วันเสาร์, ตุลาคม 5, 2024
หน้าแรกภูมิภาคกรรมสิทธิฯ ชี้การปัสสาวะรดผู้อื่นเป็นการด้อยค่าบุคคลอื่นให้ต่ำลง แม้จะมีสิทธิเสรีภาพแต่ก็จะต้องไม่ไปละเมิดผู้อื่น

Related Posts

กรรมสิทธิฯ ชี้การปัสสาวะรดผู้อื่นเป็นการด้อยค่าบุคคลอื่นให้ต่ำลง แม้จะมีสิทธิเสรีภาพแต่ก็จะต้องไม่ไปละเมิดผู้อื่น

วันที่ 5 พ.ค.2565 จากกรณีที่มีข่าวผู้เสียหายซึ่งเป็นลูกน้องแจ้งความ บก.ป. โดนท้าวแชร์-เจ้าแม่เงินกู้ ลงโทษที่พูดผิดหูด้วยการเยี่ยวรดหน้า ก่อนเอาไปโพสต์ประจานลงเฟซฯ เหยียดหยามศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ก่อนตำรวจจะดำเนินคดี และเจ้าตัวผู้กระทำออกมายอมรับต่อสังคมว่าปัสสาวะรดตัวและใบหน้าลูกน้องจริงผ่านสื่อฯ นั้น

ล่าสุดวันนี้ (5 พ.ค.2565 ) นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีดังกล่าว โดยให้ความเห็นในหลักการสิทธิมนุษยชนระบุว่า กรณีดังกล่าวสะท้อนเรื่องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ อันเป็นคุณค่าที่คนทุกคนในฐานะมนุษย์คนนึงมีติดตัวมาแต่กำเนิด เมื่อทุกคนต่างก็มีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ย่อมไม่อาจปฏิบัติต่อบุคคลอื่นในลักษณะที่ด้อยค่าหรือทำให้คุณค่าของบุคคลอื่นต่ำลงได้ แม้บุคคลจะมีเสรีภาพในการแสดงออกได้ แต่เสรีภาพเช่นว่านั้นต้องไม่ละเมิดสิทธิหรือเสรีภาพของบุคคลอื่น การหยามเกียรติกันในทุกกรณี เช่นเดียวกับกรณีคลับเฮาส์การบูลลี่คนอีสาน ซึ่ง กสม. เพิ่งมีรายงานผลการตรวจสอบว่าเป็นการละเมิดสิทธิฯ ก็ถือเป็นกรณีการใช้เสรีภาพอันเกินขอบเขต ซึ่งละเมิดต่อสิทธิในชื่อเสียงและเกียรติยศของบุคคลเช่นกัน จึงอยากให้สังคมร่วมกันตระหนักในเรื่องนี้ด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts