วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกภูมิภาคผู้เสียหายคดี”วันเพ็ญ”ไลฟ์ขายทองนำหมายจับศาลร้อง บก.ป.เร่งรัดติดตามตัวมาดำเนินคดี

Related Posts

ผู้เสียหายคดี”วันเพ็ญ”ไลฟ์ขายทองนำหมายจับศาลร้อง บก.ป.เร่งรัดติดตามตัวมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 มี.ค. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายณัฐพงศ์ อ่อนใส ทนายความ พาผู้เสียหายจากคดีฉ้อโกง ซื้อขายทองคำ ผ่านเฟซบุ๊กบัญชีชื่อ “วันเพ็ญ”จำนวน 10 คน เข้าพบ ร.ต.อ.หญิง ชาคริยา อินทะวงษ์ รอง สว.(สอบสวน)กก.2 บก.ป. เพื่อร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองคับคับการปราบปราม ช่วยประสานท้องที่ในการสืบสวนติดตามจับกุมนางวันเพ็ญ โคตรทะแก ผู้ต้องหาศาลจังหวัดอุบลราชธานี คดีหมายเลขดำที่ อ 92/2564 ลง 9 ส.ค.64 และศาลจังหวัดพัทยา หมายเลขดำที่ อ 171/2564 หมายเลขแดงที่ อ609/2564 ลง 2 พ.ย.2564 มาดำเนินคดีตามกฎหมาย คดีฉ้อโกง และ ฉ้อโกงประชาชนแล้วหลบหนีไป มูลค่าความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท

นายณัฐพงศ์ กล่าวว่า นางวันเพ็ญ ผู้ต้องหารายนี้ ได้เปิดเฟซบุ๊ก “วันเพ็ญ” แล้วมีการไลฟ์สดขายทอง อ้างว่าได้เอาทองรูปพรรณต่างๆ มาจากเมืองนอก ได้มาในราคาถูกกว่าทองในประเทศ ตัวอย่าง สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท จะขายในราคาหมื่นกว่าบาท คิดแล้วราคาบาทละแค่ 3-4 พันบาทเท่านั้น แต่ลูกค้าจะต้องรอเป็นระยะเวลา 30 , 60 หรือ 90 วัน เนื่องจากในการส่งของให้ มีคนซื้อจองจำนวนมาก

ซึ่งลูกค้าจะได้รับทองที่สั่งซื้อกันจริงๆ 2-3 ครั้งแรก ทำให้เชื่อว่าซื้อได้จริง จึงเพิ่มเงินในการสั่งซื้อเป็นหลักแสนถึงล้านบาท ก่อนจะหายตัวไปติดต่อไม่ได้อีกเลย
วิธีการขายของวันเพ็ญ มีทั้งไลฟ์สด และโพสต์รูปทองรูปพรรณต่างๆ ในเฟซบุ๊ก ก่อนจะแอดไลน์ติดต่อซื้อขายกัน แล้วหลบหนีไปเมื่อ ม.ค.2564

นายณัฐพงศ์ กล่าวต่อ ผู้เสียหายมีทั่วประเทศหลายท้องที่ เฉพาะผู้เสียหายที่ตนพาร้อง บก.ป.วันนี้เป็นผู้เสียหายบางส่วนในพื้นที่พัทยา ชลบุรี จากจำนวน 24 คน มูลค่าความเสียหายจำนวนประมาณ 14 ล้านบาท ที่ได้มีการฟ้องศาลแล้ว มีหมายจับนางวันเพ็ญ โคตรทะแก ที่ตนมีหมายจับวันเพ็ญ สองฉบับคือ ของศาลจังหลัดอุบลราชธานี และศาลจังหวัดพัทยา แต่ยังไม่สามารถนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ จึงรวมตัวกันมาขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามช่วยติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้ด้วย

นาง บี (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า ตนสูญเงินไปกว่า 1.1 ล้านบาท ตนเข้าไปดูวันเพ็ญขายสินค้าทองรูปพรรณต่างๆ ทางเฟซฯ ก่อนจะแอดไลน์คุยกัน วันเพ็ญอ้างว่าเขาได้ซื้อทองราคา 30 % มาจากต่างประเทศ จึงสมารถเอามาขายได้ถูกกว่าทองท้องตลาดทั่วไป จะขายให้เฉพาะคนที่รู้จักเท่านั้น จึงมีคนฝากซื้อต่อๆ กันไป เพราะเห็นว่าได้ทองจริง
เมื่อตนสมัครเข้ากลุ่มได้จึงลองซื้อทองที่วันเพ็ญอ้างว่าไปยึดคืนจากคนที่ทำผิดกติกา จะขายให้ตนโปรทอง 2 บาท ราคา 2,000 บาท รองาน 129 วัน จัดส่ง 27-02-64 มีพี่ๆ คนที่รู้จักกันเขาบอกว่าได้ของส่งมาจริงๆ ตนจึงสนใจ ติดต่อซื้อไปหลายครั้งรวมทั้งรับฝากคนอื่นๆ มาอีก รวมๆ สูญเงินไปจำนวน 1,160,000 บาท วันสุดท้ายก่อนปิดเฟซฯ หนีก็ยังไลฟ์อยู่ว่าไม่หนี

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ป.ได้ตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของนางวันเพ็ญ โคตรทะแก พบว่ามีหมายจับคดีฉ้อโกงประชาชน ชั้นพนักงานสอบสวน จำนวน 24 หมายจับ นอกเหนือจากหมายจับศาลสองแห่งที่ทนายและผู้เสียหายนำมามอบ จะได้สอบปากคำผู้เสียหายและรวบรวมหลักฐานเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการให้กำลังตำรวจ บก.ป.ลงไปร่วมสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมนายวันเพ็ญมาดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อ 29 ม.ค.64 ผู้เสียหายจากการซื้อทองเฟซบุ๊กวันเพ็ญ กว่า 100 คน จากพื้นที่ อยุธยา ลพบุรี สระบุรี แห่แจ้งความ บก.ปอท. ขณะที่พนักงานสอบสวน ปอท. ตรวจสอบหลักฐานจากผู้เสียหาย พบว่า น.ส.วันเพ็ญ มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ สภ.วิหารแดง จ.สระบุรี จึงประสานสอบถามพนักงานสอบสวนในพื้นที่ ทราบว่าเมื่อวานนี้มีผู้เสียหายจำนวนมากในพื้นที่เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.วันเพ็ญ แล้ว ขณะนี้ทาง สภ.วิหารแดง กำลังสอบปากคำอีก 4-5 ปาก เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดสระบุรีอนุมัติหมายจับ น.ส.วันเพ็ญ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และได้ให้ฝ่ายสืบสวนเชิญตัว น.ส.วันเพ็ญ มา สภ.วิหารแดง แล้ว เพื่อป้องกันการหลบหนี แต่สุดท้ายก็หนีไปได้นานนับปี จนมีผู้เสียหายมาร้อง บก.ป.ให้ช่วยติดตามจับกุมในวันนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts