วันเสาร์, ตุลาคม 5, 2024
หน้าแรกภูมิภาค…ที่ชลบุรี หญิงสาววัย 28 ปี สุดทน จนต้องโพสต์ประจานประกาศตามหาตัวในเฟสบุ๊คและติดป้ายตามหาคนหายหลังถูกตกเป็นเหยื่อให้ร่วมลงทุนถูกฉ้อโกง พร้อม มีผู้เสียหาย รวม 130 ราย...

Related Posts

…ที่ชลบุรี หญิงสาววัย 28 ปี สุดทน จนต้องโพสต์ประจานประกาศตามหาตัวในเฟสบุ๊คและติดป้ายตามหาคนหายหลังถูกตกเป็นเหยื่อให้ร่วมลงทุนถูกฉ้อโกง พร้อม มีผู้เสียหาย รวม 130 ราย รวมเป็นเงินกว่า 10 ล้านบาท

เมื่อเวลา16.00น.วันที่28เม.ย.2565เฟซบุ๊คชื่อ Natdanai Datcheewa ได้โพสต์ข้อความ ตามหาน้องสาวผู้เป็นที่รัก มีนามว่ามุขขายฝัน กับแฟนที่หน้าก็นามว่ามอส ใครเจอบอกด้วยนะคะ มีรางวัลให้นิดหน่อย ไม่มากไม่มายอะไร พลัดพรากกันมากว่า 10 วัน คิดถึงจริงๆค่ะ ไปให้สุด พร้อมยังนำภายป้ายที่ติดอยู่ในเขตเทศบาลเมืองบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ที่ในป้ายมีการลงข้อความตามหาคนหาย นักแสดงละครดัง 2022 เจ้าหญิงขายฝัน กับ ป.ป.ส. หลง เวที นำแสดงโดย น้องมุก & ชายมอส ที่บ้านเป็นห่วงมาก วุ่นวายทั้งอำเภอเพราะเธอคนเดียว
ต่อมาเวลา 16.00 น.วันที่ 28 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.บ้านบึง หลังทราบว่า นางสาวชุติภา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ที่เป็นคนนำป้ายมาติด ได้เดินทางมากับเพื่อนกว่า 10คน เพื่อเข้าพบกับทาง พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผู้กำกับการ สภ.บ้านบึง ในการเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม หลังมีการแจ้งความเอาผิดกับคนที่มีภาพอยู่ในป้ายโฆษณา ที่มีการนำมาติดไว้ ที่เป็นเพื่อนรู้จักกันดี และมีการชักจูงให้ร่วมลงทุน โดยที่ 3 วันจะได้กำรปันผลเป็นเปอร์เซ็นสูง ที่ลงทุนมาก ยิ่งได้กำไรมาก ที่แรกๆได้ตามนัด แต่พอวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา กลับไม่ยอมจ่ายเงินตามนัด และทราบว่ามีผู้เสียหายถึง 130 ราย ที่ถูกโกง รวมเป็นเงินกว่า 10 ล้านบาท
สอบถามนางสาวชุติภา ทำอาชีพแม่ค้าขายเสื้อผ้าออนไลน์ เล่าว่า ได้รู้จักกันดีกับทางนางสาวมุก เนื่องจากเป็นคนอำเภอบ้านบึงเหมือนกัน และยังเป็นลูกค้าสั่งซื้อเสื้อผ้าตนเป็นประจำ ได้ลงเฟสบุ๊คในวันที่ 31 มีนาคม 2565 โดยมีการเขียนข้อความเชิญชวนให้ร่วมลงทุนกัน แต่ไม่ได้บอกว่าลงทุนอะไร แต่จะมีการแบ่งค่าตอบแทนสูง ในทุก 3 วัน ตนจึงลงทุนไปทั้งหมด 3 แสนบาท ที่ตอนแรกๆ จะได้กำไรครั้งละ กว่า 2 หมื่นบาท แต่พอผ่านไปแค่ 2 ครั้ง จ่ายไม่ตรง พอโทรศัพท์ไปทวงถาม กับได้รับคำตอบว่านำเงินไปเล่นการพนันจนหมด แล้วก็หายตัวไป จึงเกิดความโมโห นำป้ายไปติด เพื่อต้องการให้มาพบกับตน และชดใช้เงินที่เอาไป เงินจำนวนดังกล่าว กว่าจะได้มาแสนลำบาก พร้อมอยากเตือนถึงประชาชน หากเจอข้อความแบบนี้ อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด
ด้านทาง พ.ต.อ.ทวี เผยว่า ขณะที่ในตอนนี้อยู่ระหว่างให้ผู้เสียหายทั้งหมด เข้าแจ้งความให้พนักงานสอบสวนบันทึกปากคำ ก่อนที่จะเรียกนางสาวมุก มารับทราบข้อกล่าวหาฉ้อโกง และได้มีการทำความเข้าใจกับผู้เสียหายแล้ว การติดป้ายอาจเข้าข่ายมีความผิด แต่ไม่ถึงขั้นหมิ่นประมาท พร้อมให้ผู้เสียหายมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนี้กำลังเร่งอยู่ อาจจะยังช้าอยู่บ้าง เนื่องจากมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก ส่วนผู้เสียหายที่จะมาให้ปากคำ ขอให้ทยอยกันมา เพื่อจะได้ไม่ต้องมารอนานเกินไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts