วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกภูมิภาคชายวัย46ปีโซเฟอร์แท็กซี่ผันชีวิตหลังน้ำมันราคาพุ่งสูงต้องคืนรถหันมาขายข้าวกระเพราราคาถูกสวนกระแสของแพงหากไม่พอเพิ่มข้าวได้ฟรีให้กินจนอิ่มในราคาเพียง20บาทโดยมีเมนูอาหารให้เลือกมากมายถึง7อย่าง

Related Posts

ชายวัย46ปีโซเฟอร์แท็กซี่ผันชีวิตหลังน้ำมันราคาพุ่งสูงต้องคืนรถหันมาขายข้าวกระเพราราคาถูกสวนกระแสของแพงหากไม่พอเพิ่มข้าวได้ฟรีให้กินจนอิ่มในราคาเพียง20บาทโดยมีเมนูอาหารให้เลือกมากมายถึง7อย่าง

“…เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 11 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังตลาดนัดป้านันท์(ตลาดสดเมืองใหม่พานทอง)ตั้งอยู่ที่บริเวณแยกไฟแดงพานทองสภา หมู่ 3 ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี…”

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

ได้พบกับร้านอิ่มจังกระเพรา20บาทพบกับ นายนิคม แดงนา อายุ 46 ปีเจ้าของร้านกำลังผัดกระเพราหลายหลายเมนูพร้อมเสริฟบนโต๊ะโดยมีเมนูให้เลือกถึง7อย่างเรียงรายกันหน้าตาน่าอร่อยเป็นอย่างมาก
จากการสอบถามลูกค้าที่มาซื้อเปิดเผยว่าในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ยังคงมีร้านอาหารมาขายในราคา20บาททั้งอร่อยและได้เยอะแบบนี้ตนก็รู้สึกดีลูกชายจะชอบทานอาหารร้านนี้ประจำเพียงตนถือเงินมาแค่20บาทซื้อข้าวไปฝากลูกชายก็อิ่มแล้วและลูกชายก็ชอบทานร้านนี้มากจนตนต้องแวะมาซื้อไปให้กินทุกวันหลังเลิกงานกลับบ้าน

ทางด้าน นายนิคม เจ้าของร้านเปิดเผยว่าเมื่อก่อนหน้านี้ตนมีอาชีพขับรถแท็กซี่ใน กทม.พอตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้เศรษฐกิจไม่ดีน้ำมันก็พุ่งขึ้นทุกวันและสินค้าหลายอย่างก็เริ่มแพงขึ้นทำให้ตนสู้ค่าน้ำมันไม่ไหวจึงได้เอารถไปคืนและคิดว่าอาชีพใหม่ทำแต่หลานได้บอกว่าให้ทำกับข้าวขายตนจึงได้คิดถึงตอนสมัยขับรถแล้วหาข้าวกินตอนนั้นราคาแพงซึ่งคนทำงานที่ใช้แรงงานและรายได้น้อยต้องซื้อข้าวกินแต่ละครั้งกว่าจะอิ่มก็เป็นร้อยบาทตนจึงได้แนวคิดว่าทำกระเพราในราคา20บาทก็อิ่มได้เพื่อให้คนทำงานและใช้แรงงานได้มาซื้อกินในราคาถูกๆถึงแม้ของจะแพงขึ้นตนก็ยังแบกราคาที่20บาทหากข้าวไม่พอตนก็เพิ่มให้ฟรีเพื่อให้กินอิ่มและจ่ายน้อยตามที่ตั้งใจทำตอนนี้ตนยังพอไหวและยังพอแบกในราคา20บาทได้อยู่ส่วนอาหารจะมีวันละ7อย่างเป็นเมนูผัดกะเพราและทอดกระเทียมให้เลือกมากมายหากใครอยากกินไข่ดาวก็เพิ่มเพียงใบละ5บาทหากเศรษฐกิจยังคงที่ตนก็จะตรึงราคาที่20บาทแบบนี้ต่อไปแต่ถ้าของยังขึ้นเรื่อยๆแล้วแบกไม่ไหวอาจจะมีการปรับราคาตามยุคเศรษฐกิจก็ก็อาจจะขึ้นไม่มากเพียงเมนูละ5บาทเท่านั้นแต่ก็จะไม่ขายแพงแน่นอนร้านตนมาเปิดขายที่ตลาดป้านันท์พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี เปิดตั้งแต่ 14.00 น.ถึง 21.00 น.ของทุกวันหากใครผ่านมาก็มาแวะซื้ออุดหนุนได้เลย

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts