วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมองค์หญิงตัวจริงร้องถูกสื่อนำเสนอเป็นองค์หญิงกำมะลอ

Related Posts

องค์หญิงตัวจริงร้องถูกสื่อนำเสนอเป็นองค์หญิงกำมะลอ

“…เจ้าหญิงฯ จากกัมพูชา แจ้งความ บก.ป.เอาผิดคนแอบอ้างจนคนเข้าใจผิดว่าเป็นองค์หญิงกำมะลอ…”

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 มิ.ย. 65 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.สมาชิก ราชวงศ์แห่งอาณาจักรกัมพูชา โดยองค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม เจ้าหญิงบุปผานี นโรดม และ เจ้าหญิงศุภะนารีนโรดม พร้อมนายปิยวัส ผดุงสรรพ ที่ปรึกษา ดร.เสกสรรณ ประเสริฐ พร้อมคณะผู้ติดตาม เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.หญิง จันทนา สาตะมาน พงส.กก.3 บก.ป. แจ้งความกรณีถูกบุคคลอื่นแอบอ้างเป็นตน จนคนอื่นเข้าใจผิด สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง ตลอดจนสื่อมวลชนไทยนำไปเสนอข่าวว่าเป็นองค์หญิงกำมะลอ จึงมีความประสงค์จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

จากกรณี เหตุการณ์เมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมาจังหวัดสุรินทร์ออกหนังสือประกาศ ที่ สร 0017.3/ว1625 เรื่องการแอบอ้างเป็นสมาชิกราชวงศ์กัมพูชา ลงวันที่ 29 มี.ค.2565 ถึงผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุรินทร์ และนายอำเภอทุกอำเภอ หนังสือมีใจความว่า ด้วยกระทรวงมหาดไทย ได้รับแจ้งจากกระทรวงต่างประเทศว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับข้อมูลเกี่ยวการเสด็จฯ เยือนประเทศไทยของพระองค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม สมาชิกพระราชวงศ์กัมพูชา ระหว่างวันที่ 18-19 มี.ค.65 จากการตรวจสอบข้อมูลจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ พบว่า ไม่มีสมาชิกราชวงศ์กัมพูชาที่ทรงใช้พระนามว่าพระองค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม อีกทั้งบุคคลที่อ้างตนเป็นพระองค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม ยังมีหน้าตาเหมือนกับบุคคลที่แอบอ้างเป็นพระองค์เจ้าสีสุวัตถ์ กุสุมานารีรัตนา ที่เดินทางมาจังหวัด

ด้าน องค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม เปิดเผยว่าจากกระแสข่าวดังกล่าวทำให้ประมาณวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมาไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยเพื่อมาร่วมงานรับรางวัล สมาคมสตรีไทยสากลได้ และทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และ เกิดความทุกข์ไจจนล้มป่วย ขณะเดียวกันก็มีบุคคลที่แอบอ้างเป็นตัวเอง เดินสายออกงาน จนทำให้เกิดตวามเข้าใจผิด เสื่อมเสียชื่อเสียง จึงอยากให้ตำรวจ ดำเนินการ ตรวจสอบ และจับกุมบุคคลที่แอบอ้างมาลงโทษ

หลังจากพบพนักงานสอบสวน บก.ป.แล้ว ได้เดินทางเข้าแจ้งความ พงส.บก.ปอท.แจ้งความเอาผิดในส่วนของการเผยแพร่ข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพ์ฯ ต่อไปด้วย

แถลงการณ์ของ คณะทำงานองค์หญิง แจ้งว่า “ตามที่วันที่ 19 มีนาคม2565 ที่ผ่านมา ได้มีหมายกำหนดการเสด็จเป็นการส่วนพระองค์เพื่อร่วมกิจกรรมกับสมาคมสตรีไทยสากล อาทิ งานสตรีไทยสากล , กาล่าดินเนอร์ ที่ร้านอาหารซอยราชครู แต่ด้วยเกิดเหตุขัดข้องบางประการ จึงไม่สามารถร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ และได้ประกาศจากหน่วยงานระดับจังหวัดแถบชายแดน ได้ใช้ข้อความหมิ่นประมาท ด้วยเอกสาร สร้างความเข้าใจผิด และก่อให้เกิดความเสียหาย น่าอับอาย แก่พระประยูรญาติ แห่งราชวงศ์อาณาจักรกัมพูชา ภายหลังยังมีผู้สื่อข่าวได้ลงข่าวหมิ่นประมาท ซ้ำจนได้เกิดข้อความเชิงสับสน กับเจ้าหญิงปลอมที่เคยเป็นข่าวใหญ่เมื่อ 5 ปีก่อน และลงข่าวเพื่อสร้างความสับสนในการตีความเข้าใจ อาทิ เจ้าหญิงปลอม เจ้าหญิงกำมะลอ ซ้ำลงในสื่อทั้งโซเชี่ยล และฟรีทีวี ทุกช่อง ก่อให้เกิดความเสียหายระดับประเทศ และข่าวนี้ได้มีการตีพิมพ์แปลไปอีกหลายภาษา ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ดูถูก ดูหมิ่น กับผู้เสียหาย ทั่วโลก

บัดนี้ ข้าพเจ้าจึงขอร้องทุกข์ ดำเนินคดี ทั้งแพ่ง และอาญา เรียกร้องค่าเสียหาย เรียกร้องค่าชดเชย ขอให้แก้ข่าว ขอให้ลงขอโทษทุกวิธี เพื่อกอบกู้ชื่อเสียงกับข้าพเจ้าและครอบครัว ด้วย “

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts