วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม"อัจฉริยะ" พาทีมกู้ภัยทางน้ำงมหาหลักฐานคดีแตงโม

Related Posts

“อัจฉริยะ” พาทีมกู้ภัยทางน้ำงมหาหลักฐานคดีแตงโม

ตามจุดที่ ตร.แจ้งว่าคุณแตงโมเสียชีวิต พบแต่โคลน เชื่อแตงโมตายน้ำตื้น เหตุผลชันสูตรเจอแต่โคลน

“….ผลของวันนี้ทำให้เห็นว่าผลจากทางนิติเวชที่ได้ระบุว่าพบโคลนในปอดของคุณแตงโม ดังนั้นถ้ามีการตกตามจุดที่ตนมาสำรวจในวันนี้ตามที่ตำรวจระบุก็พิสูจน์ได้แล้วว่าบริเวณนี้มีแต่โคลนไม่มีทราย ซึ่งตนยืนยันได้ว่าคุณแตงโมไม่ได้ตกจุดนี้แน่นอน…”

วันนี้ (16 พ.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ ท่าเรือพิบูลสงคราม นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อม นายเฉลิมพล หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 พร้อมทีมงานนำสื่อมวลชนลงเรือเพื่อร่วมค้นหาพยานหลักฐานในคดีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาในการค้นหาหลักฐานทั้งหมด 3 จุด คือ จุดที่คาดว่าคุณแตงโมตกน้ำ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ตำรวจแถลง 100 เมตร / จุดพบศพ / และจุดท่าทราย

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า หลังจากที่ลงเรืออย่างน้อยก็ไปพิสูจน์ว่าคำบอกที่ว่าจุดที่ตกกับจุดที่พบศพต้องมีโคลน แต่จากการค้นหาในวันนี้พบว่าทั้งสองจุดนี้ไม่พบโคลนเพราะมีแต่ทราย ดังนั้นจึงยืนยันได้ว่าจุดที่คุณแตงโมตกมีแต่ทราย ส่วนจุดที่ท่าเรือที่บอกว่ามือของคุณแตงโมกำทรายนั้นก็ปรากฎว่าจุดนี้ไม่มีทรายเลยมีแต่โคลนอย่างเดียว ซึ่งหลักฐานในวันนี้ก็ถือว่าเป็นหลักฐานอีกชิ้นหนึ่งที่จะส่งต่อให้กับทางดีเอสไอ

นายอัจฉริยะ กล่าวด้วยว่าผลของวันนี้ทำให้เห็นว่าผลจากทางนิติเวชที่ได้ระบุว่าพบโคลนในปอดของคุณแตงโม ดังนั้นถ้ามีการตกตามจุดที่ตนมาสำรวจในวันนี้ตามที่ตำรวจระบุก็พิสูจน์ได้แล้วว่าบริเวณนี้มีแต่โคลนไม่มีทราย ซึ่งตนยืนยันได้ว่าคุณแตงโมไม่ได้ตกจุดนี้แน่นอน

ส่วนผ้าขาวที่คุณแตงโมสวมใส่ในวันเกิดเหตุนั้น ตนทราบแล้วว่าอยู่ที่ไหน โดยมีคนพบที่ท่าช้างและเดี๋ยวจะมีพยานที่พบผ้าชิ้นนี้มาพบตนอีกครั้ง ยืนยันว่าอันนี้ของจริง

สำหรับมีดพับเค 2 ตนก็ได้คลิปวงจรปิดมาแล้วที่เห็นว่าคนบนเรือมีมีดพกแต่เหตุใดตำรวจไม่พบมีดนี้ ซึ่งการลงสำรวจในวันนี้ก็ยังไม่พบมีดดังกล่าว และจะให้ พ.อ.นพ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ดูแลรับผิดชอบในเรื่องนี้ ซึ่งหลักฐานที่ตนมีคิดว่าน่าจะเพียงพอแล้ว และยืนยันว่าคุณแตงโมเสียชีวิตที่น้ำตื้น

ส่วนกรณีมีบุคคลยกเอกสารราชการปลอมประทับตราครุฑไปส่งที่บ้าน น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรืออัยการดาว อัยการจังหวัดนนทบุรี ที่รับผิดชอบคดีแตงโม โดยอ้างว่าผู้ส่งมีชื่อ อ.นั้น ตนยังไม่นัดพบอัยการดาว แต่ตัวเองก็ถือเป็นผู้เสียหายในคดีที่ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หนึ่งในกลุ่มสปีดโบ๊ท ฟ้องร้องเช่นกัน ก็รู้สึกแปลกใจว่าเหตุใดจึงพบไม่ได้ เพราะตนไปพบอัยการคนอื่นยังได้ แต่ก็เชื่อว่าอัยการดาว เป็นคนตรง นอกจากนี้ ตนยังได้รับเอกสารจากศาลในลักษณะเดียวกัน แต่ของตนเป็นเอกสารจริงและเป็นคดีที่ยกฟ้องไปแล้ว ซึ่งคนที่รู้เลขที่บ้านได้ ต้องไม่ใช่ประชาชนทั่วไป ต้องเป็นคนที่รู้ทะเบียนราษฎร์ ยืนยันเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตน และไม่ทราบเจตนาผู้ส่งเช่นกัน

ขณะที่ นายเฉลิมพล หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 กล่าวว่า ภารกิจวันนี้ ได้นำกระบอกพีวีซีสีฟ้าไปกดในชั้นดินทรายและโคลนใน 3 จุดที่ค้นหา ซึ่งยังไม่พบอะไรเพิ่มเติม ไม่พบโลหะ แต่มีสายเสื้อใน ทั้งนี้ก็เนื่องจากข้อจำกัดของเวลา อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ผ่านมาหลายเดือนแล้ว ดินอาจจะเปลี่ยนแปลงได้ หากเป็นร่องน้ำลึก ประกอบกับฤดูฝนจะมีเลนเยอะ ซึ่งตนเคยมีประสบการณ์งมเจอโลหะในจุดเดิม แม้จะผ่านไป 10 เดือนแล้วก็ตาม แต่จากนี้ จะมีการงมค้นหาอีกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับนายอัจฉริยะ

@suebjarkkhao #อัจฉริยะ พาทีมกู้ภัยทางน้ำงมหาหลักฐาน #คดีแตงโม ตามจุดที่ ตร.แจ้งว่า #คุณแตงโมเสียชีวิต ♬ เสียงต้นฉบับ สืบจากข่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts