วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกซุปเปอร์บันเทิงนายอำเภอบางละมุงเตรียมพื้นที่ต้อนรับคู่รักไทยเทศแห่จดทะเบียนสมรสวันวาเลนไทน์

นายอำเภอบางละมุงเตรียมพื้นที่ต้อนรับคู่รักไทยเทศแห่จดทะเบียนสมรสวันวาเลนไทน์

วันที่ 14 ก.พ.66 ซึ่งตรงกับวันแห่งความรัก ประจำปี 2566 หรือเทศกาลวาเลนไทน์ 2023 ที่บรรดาคู่รักทั่วโลกต่างพากันจัดกิจกรรมแสดงออกถึงความรักซึ่งกันและกันในรูปแบบต่างๆ

มีรายงานว่า ที่ศาลาว่าการอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี คู่รักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเขตเมืองพัทยาและใกล้เคียงต่างพาคู่รักของตนเองมาจดทะเบียนสมรสที่สำนักทะเบียนอำเภอบางละมุงกันอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า

ทั้งนี้ นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง ได้จัดเตรียมสถานที่ร่วมให้การต้อนรับคู่รักที่เดินทางมาจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์นี้ด้วยการประดับซุ้มลูกโป่งให้ได้ถ่ายภาพที่ระลึก พร้อมกล่าวทักทายพูดคุยผู้มาจดทะเบียนสมรสด้วยความเป็นกันเอง

Get notified whenever we post something new!

spot_img

Create a website from scratch

Just drag and drop elements in a page to get started with Newspaper Theme.

Continue reading

“นาซ่า” ยกย่องจีน สัมผัสดวงจันทร์ขั้วโลกใต้ ครั้งแรกของมนุษยชาติ

เมื่อปี 2003 จีนได้ส่งนักบินอวกาศสู่วงโคจรอวกาศได้สำเร็จ นับเป็นชาติที่ 3 ตามหลังสหภาพโซเวียตและสหรัฐฯ แต่สิ่งที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นก็คือ เมื่อปี 2019 จีนได้ประกาศความสำเร็จหลังยานสำรวจ "ฉางเอ๋อ-4" ลงจอดบนพื้นผิว "ด้านมืด" หรือฝั่งที่หันไปทิศตรงข้ามกับโลกของดวงจันทร์ ได้เมื่อเวลา 10.26 น. ตามเวลาในกรุงปักกิ่ง หรือ 9.26 น. ตามเวลาไทย ยานสำรวจได้ขนอุปกรณ์เพื่อการศึกษาทางธรณีวิทยา ไปจอดในพื้นที่ที่ไม่เคยถูกสำรวจมาก่อน  เนื่องจากภารกิจสำรวจดวงจันทร์ก่อนหน้านี้ เป็นการลงจอดบนฝั่งของดวงจันทร์ที่หันหน้าเข้าโลกเท่านั้น  จึงนับเป็นครั้งแรกที่ยานสำรวจลงจอดบริเวณ "ด้านไกล" ของดวงจันทร์ที่มีพื้นผิวขรุขระ หรือฝั่งที่หันไปทิศตรงข้ามกับโลก ที่ยังไม่เคยมีใครสำรวจมาก่อน ผู้เชี่ยวชาญองค์การนาซาถึงกับกล่าวว่า “นับเป็นครั้งแรกของมนุษยชาติที่สามารถส่งยานอวกาศไปลงจอดบนดวงจันทร์ด้านไกล ถือเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่ง" ความสำเร็จดังกล่าวทำให้จีนประกาศว่า จะส่ง “นักบินอวกาศ” ไปเยือนดวงจันทร์เป็นครั้งแรกภายในปี 2030 ซึ่งหากประสบความสำเร็จ จีนจะกลายเป็นชาติที่ 2 ที่ส่งมนุษย์ไปถึงพื้นผิวดวงจันทร์ต่อจากสหรัฐอเมริกา

กระบะไฮโดรเจน หมัดเด็ด..โตโยต้า ทางเลือกที่ใช่ หรือ ทางใช่ที่ต้องเลือก

ขึ้นชื่อว่า “โตโยต้า” ไม่มียอมใครอยู่แล้วในเรื่องยานยนต์ เปลี่ยนโลกทั้งทีต้องมีว้าวววว..โดยเฉพาะรถยนต์เพื่อการพาณิชย์หรือรถกระบะ กับกลยุทธ์ Multi Pathway สร้างรถปิกอัพมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน นอกจากจะสร้างสรรค์ รถกระบะไฟฟ้า อย่าง BEV ไฮลักซ์ ที่สามารถวิ่งได้ถึง 300 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ยังผลิตรถกระบะดีเซลไฮบริด อย่าง Toyota Hilux Diesel HEV ที่ใช้พลังงานไบโอดีเซล และ e-fuel ระยะทางการขับขี่ 1,200 กิโลเมตรต่อการเติมเชื้อเพลิง 1 ครั้ง ซึ่งตอบโจทย์ทั้งสมรรถนะในการขับขี่ที่ดี และ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แต่ที่ว้าวสุดๆ ก็คือ Toyota Hilux FCEV หรือ รถกระบะพลังงานไฮโดรเจน ที่ใช้พลังงานไฮโดเจน...

จีนเปิดบริการ ‘รถไฟเช่าเหมาขบวน’ ทัวร์รัสเซีย/ลาว/เวียดนามกระตุ้นฟรีวีซ่า

สำนักข่าวซินหัว รายงาน เมื่อวันอังคาร (16 เม.ย.) รถไฟท่องเที่ยวแบบเช่าเหมาขบวน พร้อมนักท่องเที่ยวชาวจีน 300 คน ได้เดินทางออกจากเมืองทางตอนเหนือของจีน เพื่อมุ่งหน้าสู่เมืองวลาดีวอสตอกของรัสเซีย ภายใต้การเดินทางท่องเที่ยวระยะ 7 วัน รายงานระบุว่า นี่เป็นการบริการรถไฟท่องเที่ยวแบบเช่าเหมาขบวนครั้งแรกของปีนี้ จากบริษัท การรถไฟแห่งประเทศจีน สาขาเสิ่นหยาง จำกัด ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในนครเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน รถไฟท่องเที่ยวแบบเช่าเหมาขบวนนี้ มีจุดเริ่มต้นจากสถานีซานไห่กวนในเมืองฉินหวงเต่า มณฑลเหอเป่ย ทางตอนเหนือของจีน วิ่งผ่านเมืองเหยียนจี๋และเมืองหุนชุน มณฑลจี๋หลิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือ ก่อนข้ามพรมแดนเพื่อท่องเที่ยวแบบฟรีวีซ่าในเมืองวลาดีวอสตอกของรัสเซีย บริษัทฯ วางแผนเปิดให้บริการรถไฟท่องเที่ยวแบบเช่าเหมาขบวน 3 เส้นทาง ซึ่งมีจุดหมายปลายทางอยู่ในเวียดนาม ลาว และรัสเซีย เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวแบบฟรีวีซ่า

Enjoy exclusive access to all of our content

Get an online subscription and you can unlock any article you come across.