วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกการเมือง"เฮียมิ่ง" คัมแบ๊คลุยการเมือง ตั้งพรรค "โอกาสไทย"

Related Posts

“เฮียมิ่ง” คัมแบ๊คลุยการเมือง ตั้งพรรค “โอกาสไทย”

“เฮียมิ่ง” คัมแบ๊คลุยการเมือง ตั้งพรรค “โอกาสไทย” ชวนคนทุกกลุ่มร่วมงาน เน้นแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ตอบชัด ตนจะเป็นหัวหน้าพรรคเองและจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งต่อไปด้วย เน้นแก้ปัญหาเก่าตั้งแต่วันนี้ และเพิ่มศักยภาพประเทศหลังได้เข้าสภาในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

อดีต ส.ส.เศรษฐกิจใหม่ แถลงข่าวเปิดตัวพรรค “โอกาสไทย” ชูตัวเอง “นั่ง หน.พรรค-แคนดิเดตนายกฯ” กั๊กหนุน “บิ๊กตู่” หรือไม่ ย้ำจุดยืนอยู่ฝ่าย ปชต. “ลูกชายอัศวิน” โผล่ฟัง บอกตัดสินใจส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพ่อ ขอฟังนโยบายก่อน

เมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.65) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และ บางกอก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงข่าวเปิดตัวพรรค ว่า ที่ตนเงียบไปหลังจากที่ลาออกจากส.ส. หายไป 2-3 เดือน ยังทำงานการเมืองอยู่ และเตรียมการเลือกตั้งต่อไป โดยมีการตั้งพรรคการเมืองที่มีชื่อว่า “โอกาสไทย” ซึ่งหมายถึงโอกาสของคนไทยทุกคน ถ้าใช้สีเขียวสะท้อนแสง ซึ่งหมายถึงเมืองเกษตรกรรม ส่วนสีชมพูคือความทันสมัยและคนรุ่นใหม่ และพรรคยังอยู่ในกระบวนการจดจัดตั้งพรรคกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อยู่

“ผมขอประกาศว่า ถ้าสนใจในความคิด และอุดมการณ์ ในภาวะที่ประเทศไทยมีวิกฤตเศรษฐกิจ จึงอยากเชิญชวนผู้ใหญ่คนหนุ่ม คนสาวหรือคนรุ่นใหม่ที่สนใจที่จะร่วมอุดมการณ์ตรงนี้ ขอให้สแกนคิวอาร์โค้ดเข้ามาเป็นเพื่อนกันในแอปพลิเคชันเฟซบุ๊ก เพื่อช่วยกันคิดเรื่องต่างๆ ในการแก้ปัญหา” นายมิ่งขวัญ กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวไปร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจไทย ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ตนพูดคุยกับนักการเมืองต่างๆ เราพูดคุยกันอยู่แล้ว และขอย้ำว่า ที่ได้พูดคุยกับนักการเมือง ตนได้บอกว่าจะทำพรรคการเมือง แต่ไม่ได้บอกว่าชื่ออะไรและวันนี้เป็นคำตอบว่าตนตั้งพรรคการเมืองที่มีชื่อว่าโอกาสไทย

เมื่อถามต่อถึงจุดยืนของพรรคเป็นอย่างไร จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ใช่หรือไม่ นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ตนไม่รู้ แต่ก็เดินตรงไปตามที่เคยเดิน และจุดยืนคือประชาธิปไตย ตอนนี้ยังไม่ร่วมกับพรรคไหน จะขอเปิดเผยในการแถลงข่าวในครั้งหน้า เพราะตอนนี้ยังไม่รู้จะได้ ส.ส.เท่าไหร่ แต่คนที่จะเข้าร่วมกับพรรค ต้องเป็นคนที่สนใจแก้ปัญหาปากท้องประชาชน ถ้าไม่สนใจก็ทำงานร่วมกันไม่ได้ ยืนยันว่า ตนเตรียมตัวเต็มที่มาอย่างดี และมีคนสนใจเข้าร่วมกับพรรคระดับหนึ่ง มีความหลากหลาย มีทั้งผู้ใหญ่และคนอายุน้อย จากสายวิชาการ สายการศึกษา สายเกษตร ซึ่งอาจจะเป็นคนหน้าใหม่ แต่ขอยังไม่บอกว่าเป็นใครบ้าง

นายมิ่งขวัญ กล่าวด้วยว่า วันนี้ขออย่าให้ตนไปทะเลาะกับใครเลย ไม่อยากทะเลาะกับใคร ทั้งนี้ ตนจะเป็นหัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกฯเอง เหตุผลที่ไม่เข้าร่วมกับพรรคอื่น เพราะจุดโฟกัสจะทำเรื่องเศรษฐกิจเป็นหลัก ส่วนจะเชิญชวน ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ มาเข้าร่วมหรือไม่ นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า อย่าให้ตนพูดอะไรถึงคนพรรคนั้นเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง อดีตโฆษกกรุงเทพฯ บุตรชาย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม. เข้าร่วมรับฟังการแถลงโดยได้กล่าวว่าขอเข้าร่วมฟังการแถลงข่าวด้วย โดยระบุว่า ขอเข้าร่วมรับฟังก่อน สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ เรื่องนโยบายที่จะต้องรับฟัง ตอนนี้ยังไม่ตัดสินใจ ขอเวลาตัดสินใจ 1 เดือน ก็คงจะต้องพูดคุยกับนายมิ่งขวัญก่อน เพราะในช่วงที่เราทำงานกรุงเทพฯ มา 2 ปีครึ่ง ประเด็นหลักที่คนพูดถึงคือเรื่องเศรษฐกิจ เพราะเป็นปัญหาหนักใหญ่ของประเทศ ดังนั้น วันนี้จึงขอมาฟังนโยบายเรื่องเศรษฐกิจ เพราะพรรคนายมิ่งขวัญทำเรื่องเศรษฐกิจ และการมาในวันนี้เป็นการตัดสินใจมาส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับ พล.ต.อ.อัศวิน เพราะ พล.ต.อ.อัศวิน ไม่เล่นการเมืองแล้ว

ร.ต.อ.พงศกร กล่าวต่อว่า ตนอยากทำเรื่องเศรษฐกิจ และวันนี้มาฟังพรรคแรก โดยยังไม่รู้ว่าจะมีพรรคไหนอีก เพราะติดตามนายมิ่งขวัญ มานานแล้ว จึงมาฟังว่า นโยบายเปลี่ยนไปจากเดิมหรือไม่ ขณะที่ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะเข้าร่วมหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังไม่ได้คิดอะไร

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts