้ (31 มี.ค.65) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถชายที่้างเป็นตำรวจในวิดีโอได้เรียบร้อยแล้ว พบว่าทั้ง 4 คน เป็นตำรวจจริงทั้งหมด โดย 2 คนสังกัดกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี อีก 2 คน สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยทั้งหมดปฎิเสธว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

เบื้องต้น พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) หรือ ตำรวจไซเบอร์ ได้สั่งการให้ตำรวจทั้งหมดออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง หากพบความผิดยืนยันจะเอาผิดทางวินัยและอาญาให้ถึงที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Latest Posts