วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกภูมิภาค.ที่ชลบุรี พ่อเฒ่าวัย 73ปี อดีต ส.ท. 2 สมัย เครียดโรครุมเร้า ไม่อยากเป็นภาระให้ลูกหลาน ตัดสินใจเดินออกจากบ้านใช้อาวุธปืน...

Related Posts

.ที่ชลบุรี พ่อเฒ่าวัย 73ปี อดีต ส.ท. 2 สมัย เครียดโรครุมเร้า ไม่อยากเป็นภาระให้ลูกหลาน ตัดสินใจเดินออกจากบ้านใช้อาวุธปืน ยิงสมองตัวเอง ใต้ต้นโพธิ์ภายในวัด หวิดดับ ชาวบ้านเข้ามาพบ เรียกกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลได้ทัน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 23 เมษายน 2565 กล้องวงจรปิดจับภาพในระยะไกล จะเห็นชายสูงอายุ เดินไปเดินมา ก่อนที่จะเข้าไปเปิดเบาะรถจักรยานยนต์ หยิบถืออะไรบางอย่าง ไปใต้ต้นโพธิ์ ที่มีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ผ่านเป็นระยะ ก่อนที่ชายสูงอายุจะลงนั่ง แล้วหงายหลังล้มลงนอน
ต่อมา พ.ต.ท.ไพรัช หาสิน สารวัตร(สอบสวน) สภ.หนองใหญ่ ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคม จุดหนองใหญ่ ว่ามีเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนรีบรุดเข้าตรวจสอบพร้อมกู้ภัยและแพทย์ เวรโรงพยาบาลหนองใหญ่ พอเมื่อมาถึงในที่เกิดเหตุเป็นช่วงบริเวณใต้ต้นโพธิ์วงเวียน สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ หน้าฝายหนองใหญ่ วัดหนองใหญ่ หมู่ 5 ตำบลหนองใหญ่ อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี พบนายวิชา จิรวัฒน์ อายุ 73 ปี อดีต สมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองใหญ่ มา 2 สมัย อยู่บ้านเลขที่ 298 หมู่ 5 ตำหนองใหญ่ อาการสาหัส นอนหงายอยู่ใต้ต้นโพธิ์ ที่ศรีษะมีบาดแผลถูกกระสุนปืนขนาด.38 ยิง เข้าที่ตรงหลังกกหูด้านขวา กระสุนทะลุท้ายทอยด้านซ้าย จำนวน 1 นัด เลือดไหลออกมาอยู่กับพื้นและต้นไม้ ส่วนที่บริเวณมือขวา พบอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 ตกอยู่ ซึ่งทางนายวิชา กู้ภัยจึงได้เร่งให้การช่วยทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลหนองใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บอาวุธปืน ที่มีกระสุนในโม่ จำนวน 5 นัด ไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบถามนายพงศ์ภัค จิรวัฒน์ อายุ 31 ลูกชาย เล่าว่า พ่อของตนเองประกอบอาชีพเปิดอู่ซ่อมรถไถ ในตัวอำเภอหนองใหญ่ และเป็นอดีต สมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองใหญ่ มา 2 สมัย แต่พอมาช่วงหลังพ่อก็มาป่วยด้วยโรคประจำตัว เบาหวาน เลยออกมาพักรักษาตัว ซึ่งก่อนที่จะมาเกิดเหตุพ่อชอบบ่นอยู่ประจำทุกวันว่าเครียดที่ป่วยและต้องมาให้ลูกๆและครอบครัวเดือดร้อน พร้อมกับบ่นว่าอยากจะฆ่าตัวตายให้พ้นจากอาการทรมานแบบนี้ พวกตนก็พยายามให้กำลังใจอยู่ตลอด แต่พอมาวันนี้ในช่วงเช้ามาก็ไม่เห็นพ่ออยู่ในบ้านจึงเดินตามหา ก็ไม่เจอไม่รู้ว่าพ่อไปไหน จนกระทั่งมีคนวิ่งมาบอกว่าพ่อไปยิงตัวเองตรงใต้ต้นไม้และมีทางกู้ภัยช่วยนำส่งโรงพยาบาลแล้ว จึงรีบมาดู แต่ทางตนเองและแม่ ไม่ได้ติดใจอะไรในสาเหตุ ที่พ่อมายิงตัวเองแบบนี้ เพราะเข้าใจว่าเครียด ส่วนปืนนั้นก็เป็นปืนของพ่อที่ซื้อมาอย่างถูกกฎหมาย
ส่วนทางด้าน พ.ต.ท.ไพรัช หาสิน สารวัตร(สอบสวน) สภ.หนองใหญ่ เผยว่า หลังจากทำการตรวจสอบเหตุและสอบสวนทั้งลูกและภรรยา ของผู้ก่อเหตุก็ทราบว่าผู้ก่อเหตุนั้นป่วยมีโรคประจำตัวรุมเร้าจริง ก็อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ก่อเหตุรู้สึกเครียดจึงใช้อาวุธปืนมายิงตัวเอง ซึ่งจะต้องรอให้ผู้ก่อเหตุได้รักษาอาการให้หายดีเสียก่อน จะมีการเรียกมาสอบถาม เพื่อทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts