วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทอง“วัชระ” สัมภาษณ์สด ”น.อ.ณัฐพล” หัวหน้าศรชล

Related Posts

“วัชระ” สัมภาษณ์สด ”น.อ.ณัฐพล” หัวหน้าศรชล

@suebjarkkhao

ข่าวดีของพี่น้องชาวประมง “วัชระ” สัมภาษณ์สด จากใจ ”น.อ.ณัฐพล” หัวหน้าศรชล มีผู้ว่าฯ”เจษฎา” เป็นประธาน เหตุด่วนเหตุร้ายทางทะเลทุกชนิด โทร 1465 (24 ชั่วโมง)

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao

“วัชระ” สัมภาษณ์สด ”น.อ.ณัฐพล” หัวหน้าศรชล ประกาศดูแลชาวประมงให้อยู่ร่วมกับทะเลไทย เกิดเหตุด่วนเหตุร้ายในทะเลโทร 1465 (24 ชม.)

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พี่น้องประชาชนที่เคารพ พี่น้องประมงพื้นบ้าน พี่น้องชาวสุราษฎร์ธานีและพี่น้องที่มีอาชีพติดกับทะเลทุกจังหวัด วันนี้ผมได้มาพบกับ น.อ.ณัฐพล สินพูลผล รอง ผอ.ศรชล. จ.สุราษฎร์ธานี ณ โรงแรมซัมเมอร์ อ.เกาะพะงัน ขอสัมภาษณ์เพื่อพูดคุยกับพี่น้องประชาชน

โดย น.อ.ณัฐพล สินพูลผล รอง ผอ.ศรชล. จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า หลายท่านอาจจะเพิ่งรู้จักศรชล ๆ ก่อตั้งประมาณ 5 ปี โดยหน้าที่ศรชลมีหน้าที่บูรณาการหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับทะเลทั้งหมดให้อยู่ในกฎหมายซึ่งศรชลอยู่กับชาวบ้านและส่วนราชการ เราเข้าใจดีว่ากิจกรรมทุกกิจกรรมที่เกิดขึ้นในทะเลล้วนแล้วแต่เป็นผลประโยชน์ของประเทศชาติทางทะเลทั้งนั้น มีผลต่อระบบเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ความเป็นอยู่ของประชาชน โดยปกติผมในฐานะเป็นรองศรชล จ.สุราษฎร์ธานี ก็จะพูดเสมอว่าผมจะปฏิบัติหรือให้ความคิดเห็นกับผู้ที่ทำกิจกรรมในทะเลอยู่ 3 ประการ

ประการแรก พวกเราต้องไม่ทะเลาะกันก่อน เพราะการที่เราทะเลาะกันมันสร้างความเดือดร้อนทุกกิจการแน่นอน เพราะฉะนั้นเราทำกิจกรรมในทะเลเหมือนกัน เราก็ต้องเกื้อกูลซึ่งกันและกัน

ประเด็นที่ 2 เราต้องไม่รังแกคนอื่นหรือไม่เอาเปรียบคนอื่นเพราะการที่คุณไปเอาเปรียบคนอื่น ๆ เขาเดือดร้อนและความเดือดร้อนจะย้อนกลับมาหาคุณ

ประการที่ 3 เราอยู่กับทะเลเราต้องไม่ทำร้ายทะเล เราต้องไม่เบียดเบียนทะเล เราต้องรักษา เพื่อให้ทะเลมีความเป็นอยู่ได้สืบเนื่องต่อไปถึงลูกหลาน

ส่วนเรื่องการทำประมงผิดกฎหมายหรืออะไรที่ผิดกฎหมายในทะเล ศรชลไม่ได้นิ่งนอนใจ ศรชลจะประสานกับหน่วยต่าง ๆ เพราะคำที่ว่ากฎหมายไม่ได้รังแกชาวบ้าน กฎหมายกับชาวบ้านต้องอยู่ด้วยกันต้องเข้าใจซึ่งกันและกัน ให้มันเดินไปทั้งคู่ ซึ่งตอนนี้ผมก็ต้องรับฟังทั้งประมงพื้นบ้าน ประมงพาณิชย์และทางส่วนราชการด้วยเพื่อมาหาทางออกร่วมกัน

นายวัชระ กล่าวว่า ประธานศรชลคือ นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พี่น้องประชาชนที่เคารพสิ่งที่ น.อ.ณัฐพล ได้อธิบายมาชัดเจนว่า ถ้าเราอยู่ในทะเลเราต้องเกื้อกูลกันไม่รังแกกัน ไม่เอาเปรียบกันและรักษาทะเลให้คงอยู่ชั่วลูกชั่วหลาน และเราก็โชคดี ประธานศรชล จ.สุราษฎร์ธานี คือ นายเจษฎา จิตรัตน์ ซึ่งเป็นที่เคารพรักของชาวสุราษฎร์ธานี ผมก็ขออนุญาตฝากชีวิตของพี่น้องชาวประมงทั้งหมดไว้กับ น.อ.ณัฐพล และ นายเจษฎา ซึ่งผู้ว่าได้มีการประชุมและทำหนังสือถึงอธิบดีกรมประมงว่าในเรื่องของประมงพื้นบ้าน จ.สุราษฎร์ธานี ให้ใช้หลักรัฐศาสตร์และขอผ่อนผันเพื่อที่จะให้พี่น้องชาวประมงอยู่ได้ และขณะเดียวกันก็ไม่รังแกกัน ไม่เบียดเบียนกัน และที่สำคัญที่สุด คือ รักษาอ่าวบ้านดอน รักษาทะเลไทยไว้ให้อุดมสมบูรณ์ตลอดไป

น.อ.ณัฐพล กล่าวในที่สุดว่า ท่านที่ทำกิจกรรมในทะเลทั้งหมดไม่ว่าจะเกิดอะไร เหตุด่วนเหตุร้ายภัยในทะเลโทรหาสายด่วนศรชล 1465 ตลอด 24 ชั่วโมง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts