วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจ“ตะลึง”ผับเถื่อนเปิดได้ไง? สั่งปิด “แต่เปิดมา5 ปี ”วัยรุ่นเสพยา“เที่ยวสบายใจ”ฝ่ายปกครอง”จับ

Related Posts

“ตะลึง”ผับเถื่อนเปิดได้ไง? สั่งปิด “แต่เปิดมา5 ปี ”วัยรุ่นเสพยา“เที่ยวสบายใจ”ฝ่ายปกครอง”จับ

“…ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกเข้าจู่โจมจับสถานบันเทิงเถื่อน ย่านปทุมวัน ตั้งอยู่ติดรั้วโรงเรียน เปิดยันเช้า มั่วสุมเสพยาเตรียมชง สตช.สั่งปิดตลอดกาล…”

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

🚨วันที่ 11 มิ.ย. 2565 นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมด้วย พลตรี นรินทรักษ์ เชษฐศิริ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร และนางสุภาภรณ์ ชมชัย ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการพัฒนาระบบงานยุติธรรมเด็กและเยาวชน กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ในฐานะ ศอ.กต. นำกำลังบูรณาการบุกจับกุม สถานบันเทิงละเมิดกฎหมาย

💥ปฏิบัติการตรวจค้นและจับกุมผับดังกลางกรุงในครั้งนี้ สืบเนื่องจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ได้รับร้องเรียนว่าสถานบันเทิง ชื่อ “แวมไพร์ผับ” ตั้งอยู่ถนนรองเมือง ซอย 5 แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ฝ่าฝืนกฎหมายโดยเปิดสถานบริการภายในระยะเวลา 5 ปี นับแต่วันที่มีคำสั่งปิด 5 ปี โดยเปิดผับถึงรุ่งเช้าของทุกคืน ตลอดจนมีแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาวและเมียนมาร์ ซึ่งคาดว่าเป็นแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย จึงประสานการปฏิบัติกับกรมการปกครอง และกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เข้าตรวจสอบตามที่ได้รับร้องเรียน

ก่อนเข้าจับกุม ได้ส่งพนักงานฝ่ายปกครองแฝงตัวเป็นสายลับ เข้าสืบสวนที่สถานบันเทิงดังกล่าวเป็นเวลาหลายครั้ง พบว่ามีที่ตั้งอยู่ติดกับอาคารเรียนของโรงเรียนสีตบุตรบำรุง เป็นผับที่ไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ และไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขในการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 โดยเปิดให้บริการตลอดคืนจนถึงเวลา 6 โมงเช้าของทุกวัน ซึ่งเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด สายลับพบนักเที่ยวกว่า 500 คน ยืนดื่มกินเต้นไปตามจังหวะเสียงดนตรีและแสงสีภายในผับอย่างสนุกสนานในลักษณะมึนเมา นอกจากนี้ยังพบเห็นว่ามีการจำหน่ายและเสพยาเสพติดภายในบริเวณผับอย่างโจ่งแจ้ง

🪐กระทั่งเวลา 02.30 น. วันที่ 11 มิ.ย. 2565 เมื่อสายลับได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานชัดเจนแล้วจึงส่งสัญญาณเปิดปฏิบัติการจู่โจมสถานบันเทิงละเมิดกฎหมายทันที เมื่อชุดจับกุมเข้าไปถึงภายในผับพบเป็นห้องทึบ เปิดเพลงเสียงดังสนั่น แสงไฟเลเซอร์วิบวับ พบนักเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ จำนวนกว่า 500 คน กำลังมั่วสุ่มดื่มกินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เต้นตามจังหวะเสียงดนตรีอย่างเมามันส์ ทั้งยังสูบบุหรี่พ่นควันคละคลุ้ง พนักงานฝ่ายปกครองจึงสั่งให้ปิดเพลงและเปิดไฟให้แสงสว่าง ภายในผับได้เกิดความโกลาหล นักเที่ยวหลายคนต่างโยนยาเสพติดทิ้งออกจากตัว และพยายามหลบหนีออกทางประตูหน้าร้าน แต่ชุดจับกุมได้ปิดล้อมประตูไว้ทุกด้าน จึงทำให้นักเที่ยวไม่สามารถหนีออกไปได้ พนักงานฝ่ายปกครองได้ประกาศให้ทุกคนอยู่ในความสงบ

🍺จากการเข้าตรวจสอบ “แวมไพร์ผับ” พบว่าตั้งอยู่ในสถานที่เดียวกับสถานที่ซึ่งเคยถูกคำสั่งปิด 5 ปีมาก่อนแล้ว (เคยถูกคำสั่งปิด 5 ปี เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2561) โดยไม่พบใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด พบยาเสพติดตกกระจายเกลื่อนพื้น มีลักษณะเป็นผงสีขาว คาดว่าเป็นเคตามีน โดยพบนักเที่ยวจำนวนกว่า 500 คน พบผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 5 คน พบนักเที่ยวไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 26 คน จึงทำการดำเนินคดีกับนักเที่ยวโดยเปรียบเทียบปรับ

จากนั้นได้นำตัวนักเที่ยวทั้งหมดตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย เบื้องต้นพบมีนักเที่ยวปัสสาวะสีม่วง จำนวน 18 คน ในจำนวนนี้มีเด็กอายุ 19 ปี กำลังตั้งครรภ์และพบสารเสพติดในร่างกายด้วย

พนักงานฝ่ายปกครอง จึงได้จับกุมตัวเจ้าของร้านและร้องทุกข์กล่าวโทษในฐานความผิด ดังนี้

(1) ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.โดยเปิดสถานบริการภายในระยะเวลา 5 ปี นับแต่วันที่มีคำสั่งปิด 5 ปี
(2) เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
(3) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์
(4) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย

🚨นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง เปิดเผยว่า ทุกครั้งที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ไปตรวจจับสถานบันเทิงในที่ต่างๆ จะมีคำสั่งปิดสถานประกอบการเป็นเวลา 5 ปีเสมอ ซึ่งปฏิบัติการในวันนี้พบว่าสถานบันเทิง “แวมไพร์ผับ” มีกระทำการฝ่าฝืนกฎหมายโดยชัดแจ้ง และตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษา จากนี้พนักงานฝ่ายปกครองจะได้เสนอให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งปิดสถานที่แห่งนี้อย่างถาวร ตามคำสั่ง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 และจะได้ประสานกับทางกรุงเทพมหานคร ให้ตรวจสอบการใช้อาคารผิดประเภทตามกฎหมายควบคุมอาคารด้วย

จึงฝากเตือนไปยังผู้ประกอบการสถานบันเทิง ควรประกอบธุรกิจด้วยความมีจิตสํานึกรับผิดชอบต่อสังคม ไม่ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 และคำสั่ง คสช.ที่ 46/2559 ห้ามมิให้ผู้ประกอบกิจการสถานบริการหรือสถานประกอบการใดที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ กระทําการอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้

(1) ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ
(2) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์
(3) เปิดทําการเกินกว่าเวลาตามที่มีกฎหมายบัญญัติ
(4) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่ากําหนดเวลาตามที่มีกฎหมายบัญญัติ
(5) ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการพกพาอาวุธ วัตถุระเบิด หรือยาเสพติดเข้าไป
ในสถานที่ของตน
(6) ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการกระทําความผิดฐานค้ามนุษย์ ในสถานที่ของตน
(7) ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการเล่นการพนันในสถานที่ของตน
(8) มีที่ตั้งบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษา หรือหอพักในบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษา

สรุปให้จำง่ายๆ “ห้ามเด็ก การพนัน ค้ามนุษย์ อาวุธ ยาเสพติด ปิดเกินเวลา ตั้งอยู่ใกล้สถานศึกษา ถูกจับแล้วโดนปิดแน่นอน” จึงควรประกอบกิจการโดยมีจิตสํานึกรับผิดชอบต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม ไม่ฝ่าฝืนข้อห้ามข้างต้น นายรณรงค์ กล่าวปิดท้ายฯ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts