วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกซุปเปอร์บันเทิง4DmusicHome ได้จัดกิจกรรม..4Dmusicmeeting &...

4DmusicHome ได้จัดกิจกรรม..4Dmusicmeeting & camping ในวันที่ 17-18 มกราคม 2566 ณ.ค่ายเพลง 4DmusicHome อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี…

จันทบุรี ค่ายเพลง 4DmusicHome นำโดยนายรัฐวิทย์ พิตรพิบูลภักดี (บอสเค) ประธานกรรมการบริหารและทีมบริหารค่ายเพลง 4DmusicHome ได้จัดกิจกรรม..4Dmusicmeeting& camping ในวันที่ 17-18 มกราคม 2566 ณ.ค่ายเพลง 4DmusicHome อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี…

วัตถุประสงค์เพื่อให้ศิลปินและผู้ร่วมแคมป์ได้พบปะทำความรู้จักและทำกิจกรรมร่วมกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ในเรื่องของเพลงและดนตรี และองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อศิลปินและผู้เข้าร่วมสามารถเอาไปต่อยอดในการพัฒนาตัวเองในอนาคต. ทั้งนี้ค่ายเพลง4DmusicHome ได้เชิญโคชเก่งๆ ระดับแนวหน้าของวงการเพลงอย่าง อ.หยกลูกหยี นักปั้นมือทองผู้อยู่เบื้องหลังศิลปินชื่อดังมากมายของเมืองไทย อ.โชคชัย ศิลารักษ์ โปรดิวเซอร์ชื่อดังและเจ้าของปลายปากกาเพลงฮิตมากมายเช่น เพลงซิฮิน้องบ่อ, ผัวมา, เต้ยลาหน้าเฟซ. และโคชดิว นาดิว นักแสดงพันล้านวิว และประสบการณ์การแสดง MV มากกว่า 200 เพลง รวมถึงโปรดิวเซอร์นักเรียบเรียงชื่อดัง เหน่ง ธนาเทพ จากค่ายลายไทเลคคอร์ด และ4DmusicHome มาให้ความรู้และแบ่งปันเทคนิคต่างๆ เช่น การสร้างแรงบันดาลใจ บุคคลิกภาพ แอคติ้ง รวมถึงเทคนิคการออกเสียง

โดยภายในงานได้มีการจัดกิจกรรมการทำเวิร์คช็อปให้ศิลปินและผู้ร่วมแคมป์ได้มีโอกาสแสดงความสามารถทางด้านดนตรีและการร้องเพลงร่วมกับวงดนตรี โดยแสดงสดในรูปแบบเทศกาลดนตรี และมีมินิคอนเสิร์ตจากน้องปูเล่ ชนิตา ศิลปินอินดี้หญิงที่กำลังมาแรงในขณะนี้..บรรยากาศภายในเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ความประทับใจอบอุ่นและเป็นกันเอง ตามรูปแบบ 4D สถานีแห่งความสุข….

Get notified whenever we post something new!

spot_img

Create a website from scratch

Just drag and drop elements in a page to get started with Newspaper Theme.

Continue reading

จีนหนุน “วรรณกรรมออนไลน์” สร้างสรรค์วิสัยทัศน์ระดับโลก

สมาคมนักเขียนแห่งประเทศจีน ออกแผนการสนับสนุนการสร้างสรรค์วรรณกรรมออนไลน์ เพื่อส่งเสริมการนำมาต่อยอดสร้างเป็นซีรีส์ออนไลน์ในอนาคต สำนักข่าวซินหัวรายงาน การประชุมที่จัดขึ้นในเมืองอู๋ซี มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน เมื่อวันพฤหัสบดี (18 เม.ย.) ได้คัดเลือกโครงการ 50 โครงการสำหรับแผนการข้างต้น ครอบคลุมหัวข้อต่างๆ อาทิ นวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และนวนิยายวิทยาศาสตร์ ซีรีส์ละครขนาดสั้น กลายมาเป็นตัวดึงดูดผู้คนในต่างประเทศให้สนใจในวัฒนธรรมจีน โดยมีวรรณกรรมออนไลน์ นำเสนอเนื้อหาต้นฉบับสำหรับนำมาผลิตผลงานซีรีส์เรื่องใหม่ๆ หูปางเซิ่ง เจ้าหน้าที่อาวุโสของสมาคมฯ เรียกร้องการทำงานเพื่อเสริมสร้างการคุ้มครองลิขสิทธิ์ รักษาผลประโยชน์ของผู้เขียน และสร้างสภาพแวดล้อมทางวัฒนธรรมที่ดีบนโลกออนไลน์ ทั้งนี้ เครือข่ายนักเขียนและผู้ให้บริการวรรณกรรมออนไลน์เข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว โดยผู้เข้าร่วมประชุมได้เสนอแนะเกี่ยวกับการส่งเสริม การพัฒนาอุตสาหกรรมละครออนไลน์ที่ดีและเป็นระบบ  ทั้งในแง่ของทิศทางการสร้างสรรค์ วิสัยทัศน์ระดับโลก และการคุ้มครองลิขสิทธิ์

2หมื่น “อู่” จ่อโดนน็อค ปรับตัวไม่ทันรถยนต์ไฟฟ้า

ท่ามกลางการสนับสนุนใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ซึ่งเป็นอนาคตที่นานาประเทศมีความต้องการแบบก้าวกระโดด  เพราะนอกจากจะช่วยลดมลพิษ  ลดโลกร้อน  ยังเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อสภาพภูมิอากาศโลก  อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว อู่ซ่อมต่างๆ ยังไม่สามารถเรียนรู้และปรับตัวได้ทันกับการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ถ้าจำนวนรถยนต์ใช้น้ำมันลดลงและรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ผู้ประกอบการกลุ่มนี้จะสูญเสียอาชีพ โดยเฉพาะอู่ทั่วประเทศที่จดทะเบียนในระบบของกระทรวงพาณิชย์ประมาณเกือบ 20,000 อู่ แต่ถ้ารวมอู่ที่ไม่ได้จดทะเบียน อู่เล็กอู่น้อยอีกหลายหมื่นอู่ ซึ่งอู่พวกนี้ ไม่ว่าจะเป็นช่างหม้อน้ำ ช่างไดนาโม ช่างแอร์ ฯลฯ ถ้าระบบเปลี่ยนแบบทันทีทันใด จากรถยนต์น้ำมันเป็นรถยนต์ไฟฟ้า โดยไม่มีการจัดการ หรือไม่คิดให้รอบคอบ จะมีกลุ่มบุคคลที่สูญเสียอาชีพถูกทิ้งไว้ข้างหลังจำนวนมาก ประกอบกับปริมาณรถเก่าในบ้านเรามีจำนวนมาก โดยมีรถจดทะเบียนในระบบ 41 ล้านคัน แบ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์ 21 ล้านคัน รถยนต์ 20 ล้านคัน ในจำนวนรถยนต์ 20 ล้านคันก็มีหลายประเภท ดังนั้น...

“นาซ่า” ยกย่องจีน สัมผัสดวงจันทร์ขั้วโลกใต้ ครั้งแรกของมนุษยชาติ

เมื่อปี 2003 จีนได้ส่งนักบินอวกาศสู่วงโคจรอวกาศได้สำเร็จ นับเป็นชาติที่ 3 ตามหลังสหภาพโซเวียตและสหรัฐฯ แต่สิ่งที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นก็คือ เมื่อปี 2019 จีนได้ประกาศความสำเร็จหลังยานสำรวจ "ฉางเอ๋อ-4" ลงจอดบนพื้นผิว "ด้านมืด" หรือฝั่งที่หันไปทิศตรงข้ามกับโลกของดวงจันทร์ ได้เมื่อเวลา 10.26 น. ตามเวลาในกรุงปักกิ่ง หรือ 9.26 น. ตามเวลาไทย ยานสำรวจได้ขนอุปกรณ์เพื่อการศึกษาทางธรณีวิทยา ไปจอดในพื้นที่ที่ไม่เคยถูกสำรวจมาก่อน  เนื่องจากภารกิจสำรวจดวงจันทร์ก่อนหน้านี้ เป็นการลงจอดบนฝั่งของดวงจันทร์ที่หันหน้าเข้าโลกเท่านั้น  จึงนับเป็นครั้งแรกที่ยานสำรวจลงจอดบริเวณ "ด้านไกล" ของดวงจันทร์ที่มีพื้นผิวขรุขระ หรือฝั่งที่หันไปทิศตรงข้ามกับโลก ที่ยังไม่เคยมีใครสำรวจมาก่อน ผู้เชี่ยวชาญองค์การนาซาถึงกับกล่าวว่า “นับเป็นครั้งแรกของมนุษยชาติที่สามารถส่งยานอวกาศไปลงจอดบนดวงจันทร์ด้านไกล ถือเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่ง" ความสำเร็จดังกล่าวทำให้จีนประกาศว่า จะส่ง “นักบินอวกาศ” ไปเยือนดวงจันทร์เป็นครั้งแรกภายในปี 2030 ซึ่งหากประสบความสำเร็จ จีนจะกลายเป็นชาติที่ 2 ที่ส่งมนุษย์ไปถึงพื้นผิวดวงจันทร์ต่อจากสหรัฐอเมริกา

Enjoy exclusive access to all of our content

Get an online subscription and you can unlock any article you come across.