วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกการเมืองธรรมนัส เย้ย “เสี่ยเฮ้ง”

Related Posts

ธรรมนัส เย้ย “เสี่ยเฮ้ง”

“ธรรมนัส” ยก “ลุงป้อม” เป็นผู้นำประเทศได้ขึ้นอยู่กับเจ้าตัว พร้อมเตือนให้ระวัง “มือที่มองไม่เห็น” รอดูเปิดสภาฯ เชื่อซ่อนมีดไว้ข้างหลังเพียบ เย้ย “เสี่ยเฮ้ง” คิดดูแลพรรคเล็ก ต้องเรียนรู้อีกเยอะเพราะผ่านมาก่อน

เมื่อเวลา 10.10 น. วันที่ 29 เม.ย. ที่ทำการพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) อาคารยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงการประชุมสามัญประจำปี 65 ของพรรคในวันนี้ว่า ไม่มีวาระพิเศษ ไม่มีไฮไลต์อะไร ส่วนเรื่องทีมเศรษฐกิจของพรรค เมื่อถึงเวลาและเรามีความพร้อมจะเปิดตัวทั้งหมด โดยของเรามีความเป็นมืออาชีพ รวมทั้งการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 400 เขตเลือกตั้ง ส่วนกรณีที่มีข่าวทาบทามนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีต รมว.คลัง มาเป็นทีมเศรษฐกิจของพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น ยืนยันว่าทางพรรคได้ทาบทามไปจริง แต่ยังไม่ถึงเวลาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ รวมทั้งอาจจะมีคนอื่นเพิ่มเติมอีกด้วย ส่วนจะเป็นใครนั้น ของดีไม่ควรเปิดเผยก่อน เพราะมิเช่นนั้นก็จะไม่เป็นของดี ส่วนกรณีที่มีชื่อนายทนง พิทยะ อดีต รมว.คลัง นั้น ยืนยันว่าพรรคไม่เคยทาบทาม

เมื่อถามถึง เรื่องนายกรัฐมนตรีสำรองมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะเกิดขึ้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าเรื่องนี้ไม่ทราบ ยังไม่ได้มองไปถึงจุดนั้น เพราะมองไปแค่จุดเดียวคือเรื่องการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเมื่อไหร่ก็ตาม เราต้องเตรียมพรรคให้พร้อม ส่วนเรื่องนายกรัฐมนตรีสำรอง ตนไม่ทราบ

เมื่อถามถึงกรณีมีบางคนเสนอชื่อให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรีจะเป็นได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “อยู่ที่ตัว พล.อ.ประวิตร หากถามว่าสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่ ความจริงท่านก็เป็นได้ตลอดเวลา แต่ทุกอย่างอยู่ที่ตัวท่าน”

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่านายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 ระบุว่าให้ พล.อ.ประวิตร มาเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อแก้วิกฤตินั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่านายอดุลย์ คงมีความคิดที่อยากให้บ้านเมืองเกิดความสมานฉันท์และเดินหน้าแก้ไขปัญหาในทุกๆเรื่อง ก็น่าจะเป็นทางออกที่ดี

ส่วนกรณีจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และหากเกิดอุบัติเหตุการเมืองในสภาฯมองเรื่องบัญชีนายกรัฐมนตรีอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในความคิดเห็นของตน คงใช้รัฐธรรมนูญมาตรา 272 วรรคสอง สำหรับบุคคลที่จะเข้ามาแก้ไขในสถานการณ์นี้ได้ เมื่อถามย้ำว่านายกรัฐมนตรี คนนอกคิดว่าใครมีความเหมาะสม ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังไม่ทราบ

เมื่อถามถึง กรณีที่เสนอให้ใช้รัฐธรรมนูญมาตรา 272 วรรคสอง หมายความว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่ได้รับการสนับสนุนในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะถึงใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรายังไม่ทราบว่าฝ่ายค้านจะยื่นญัตติในเรื่องใด ตนคิดว่าไวเกินไปที่จะพูดเรื่องนี้ และยังไม่รู้ว่าฝ่ายค้านจะยื่นญัตติอภิปรายเมื่อไหร่

เมื่อถามว่า หากให้ ร.อ.ธรรมนัส วิเคราะห์เสียงในสภาฯ ขณะนี้เป็นอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ตอนนี้ต้องพูดว่า มือที่มองไม่เห็นมันเยอะ สภาฯ ยังไม่เปิดก็ยังไม่รู้ เดี๋ยวสภาฯ เปิดก็จะรู้ เพราะตอนนี้ทุกคนต่างซ่อนมีดไว้ข้างหลังตัวเองหมด จึงยังไม่รู้อะไรเป็นอะไร”

เมื่อถามถึง กรณีที่พรรคเล็กนัดกินข้าว และพูดคุยกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะ ผอ.พรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนมีประสบการณ์เรื่องนี้เยอะแต่ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ แต่อย่าลืมว่า 3-4 ปีที่ผ่านมา ตนเป็นคนดีลเรื่องพวกนี้ ฉะนั้นคิดว่ารู้ดีมากกว่าใคร มากกว่าคนที่พยายามเสนอตัวเป็นตัวกลางในการเคลียร์เรื่องนี้ เมื่อถามย้ำว่า การที่นายสุชาติพูดถึงเรื่องกล้วยในวงรับประทานอาหารกับพรรคเล็ก เหมือนจะเป็นการเหน็บไปถึงใครหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส หัวเราะพร้อมก่อนว่า “ผมว่ารัฐมนตรีเฮ้ง ต้องเรียนรู้อะไรอีกเยอะ มันไม่ง่ายอย่างที่คิด”

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ จะเป็นหนังม้วนใหญ่ล้มรัฐบาลได้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯ เราไม่รู้ว่าแต่ละพรรคไปหารืออะไรกันบ้าง แต่ถ้าเปิดประชุมสภาในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ก็จะรู้ ไม่มีความลับ ตอนนี้ยังไม่รู้เพราะแต่ละพรรคซ่อนความไม่ดีเอาไว้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Latest Posts