วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ชาวบ้านขึ้นป้าย​ประท้วง​ เอกชนลักไก่ก่อสร้างพัฒนาโครงการอาคารชุด​ สูง​ 27 ชั้น​

Related Posts

ชาวบ้านขึ้นป้าย​ประท้วง​ เอกชนลักไก่ก่อสร้างพัฒนาโครงการอาคารชุด​ สูง​ 27 ชั้น​

“…ก่อสร้างติดทางด่วน​ และ​ ส่งผลกระทบต่อชาวบ้าน​ เจริญเมือง​
เตรียมร้องเรียน​ ผู้ว่า​ ชัชชาติ​ สิทธิ​พันธุ์​ ตรวจสอบ​ เขตปทุมวัน​ มีการอนุมัติ​โครงการหรือไม่…”

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่​ 12 มิ.ย.65 ชาวชุมชนฟูศักดิ์​ บริเวณ​ สี่แยกวัดดวงแข ถนนเจริญเมือง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน​ กทม.จำนวนกว่า 200 คน รวมตัวกันประท้วงการก่อสร้างโครงการคอนโด 27 ชั้น บนเนื้อที่ของโชว์รูม บริษัทรถยนต์ปิคอัพยี่ห้อดัง โดยมี นางสาวอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต สส. และ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาร่วมรับฟังปัญหาจากชาวบ้าน ก่อนจะรับเรื่องร้องทุกข์นำไปประสานนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้ช่วยแก้ปัญหาแก่ชาวบ้านต่อ

นายสัน อ่วมเลี้ยง 53 ปี อาชีพค้าขาย ตัวแทนชาวบ้านที่ร่วมกันประท้วง กล่าวว่า ชาวบ้านในชุมชนชูศักดิ์แห่งนี้เพิ่งจะรับรู้ว่าจะมีการก่อสร้างคอนโด สูง 27 ชั้น เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ทางโครงการเคยจัดประชุมชาวบ้านเพื่อขอความคิดเห็น ซึ่งชาวบ้านจำนวนกว่า 500 ครัวเรือนที่อยู่รอบพื้นที่ก่อสร้างมีความเห็นคัดค้านทั้งหมด ไม่รู้จะสร้างขค้นไปถึง 27 ชั้น 220 ห้อง จะส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่บ้านเรือนโดยรอบแน่นอน ขนาดยังไม่มีคอนโด ท่อระบายน้ำก็ตัน ขยะก็เก็บไม่หมด ถ้ามีคอนโดมาเพิ่มอีกจะส่งผลกระทบมากขนาดไหน
เรายังไม่ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนที่ไหน ครั้งนี้ชาวบ้านมารวมตัวกันประท้วงเป็นครั้งแรก ให้เจ้าของโครงการเห็นว่าไม่ได้การสนับสนุนจากพวกเรา
แบบก่อสร้างอาคารสูงเกิน 5 ชั้นจะต้องผ่านสำนักงานโยธาฯ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชนแห่งนี้มานานกว่า 30-40 ปี ถ้ามาก่อสร้างอาคารสูงแบบนี้ก็จะส่งผลกระทบชีวิตความเป็นอยู่แน่นอน สิ่งที่เราเรียกร้องก็คือขอให้ยุติการก่อสร้างโครงการดังกล่าว

น.ส.อรอนงค์ กล่าวว่า ช่วงตอนลงเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ชาวบ้านที่จุฬา ซอย 6 และชุมชนแห่งนี้มาร้องเรียนว่าจะมีการก่อสร้าคอนโด ขนาด 27 ชั้นตรงพื้นที่โชว์รูมอีซูซุ ตรงนี้ ซึ่งมีการเำเนินการตามกระบวนการทำอีไอเอ. ประชาพิจารณ์จากชาวบ้านก่อน โดยอบบก่อสร้างจะต้องส่งไปทางสำนักงานโยธาฯ สำนักงานเขต เพราะก่อสร้างสูงเกิน 5 ชั้น น่าจะยังอยู่ในขั้นตอนนี้
ดูจากสถานที่ก่อสร้างแล้วเห็นได้ว่าสภาพไม่เหมาะสม ด้านหน้าติดถนน ด้านข้างติดทางด่วน อีกฝั่งติดทางเข้าชุมชนที่ถนนแคบมาก ซึ่งเมื่อมีการก่อสร้างจะส่งผลกระทบต่อตัวอาคารบ้านพักรอบๆ ด้านค่อนข้างแน่นอน
เดิมๆ สภาพความเป็นอยู่ชุมชนก็เรียบร้อยดีตามสภาพ การมาก่อสร้างคอนโด ไม่ได้มาสร้างความเจริญชุมชนรอบข้างแต่อย่างใด ด้านที่ติดทางด่วนก็ไม่ทราบว่าการทางพิเศษอนุญาตให้ก่อสร้างได้อย่างไร ห้องที่อยู่ด่านทางด้วยจะได้รับผลกระทบจากเสียงรถแน่นอนถ้าสร้างเสร็จเข้าอยู่อาศัย

นางนัยนา พุ่มห่อทอง 90 ปี และ นายยุทธนา พุ่นห่อทอง 58 ปี สองแม่ลูกอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 63 อาคารพาณิชย์ 4 ชั้นต้นซอยติดกับปากทางเข้าชุมชน ชี้ให้ดูพื้นที่ที่จะใช้ก่อสร้างว่าเป็นของโชว์รูมรถปิดอัพดัง ถ้าโครงการนี้ผ่านจะใช้เวลาก่อสร้างนาน 3 ปี ตอนนั้นจะสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อาศัยริบข้าง ดูเนื้อที่ก่อสร้างคอนโดไม่กว้างมาก ถึงต้องสร้างให้สูงขึ้นไป แถมไม่มีอาคารจอดรถ จะต้องขุดลงไปใต้ดินอีก คราวสร้างทางด่วนก็ทำตึกร้าวมาแล้ว ไม่รู้ว่าถ้าโครงการนี้ผ่านจะทำให้ตึกที่ตนอาศัยอยู่มากว่า 50 ปีเป็นอย่างไร เดือดร้อนกันทั่วชุมชนอย่างแน่นอน

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Latest Posts