วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกภูมิภาคจันทบุรี คุณ​ตาวัย​ 80​ เครียดเป็นโควิด และหลายโรครุมเร้ามานาน ตัดสินใจผูกคอจบชีวิต

Related Posts

จันทบุรี คุณ​ตาวัย​ 80​ เครียดเป็นโควิด และหลายโรครุมเร้ามานาน ตัดสินใจผูกคอจบชีวิต

นับสิบปี​ เคยป่วยติดเตียง​ เพิ่งกลับมาเดินได้​ แต่ต้องมี​ ไม้พยุงเดิน​ เคยบ่น​ อยากตาย​ เมื่อไหร่จะตายๆไปซะที​ คุณตาบ่นบ่อยมาก​ ไม่อยากเป็นภาระกับลูกหลาน​
ล่าสุดตรวจเจอโควิด​ อาการก็ไม่หนัก​ แถมยังไม่ทันได้รักษา​ ตาตัดสินใจผูกคอลาโลก​ ในวันต่อมา​ ลูกหลานร่ำไห้​ ไม่คิดว่าตาจะคิดสั้น

เมื่อเวลา​ 13.30​น วันที่ 23เมษายน2565​
ตำรวจขลุงรับแจ้ง​มีคนผูกคอเสียชีวิต​ พื้นที่​ต.บ่ออ.ขลุงจ.จันทบุรี​ เบื้องต้นทราบว่าผู้ตาย​ เพิ่งตรวจเจอโควิด​ หลังรับแจ้ง​ ตำรวจขลุง​ บุคลากรทางการแพทย์รพ.ขลุง​ กู้ชีพขลุงมูลนิธิ​ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ​ พร้อมอุปกรณ์​ป้องกัน​ ชุดppe.ครบชุด.พร้อมน้ำยาฆ่าเชื้อ​

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักชั้นเดียว​ เลขที่​ 7/5หมู่​ 7ต.บ่อ.อ.ขลุงจ.จันทบุรี​ พบร่างชายชรา​ชื่อนายตอม​ ประทุมมาศ​ อายุ80ปี​
สภาพแขวนคอตัวเอง​ อยู่กับขอบหน้าต่าง​ ภายในห้องนอน​ คาด เสียชีวิตมานานหลายชั่วโมง​
เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์​รพ.ขลุง​ ทำการตรวจสอบ​ อย่างละเอียด​ ไม่พบ​ร่องรอยการต่อสู้​ ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย​ สันนิฐานว่าปู่ตอม​ ​ผูกคอตัวเองจนเสียชีวิต​ เนื่องจากความเครียด​ จากอาการป่วย
ร.ต.อ.คมกฤช สมจิตร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ขลุง ทำการสอบถามนางสาว​เพ็ญนภา​ ธรรมปาลอายุ32ปี ซึ่งเป็นหลานสาวที่คอยดูแลคุณตาตอม​ และเป็นคนที่พบศพตาตอมเป็นคนแรก​ ในช่วงเวลา​ 12.30 โดยประมาณ​ นางสาวเพ็ญนภากล่าวว่า​ ตนตั้งใจจะนำอาหารกลางวันเข้าไปให้​พร้อมดูแลอาการคุณตา​ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ภาพที่เห็นทำให้ตนตกใจจนทำอะไรไม่ถูก​ เมื่อพบร่างคุณตาผูกคอ​ กับขอบหน้าต่าง​ ในสภาพสิ้นลมหายใจ​ ก่อนตั้งสติได้​ รีบตะโกนบอกญาติ​ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ​
โดยนางสาวเพ็ญนภาให้การว่า ตาตอม​ ป่วยเป็นหลายโรครุมเร้า​ ทั้งความดัน​ โรคเก๊า ​โรคไต​ โรคปอด​ มานานนับสิบปี
ซึ่งทึ่ผ่านมาโรคปอดได้รับการรรักษาจนหายเป็นปรกติ
ล่าสุด​ 22เมษายน2565​ ตาตอม​ตรวจเจอโควิด​สันนิฐานว่าติดจากคนใกล้ชิด​ คนในครอบครัว​
ทำให้คุณตาที่มีอาการเครียดอยู่แล้ว​ เกิดอาการเครียด​หนัก​ ตนเองพยายามให้กำลังใจ​ หลังตรวจพบโควิด​ ซึ่งเป็น2ขีดจาง​ๆอุณภูมิในร่างการกาย​ ก็ปรกติ​ ไม่มีไข้​ ออกซิเจนในเลือดก็ปรกติ​ ตนก็ดูแลตาเป็นอย่างดี​ ตนใส่ชุดppe​เข้าไปดูแล​วัดไข้​ วัดอุณภูมิ​ ในร่างกาย​ ตรวจค่าออกซิเจนที่ปลายนิ้ว​ ดูแลเช็ดตัว​ ส่งอาหารตามที่คุณหมอแนะนำ

คุณหมอแนะนำให้รักษาตามอาการ​ โดยนัดรับยา​ ในช่วงเย็น​ วันที่23เมษายน2565​
หลังส่งข้าว​ ส่งน้ำ​ ในช่วงเช้า.จากนั้นคุณตา​ ต้องอยู่ในห้องนอน​ ในบ้านพักเพียงคนเดียว​ ลูกหลานหลายคนเข้าไปหาไม่ได้เหมือนเดิม​ ออกไปข้างนอกก็ไม่ได้​ ระหว่างนั้นคุณตาคงเครียด​
จนตัดสินใจ​ ผูกคอตายดังกล่าว​
โดยก่อนหน้าทีจะติดโควิด​ คุณตาเคยบ่นหลายครั่งว่า​ เมื่อไหร่จะตายๆเสียที​ บ่นจนลูกหลานคิดว่าเป็นเรื่องปรกติ​ ซึ่งที่ผ่านมาลูกๆหลานๆก็ช่วยกันดูแลคุณตาเป็นอย่างดี​ โดยประวัติของคุณตามตอม​เคยได้รับรางวัลพ่อผู้ประกอบคุณงามความดี​ พ่อดีเด่น
หลังเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ​ อย่างละเอียด ลูกหลานไม่ติดใจถึงสาเหตุการตาย​
เจ้าหน้าที่จึงมอบร่างให้​ มูลนิธิ​ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลศพที่เมรุ​ วัดท่าสอน​ ในช่วงเย็นวันเดียว​กัน​ ตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาด​ ของโควิด19​ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา​ มีเพียงลูกๆหลานๆร่วมพิธีศพ​ มีนายมานะ​ ประสาโท​ ผู้ใหญ่บ้านหมู่7​ ในฐานะตัวแทน​ ส่วนราชการร่วมอำนวยความสะดวก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts