วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมศพเกลื่อนถนนในเมืองบูชา

Related Posts

ศพเกลื่อนถนนในเมืองบูชา

สำนักข่าวต่างประเทศเปิดเผยภาพอันชวนหดหู่สังเวชใจ ศพชาวยูเครนกว่า 20 คนเกลื่อนกลาดบนถนน สภาพน่าเวทนาอย่างยิ่ง บางรายปั่นจักรยานอยู่โดนยิงดับคา 2 ล้อ รถเก๋งโดนรัวกระสุนพรุน จากเมืองที่สงบสุขกลายเป็นสุสาน หลังรัสเซียส่งกำลังบุกถล่มฆ่าอำมหิต

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 2 เมษายน พ.ศ.2565  สภาพบรรยากาศบนท้องถนนในเมืองบูชา ทางเหนือของเมืองเคียฟ ประเทศยูเครน หลังจากกองทัพรัสเซียถอนกำลังออกไป โดยระบุว่าบรรยากาศน่าสลดหดหู่ใจอย่างมากที่พบศพประชาชนยูเครน จำนวนมากเสียชีวิตเกลื่อนบนถนน ด้วยอากัปกิริยาต่างๆ เป็นที่น่าเวทนาและอเนจอนาถใจต่อผู้พบเห็นยิ่ง

ในรายงานระบุว่า ศพพลเรือนอย่างน้อย 20 คน บนถนนที่มีต้นไม้เรียงรายสองฟากฝั่งในเมืองบูชา ในจำนวนนั้น 3 คน นอนคารถจักรยาน ขณะปั่นจักรยานถูกยิงเสียชีวิตคาที่ ขณะที่มีอีกหลายศพอยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้า นอนหงาย ใกล้กับซากรถยนต์ที่มีรอยรูกระสุนพรุนไปทั้งคัน ที่น่าหดหู่หนักหน่วงบางคนถูกมัดมือไพล่หลัง มีหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ตยูเครนเปิดทิ้งข้างๆ ใกล้กันมีอีกศพหนึ่ง อยู่ข้างแผ่นป้ายประกาศที่พ่นสีสเปรย์ไว้ว่า “ชีวิตมันสั้นนัก”

นายอนาโตลี เฟดูรุค นายกเทศมนตรีเมืองบูชา กล่าวว่า  ผู้เสียชีวิตทั้งหมด ถูกยิงด้านหลังศีรษะ นอกจากนี้ยังมีอีก 280 ศพที่ถูกฝังอยู่ในหลุมฝังศพรวมในเมืองบูชาด้วย

ทั้งนี้เมืองบูชา อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงเคียฟ  ล้อมรอบด้วยป่าสน เป็นเมืองเงียบสงบก่อนกองทัพรัสเซียจะรุกเข้ามา เป็นสมรภูมิหนึ่งที่กองทัพยูเครนต้านทานกองทัพรัสเซีย ไม่ให้บุกประชิดกรุงเคียฟ ได้ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts