วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมยันเป็นเรื่องเข้าใจผิดไม่ได้เบ่งกินฟรี

Related Posts

ยันเป็นเรื่องเข้าใจผิดไม่ได้เบ่งกินฟรี

ตำรวจสืบภาค 4 เต้น! ชี้แจงหลังมีข่าวเบ่งกินฟรีที่ร้านชื่อดังใน อ.วารินชำราบ ยืนยันเป็นการเข้าใจผิดของทั้ง 2 ฝ่าย คิดว่าต่างคนต่างจ่ายแล้ว หลังทราบข่าวโอนเงินค่าเครื่องดื่มเรียบร้อย

จากกรณีที่พนักงานร้านกาแฟโพสต์เตือนหลังจากมีลูกค้าแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจภาคอีสาน สั่งเครื่องดื่มมูลค่ากว่า 200 บาท แล้วไม่จ่ายค่าเครื่องดื่ม   พนักงานเรียกย้ำ 3 รอบ ลูกค้ายังไม่ชำระเงินแต่ไร้ผล เดินออกจากร้านไปหน้าตาเฉย  ในภาพปรากฏกลุ่มบุคคลชาย 2 คน และหญิง 1 คน รวม 3 คน แต่ยังเฉยไม่สนใจ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมานั้น

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2565 ที่สำนักงานกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร ภาค 4 จ.ขอนแก่น พ.ต.ท.วทัญญู  ขาวไชยมหา  รอง ผกก. ด.ต.รัตติยา  มหาสาน ผบ.หมู่ และ จ.ส.ต.ชยณัฐ และกาสินธ์  ผบ.หมู่ ในสังกัดตำรวจสืบสวนภาค 4  บุคคลตามคลิปที่เป็นข่าวว่าไม่ชำระค่าเครื่องดื่ม

โดย พ.ต.ท.วทัญญู  ชี้แจงว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเข้าใจผิดของทั้ง 2 ฝ่าย  โดยในวันที่เกิดเหตุวันที่ 17 เม.ย. 65 นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นายได้เดินทางไปร่วมงานสวดอภิธรรม พ.ต.ต.สุขสันติ์  สืบสหการ หรือ สว.ท็อป  สว.สืบสวน สภ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี นรต.รุ่น 66  ชาว ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี  หลังจากที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต  โดยทั้ง 3 นาย เดินทางไปก่อนเวลางานจึงได้หาร้านเครื่องดื่มนั่งรอ ระหว่างที่สั่งซื้อได้ต่างคนก็ต่างไปทำธุระ   ด.ต.หญิง รัตติยา สั่งเครื่องดื่มก่อน โดยยังไม่จ่ายเงินเพราะรอจ่ายพร้อมกัน จากนั้น จ.ส.ต.ชยณัฐ ได้เดินตามไปสั่งเครื่องดื่มอีกครั้ง ในระหว่างนั้นต่างคนต่างลุกกันไปสั่งเครื่องดื่มและอาหาร พร้อมกับเดินไปเข้าห้องน้ำ จึงทำให้คิดว่ามีคนไปจ่ายค่าเครื่องดื่มและอาหารเรียบร้อยแล้ว เมื่อถึงเวลานัดหมายจึงพากันเดินออกจากร้าน  ก่อนจะมารู้ตัวอีกทีก็หลังจากที่ทางร้านได้โพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้น หลังทราบข่าวก็ได้ติดต่อไปทางร้านเพื่อขอจ่ายค่าเสียหายทั้งหมด พร้อมกับขอโทษเจ้าของร้าน โดยยืนยันเป็นเรื่องเข้าใจผิด ไม่ได้ใช้ตำแหน่งหน้าที่เข้าไปเบ่งกินฟรีแต่อย่างใด

“ยืนยันไม่ได้มีเจตนาที่จะโกงค่าเครื่องดื่มทางร้านกาแฟแต่อย่างใด แต่เกิดจากความเข้าใจผิดกันเองในกลุ่มที่คิดว่าต่างคนต่างจ่ายค่าอาหาร และเครื่องดื่มแล้ว จึงเดินออกจากร้านไปโดยไม่ได้สอบถามกัน ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ และในวันที่ไปใช้บริการที่ร้านก็ได้ถ่ายภาพพร้อมกับโพสต์ลงเฟซบุ๊คส่วนตัว  ประกอบกับแต่งกายแสดงตัวชัดเจนซึ่งแสดงถึงเจตนาว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะเบี้ยวค่าบริการ และหลังจากเกิดเรื่องก็ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับทางร้านเรียงร้อยแล้ว ซึ่งต่ายฝ่ายต่างไม่ติดใจและยอมรับว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน”  พ.ต.ท.วทัญญู  กล่าว

ขณะที่ทางร้านได้ออกมาชี้แจงโดยระบุผ่านทางเพจว่า จากเหตุการณ์ที่ได้ลูกค้ามาทานอาหารที่ร้านแล้วไม่ได้ชำระค่าอาหาร และมีการนำเสนอข่าวดังกล่าวออกไปทางสื่อต่าง ๆ ตอนนี้ได้มีทางผู้เกี่ยวข้องติดต่อเข้ามาชี้แจงกับทางร้านแล้ว   โดยระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุเข้าใจผิดกันเนื่องจากลูกค้าคิดว่ามีคนเข้าไปชำระค่าสินค้าแล้ว จึงได้ลุกออกไปจากร้านทันที   ด้วยความเร่งรีบในการไปทำธุระ ลูกค้าจึงไม่ได้ยินที่พนักงานของทางร้านเรียกลูกค้าไว้ จึงไม่ได้หันกลับไปมอง  ทางร้านต้องขออภัยในความเข้าใจผิดครั้งนี้เป็นอย่างสูง ทางร้านไม่ได้มีเจตนาที่จะประจานหรือทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ใดทั้งสิ้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts