วันศุกร์, กันยายน 27, 2024

“พิชัย” จับมือ“ทูตจีน” พลิกวิกฤติเป็นโอกาส ปลดล็อกความกังวลสินค้าออนไลน์

ไทย-จีน พลิกวิกฤตเป็นโอกาส หนุน SMEs ขายของผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของจีน ปลดล็อกข้อกังวล ก้าวสู่ความรุ่งเรืองร่วมกันในอนาคต นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แถลงภายหลัง “การประชุมหารือแนวทางการขยายความร่วมมือด้านเศรษฐกิจการค้าการลงทุน ไทย-จีน” ร่วมกับนายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยและคณะ ประเด็นความกังวลเรื่องสินค้าจีนเข้าไทย ว่า ตนได้อภิปรายในสภา ไม่อยากให้รู้สึกว่าจีนเป็นผู้ร้าย หลังอภิปรายในสภาตนได้ติดต่อกับทางสถานทูตจีน ซึ่งทางจีนรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นและดีใจที่มีโอกาสได้พูดคุยกัน ไทยและจีนมีความสัมพันธ์ทางการค้า การลงทุนที่ดีต่อกันมาโดยตลอด และต่อเนื่องในอนาคต...

บี้รัฐฟันต้นตอปลาหมอคางดำระบาด

“....คณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาสาเหตุและแนวทางการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดปลาหมอคางดำ ที่มี นพ. วาโย อัศวรุ่งเรือง ประธานคณะอนุกรรมาธิการ และ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองประธาน พร้อมคณะอนุกรรมการ ได้ร่วมกันเปิดแถลงถึงผลการศึกษาการแพร่ระบาดของปลาหมอคางดำ ซึ่งขณะนี้มีข้อมูลว่าระบาดไปแล้ว 79 อำเภอ 19 จังหวัดว่า  ทางอนุกรรมาธิการฯได้ศึกษาสาเหตุของปัญหาแล้ว พบว่าปรากฏข้อมูลชัดเจนว่ามีบริษัทเอกชนเพียงรายเดียวที่ดำเนินการขออนุญาตเพื่อนำเข้าปลาหมอคางดำเข้ามาในราชอาณาจักร เห็นว่ารัฐควรดำเนินการสอบหาผู้ซึ่งต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาด ตาม พ.ร.บ.การส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ. 2535...

พ่อค้ากาแฟตลาดร่มหุบด่ากราดไล่นักท่องเที่ยว สำนึกผิดอัดคลิปไหว้ขอโทษ การรถไฟเจ้าของพื้นที่ลงโทษ สั่งปิดร้าน 30 วัน

จากกรณีที่มีคลิปเหตุการณ์ที่มัคคุเทศก์คนหนึ่ง ได้ถ่ายเอาไว้ ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวสเปนซึ่งเดินทางมาเที่ยวชมตลาดร่มหุบ แม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม กำลังถูกชายคนหนึ่งเดินเข้ามาผลัก พร้อมทั้งต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ช่วงที่รถไฟกำลังจะเข้าเทียบท่าที่สถานีรถไฟแม่กลอง เหตุเกิดเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา หลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ในโซเชียล ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่มองถึงภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย ที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง วันที่ 27 ก.ย.67 จากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.ท.อาณัฐชัย...

แกะรอยธุรกิจไทยรุดปักหมุดในต่างแดน ขานรับวิชั่น “นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า”

https://youtu.be/ZbEtRRX01U0 “... จะว่าไปกลุ่มนักลงทุนไทยที่มีกำลังพอจะออกไป “เบ่งกล้าม” บนเวทีโลก นอกจากเจ้าพ่อกระทิงแดง “เจ้าสัวเฉลียว อยู่วิทยา” และ เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี แล้ว  ในระยะหลังก็เห็นจะเป็นกลุ่นทุนพลังงานทั้ง ปตท.PTT กลุ่มบ้านปู และกัลฟ์ เอนเนอร์จี ที่ยังคงมีการลงทุนในต่างประเทศอยูเป็นเนืองๆ ส่วนบริษัทภิบาลในรายที่รัฐบาลในอดีตคอยประคบประหงม แทบจะอุ้มสมกันอย่างออกหน้าออกตา อยากจะควบรวมกิจการค้าปลีก-ค้าส่ง เพื่อจะได้ผงาดเป็นบริษัทบิ๊กบึ้มในระดับภูมิภาค หรือควบรวมกิจการสื่อสารเพื่อจะได้ออกไปผงาดเป็นบริษัทสื่อสารระดับโลกระดับภูมิภาคอะไรนั้น  ฝากท่าน “ผู้นำจิตวิญญาณ”...

“วัชระ” สวน ”อรรถวิชช์” ชี้ถ้าทักษิณไม่อ้างชื่อ ”เอกนัฏ” ตำรวจจะออกหมายเรียกไปเป็นทำหน้าที่พยานฝ่ายทักษิณได้อย่างไร ท้าย้อนให้กลับไปดู ”ปปง.” ทำไมประกาศยึดที่ดิน”อรรถวิชช์”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า "…ตามที่นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ออกมายอมรับว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีหมายเรียกให้นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคไปให้ปากคำคดีม.112 ที่นายทักษิณ ชินวัตร พูดที่ประเทศเกาหลีใต้นั้น ต้องถามนายเอกนัฏว่าไปในฐานะอะไร เป็นราชบัณฑิต เป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ หรือเป็นตัวพยานที่นายทักษิณกล่าวอ้างในหนังสือขอความเป็นธรรมให้สอบพยานเพิ่มเติมฝ่ายนายทักษิณ ที่มีรายชื่อนายเอกนัฏและนายทหารระดับพลเอกนั้น...

ชาวร้อยเอ็ดสุดปัง! ส่งคืนเงินชาวอิสราเอลเกือบแสน เจ้าตัวปลื้ม คนไทยน่ารัก และเป็นเมืองปลอดภัย

วันที่ 1 ก.ย.67 ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์ จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมคุณ พิชิต ไชยฮะนิจ หัวหน้าฝ่ายข่าว สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยานส่งมอบเงินสกุลต่างชาติ มูลค่ารวม 75,100 บาท คืนเจ้าของชาวอิสราเอล หลังลืมไว้บนรถแท็กซี่ แท็กซี่พลเมืองดีท่านนี้...

ร.ร.บ้านศรีมหาราชา คว้าที่ 3 ฟุตซอล “กีฬานักเรียน นักศึกษา จังหวัดชลบุรี ประจําปี 2567 CHONBURI PAO SCHOOL GAMES 24”

ที่..สนามกีฬาในร่มองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี นายพันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานมอบเหรียญรางวัลในการแข่งขันฟุตซอลรอบชิงชนะเลิศ กีฬานักเรียน นักศึกษา จังหวัดชลบุรี ประจําปี 2567 “CHONBURI PAO SCHOOL GAMES 24” รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี , 12 ปี เพื่อส่งเสริมสร้างทักษะฟุตบอลแก่เยาวชน...

อยู่อย่างคน…”ไทย” “รักแผ่นดินเกิด”

https://youtu.be/J5aLK_qqXiY อยู่อย่างคน…"ไทย" "รักแผ่นดินเกิด" หลังจาก "ธรรมชาติ" สั่งลงโทษประหารชีวิตมนุษย์ ทั่วถึงทุกครัวเรือนไปแล้ว…ในภาคเหนือ หลายจังหวัด ทุกคนที่รอดชีวิต เหมือนตายแล้วเกิดใหม่… กับเริ่มตั้งต้นชีวิตใหม่ บนคราบน้ำตาอีกครั้ง…พวกเอ็ง พวกข้า พวกมึง พวกกู รู้หรือไม่?? ความผิดใหญ่หลวง ที่ ฟ้า-ดิน สั่งประหารชีวิต…ชาวเขา ชาวเรา ชาวบ้าน ชาวเมือง ครั้งนี้ รู้หรือไม่…พวกท่านทั้งหลายเหล่านั้น!! โดนข้อหาอะไร?? กล้าพอไหม…ที่จะสารภาพผิด ต่อธรรมชาติ ที่ใช้ความเด็ดขาดรุนแรง…เช่นนี้ ถ้าคุณกล้าแหงนหน้ามองดู ซากต้นไม้ ดินโคลน ถนนหนทาง...