วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกการเมืองภาคประชาชนวัชระเชิญชวน ปชช.ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯ-ส.ก.ให้มากที่สุด

Related Posts

วัชระเชิญชวน ปชช.ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯ-ส.ก.ให้มากที่สุด

วัชระ เพชรทอง ถึงหน่วยเลือกตั้งที่ 35 เป็นคนแรก พร้อมเป็นพยานดูหีบบัตรเลือกตั้งว่าว่างเปล่าไม่มีสิ่งใดอยู่ในหีบบัตรร่วมกับชาวหมู่บ้านชัยพฤกษ์ และเชิญชวน ปชช.ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯ-ส.ก.ให้มากที่สุด แม้ฟ้าฝนไม่เป็นใจก็ตาม…

(22พ.ค.65) เมิ่อเวลา 7.45 น.นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งที่ 35 หมู่บ้านชัยพฤกษ์ แขวง-เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร ลำดับที่ 259 เป็นคนแรกของหน่วยเริ่มเปิดหีบในเวลา 08.00 น.โดยมีตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเพื่อคัดกรองกลุ่มเสี่ยงโรคโควิด-19 แล้วติดสติ๊กเก้อร์ที่เสื้อ  แล้วเดินไปเซ็นชื่อในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์รับบัตรเลือกตั้งสองใบ ใบแรกสีน้ำตาลเลือกผู้ว่ากทม.มีเลขที่ของใบลงคะแนน มีรายชื่อกรรมการหน่วย และเซ็นชื่อในบัตรเลือกตั้ง กรรมการเขียนเลขลำดับผู้มีสิทธิ์ในมุมกระดาษ ใบที่สองเลือกส.ก.สีชมพูกรรมการได้เขียนเลขผู้มีสิทธิ์ในมุมกระดาษเช่นเดียวกัน  รับบัตรเลือกตั้งจากนั้นเดินไปที่ช่องลงคะแนน 4 ช่อง  สำหรับกลุ่มเสี่ยงโรคโควิด-19 จำนวน 2 ช่อง ตั้งเรียงกัน กกต.เตรียมปากกาเตรียมไว้ให้ กากบาทแล้วพับบัตรเดินไปหยอดที่ตู้ลงคะแนน

นายวัชระกล่าวว่า ได้มาก่อนเวลาเปิดหีบลงคะแนนพบว่าป้ายกระดานติดภาพผู้สมัครและบัญชีรายชื่อผู้ใช้สิทธิ์ของ กกต.อยู่ในคูหาเลือกตั้ง จึงแนะนำประธานหน่วยเลือกตั้งให้ย้ายมาด้านนอกหน้าคูหาเลือกตั้งเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถตรวจสอบรายชื่อได้ว่าอยู่ลำดับใดเหมือนการเลือกตั้งทุกครั้งที่ผ่านมา ประธานหน่วยเลือกตั้งได้สอบถาม กกต.เขตแล้วจึงปฏิบัติตามข้อแนะนำ จึงได้เป็นพยานดูหีบบัตรเลือกตั้งว่าว่างเปล่าไม่มีสิ่งใดอยู่ในหีบบัตรร่วมกับชาวหมู่บ้านชัยพฤกษ์

จากนั้นเกิดฝนตกหนักพอประมาณ ทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการลงคะแนนเพราะหน่วยเลือกตั้งเป็นเต็นท์ตั้งกลางแจ้ง อย่างไรก็ตาม แม้ว่าฟ้าฝนจะไม่เป็นใจบ้างก็อยากเชิญพี่น้องประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มากที่สุด โดยสามารถใช้สิทธิ์ได้ถึงเวลา 17.00 น.

บทความก่อนหน้านี้
บทความถัดไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Latest Posts