วันเสาร์, ตุลาคม 5, 2024
หน้าแรกภูมิภาคชลบุรี เมรุวัดหนองชุมเห็ด อายุกว่า 30 ปี เกิดถล่มทับคนงานก่อสร้าง ขณะกำลังดีดตัวอาคารให้ขึ้นสูง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส อยู่ใต้เศษปูน ต้องใช้รถแม็คโฮ ตักดินนำร่างขึ้นมา...

Related Posts

ชลบุรี เมรุวัดหนองชุมเห็ด อายุกว่า 30 ปี เกิดถล่มทับคนงานก่อสร้าง ขณะกำลังดีดตัวอาคารให้ขึ้นสูง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส อยู่ใต้เศษปูน ต้องใช้รถแม็คโฮ ตักดินนำร่างขึ้นมา ชาวบ้านเชื่อเป็นสิ่งลี้ลับ ไม่ได้ขอก่อนทำงาน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 30 เมษายน 2565 ร.ต.อ.นิติพัฒน์ ศรีหาบุตร รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เกาะจันทร์ ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียงว่าเกิดเหตุ เมรุภายวัดหนองชุมเห็ด เลขที่ 8 หมู่ 2 ตำบลเกาะจันทร์ อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงเร่งรัดเข้าที่เกิดเหตุพร้อม รถพยาบาลเกาะจันทร์ เมื่อมาถึงพบเมรุทรุดตัวลง ด้านหน้าเชิดลักษณะหงายหลัง ด้านหลังทรุดถล่มปล่องเมรุล้มทอดยาวกับพื้นชนกำแพงวัด ทางกู้ภัยและชาวบ้านกำลังช่วยเหลือนายสุรศักดิ์ วงษ์พรหม อายุ 18 ปี เป็นคนงานก่อสร้างรับดีดเมรุ ถูกคานคอนกรีตทับขาตั้งแต่หัวเข่าลงไปถึงฝ่าเท้า ข้างขวา ไม่สามารถดึงขึ้นมาได้ นอนร้องด้วยความเจ็บปวด แต่ไม่สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ จึงประสานขอรถแบคโฮ จากนายสุพัฒน์ ทิวาวัลย์ อายุ 44 ปี กำนันตำบลเกาะจันทร์ นำรถมาขุดเปิดหน้าดิน และคอนกรีตซึ่งเป็นฐานเดิม จากนั้นค่อยๆใช้เครื่องแจ๊คเจาะคอนกรีต และใช้จอบ เสียมขุดแซะ นำตัวผู้บาดเจ็บออกมา ท่ามกลางการลุ้นระทึกของทุกฝ่าย ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บได้ ก่อนรีบนำส่งรักษาต่อ ที่โรงพยาบาลเกาะจันทร์ โดยชาวบ้านพากันจับกลุ่มวิพากวิจารย์ว่าเกิดจากอาถรรพ์ลี้ลับ หรือเปล่า ที่ระหว่างดำเนินการผู้รับเหมาไม่ได้ขออนุญาต หรือ ไปทำการลบหลู่ จนทำให้เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น
สอบถามนายณรงค์ฤทธิ์ ไชยตาดี อายุ 20 ปี เพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า วันนี้ได้ลงมาที่ใต้ฐานเมรุ เพื่อเก็บเครื่องมือที่อยู่ข้างล่างออกมา จากส่งงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ระหว่างที่กำลังแยกย้าย ได้ยินเสียงลั่นอยู่ตรงส่วนด้านหลังของเมรุ และปล่องเมรุถล่มลงมา ต่างคนต่างหนีเอาตัวรอด แต่นายสุรศักดิ์ หนีขึ้นจากฐานเมรุไม่ทันจึงถูกคานทับเข้าที่ขา จึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือ
ทางด้านนายสุพัฒน์ ทิวาวัลย์ กำนันตำบลเกาะจันทร์ เล่าว่า หลังได้รับการประสาน เกรงว่าจะเกิดการถล่มซ้ำอีก จึงรีบตัดสินใจใช้รถแบคโฮขุดเปิดหน้าดิน เพื่อช่วยเหลือคนเจ็บ เ
ส่วนนายเอกชัย สุวรรณเสาวภา อาสากู้ภัย ที่เข้าช่วยเหลือคนแรก เล่าว่า ตัวเมรุมีการสั่นและเคลื่อนตัวอยู่ตลอดเวลา รู้สึกกดดันต่อการช่วยเหลือเพราะไม่ทราบว่าจะเกิดถล่มขึ้นมาอีกเมื่อไหร่ สุดท้ายก็สามารถช่วยเหลือคนเจ็บออกมาได้รู้สึกโล่งใจ
ขณะที่พระอาจารย์ถนอม อรุโน อายุ 45 ปี เล่าว่า เมรุหลังนี้สร้างมาตั้งแต่ ปี 2530 ที่ผ่านมาประสบปัญหามีน้ำท่วม เนื่องจากอยู่ที่ต่ำ แต่ยังไม่เคยมีการบูรณะ อย่างดีก็แค่ทาสี จนกระทั่งล่าสุด ได้ทำการว่าจ้างผู้รับเหมาที่มีความถนัดทางด้านการดีดตัวอาคาร และลงมือซ่อมแซมยกตัวเมรุให้สูงขึ้นจากเดิม 1.20 เมตร เริ่มต้นทำงานตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2565 และก่อนหน้านี้ไม่กี่วันมีการเทเสาปูนคอนกรีต ต่อมาเมื่อสามวันที่แล้วเกิดฝนตกหนัก กระทั่งคนงานได้มาขนย้ายเครื่องมือออก ระหว่างเก็บของก็เกิดถล่มลงมา สาเหตุก็น่าจะมาจากฝนตกหนักดินยุบตัว และเสาคอนกรีตที่เทใหม่ยังไม่เซตตัว ส่วนเรื่องความเสียหายมีสัญญากันอยู่ ระหว่างก่อสร้างถ้าหากมีความเสียหายทางฝ่ายผู้รับเหมาจะเป็นผู้รับผิดชอบ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts