วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกภูมิภาคสนธิญา ร้อง ปอท.ตรวจสอบแขก คำผกา ผิด พ.ร.บ.คอมพ์ฯ

Related Posts

สนธิญา ร้อง ปอท.ตรวจสอบแขก คำผกา ผิด พ.ร.บ.คอมพ์ฯ

“…เวลา 10.30 น. วันที่ 6 มิ.ย.65 ที่ ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม…”

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

นายสนธิญา สวัสดี เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง พรสถิตย์ บุราญรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.ร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี น.ส.ลักขณา ปันวิชัย หรือ คำ ผกา และผู้จัดรายการ ช่อง voice tv ในข้อหาผิดต่อ พรบ.คอมพิวเตอร์ 2561 มาตรา 14 และ 15 เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามกฎหมาย

นายสนธิญา นำคลิปวีดีโอหลักฐานเข้าแจ้งความเอาผิดกับพิธีกรรายการข่าวสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง จัดรายการ วิจารณ์​กรณี นายกรัฐมนตรี มีเสียงสนับสนุนจากสมาชิกวุฒิสภาจำนวน 250 เสียง เพื่อเป็นนายกรัฐมนตรี

นายสนธิญา กล่าวว่า น.ส.ลักขณา ปันวิชัย หรือ คำ ผกา พิธีกร และผู้จัดรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2561 มาตรา 14 และ 15 กรณีนางสาวลักขณา จัดรายการทีวี เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กล่าวพาดพิงการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2562 ในลักษณะที่กล่าวหาว่า หากนายกรัฐมนตรีไม่มีสมาชิกวุฒิสภา​ อาจจะได้เห็น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้นายกรัฐมนตรี ไปแล้ว นายสนธิญา เปิดเผยว่า ในการโหวต แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี ครั้งนั้น พรรคเพื่อไทย ไม่ได้เสนอชื่อ นายชัชชาติ ในบัญชีรายชื่อแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี ด้วยซ้ำไป

และการโหวตเพื่อแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี นั้น เป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 158 วรรค 2 อีกทั้ง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่จำเป็นต้องใช้เสียงสนับสนุนของสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 250 คนในการโหวตให้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่อย่างใด ดังนั้น การกล่าวของนางสาวลักขณา จึงไม่เป็นความจริง และทำให้ประชาชนเข้าใจผิด

นายสนธิญา ยังยืนยันว่า ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกในความคิดเห็นที่เท่าเทียมกัน และหากเป็นการวิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริต ให้เอาข้อเท็จจริง มานำเสนอต่อกันจะดีกว่า

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน รับคำร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ เพื่อตรวจสอบพยานหลักฐานต่อไป

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts