วันอาทิตย์, มิถุนายน 30, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจยานยนต์ญี่ปุ่นหนุน “อีวี” ทั่วประเทศ BYD สบช่องเปิดตัวรุ่นใหม่

Related Posts

ญี่ปุ่นหนุน “อีวี” ทั่วประเทศ BYD สบช่องเปิดตัวรุ่นใหม่

รัฐบาลญี่ปุ่นตอบรับเทรนด์กระแสรถยนต์ไฟฟ้า ก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ตั้งเป้าหมายจำหน่ายรถยนต์ใหม่ทั้งหมดเป็นอีวี ภายในปี 2035 “บีวายดี” สบช่องรุกตลาดต่อเนื่อง

@suebjarkkhao

ญี่ปุ่นหนุน “อีวี” ทั่วประเทศ

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

แม้ญี่ปุ่นจะเป็นตลาดยานยนต์แห่งสำคัญของโลก แต่ยังมีอัตราการใช้รถยนต์ไฟฟ้าอยู่ในระดับค่อนข้างต่ำ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลญี่ปุ่นตั้งเป้าหมายเปลี่ยนการจำหน่ายรถยนต์ใหม่ทั้งหมด เป็นรถยนต์ไฟฟ้าภายในปี 2035 และได้ดำเนินนโยบายสนับสนุนการเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้า เพื่อตอบรับกระแสความพยายามลดคาร์บอนทั่วโลก

บีวายดี ผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่ของจีน มองเห็นโอกาสในการบุกตลาดแดนปลาดิบ โดยบีวายดีเริ่มต้นเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการในปี 2015 ด้วยการส่งมอบรถบัสไฟฟ้าในนครเกียวโต และเข้าสู่ตลาดรถยนต์นั่งโดยสารของญี่ปุ่นในปี 2022 ด้วยรถยนต์รุ่นดอลฟิน (Dolphin) และรุ่นแอตโต 3 (ATTO 3)  พร้อมวางแผนเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในญี่ปุ่นทุกปี เพื่อการเป็นผู้เล่นแถวหน้าในตลาดรถยนต์ไฟฟ้านำเข้าของญี่ปุ่น ปัจจุบันบีวายดีมีตัวแทนจำหน่ายอยู่ 55 แห่งทั่วญี่ปุ่น และวางแผนเพิ่มจำนวนเป็น 90 แห่งภายในสิ้นปี 2024

ล่าสุด เมื่อวันอังคาร (25 มิ.ย.) บีวายดี ได้เปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้า รุ่นซีล (SEAL) ในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ด้วยราคาเริ่มต้น 5.28 ล้านเยน หรือราว 1.21 ล้านบาท ระยะการเดินรถราว 640 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts