วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกภูมิภาคตร. เตือน Microsoft หยุดอัพเดต Internet Explorer ใครยังใช้อยู่ควรเปลี่ยนเพื่อความปลอดภัย

Related Posts

ตร. เตือน Microsoft หยุดอัพเดต Internet Explorer ใครยังใช้อยู่ควรเปลี่ยนเพื่อความปลอดภัย

“…วันที่ 15 มิ.ย. 2565 พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตามที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร…”

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

ได้มีนโยบายให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งเตือนและประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนรู้เท่าทันถึงอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดนั้น
เนื่องด้วยในวันนี้ (15 มิ.ย. 2565) เป็นวันที่ Microsoft ประกาศว่าจะหยุดให้การสนับสนุนเว็บเบราว์เซอร์ Internet Explorer 11 และประกาศว่าจะให้การสนับสนุนเว็บเบราว์เซอร์ Microsoft Edge เพียงอย่างเดียว ซึ่งหมายความว่า เว็บเบราว์เซอร์ ดังกล่าวจะไม่ได้รับการอัปเดตเพื่อแก้ไขช่องโหว่ความปลอดภัยอีกต่อไป และจะส่งผลให้ บริษัท องค์กร หรือพี่น้องประชาชน ที่ยังคงใช้งาน เว็บเบราว์เซอร์ Internet Explorer 11 จะมีความเสี่ยงต่อการถูกโจมตีผ่านช่องโหว่ของโปรแกรม ทำให้อาจตกเป็นเหยื่อของคนร้ายที่ไม่หวังดี ทำการโจรกรรมข้อมูล ดักรับข้อมูลคอมพิวเตอร์ หรือเข้าถึงระบบคอมพิวเตอร์โดยมิชอบ ทำให้ระบบคอมพิวเตอร์ของเหยื่อได้รับความเสียหายได้

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอเตือนมายัง บริษัท องค์กร และพี่น้องประชาชน ที่ยังคงใช้งาน เว็บเบราว์เซอร์ Internet Explorer 11 ให้ทำการเปลี่ยนมาใช้งานเว็บเบราว์เซอร์ที่เป็นปัจจุบัน เช่น Microsoft Edge, Google Chrome, Firefox หรือ Safari แทน เพื่อป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อจากการโจมตีจากช่องโหว่ของ Internet Explorer ที่ Microsoft หยุดให้การสนับสนุน
ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนได้รับความเสียหายจากการถูกโจมตีทางไซเบอร์ สามารถแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่สถานทีตำรวจในท้องที่เกิดเหตุ หรือแจ้งความออนไลน์ได้ด้วยตนเองที่เว็บไซต์ www.thaipoliceonline.com หรือ สายด่วน 1441 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Latest Posts