วันพุธ, ตุลาคม 2, 2024
หน้าแรกภูมิภาคเจ้าคุณอลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ บิณฑบาตรับธารน้ำใจ ชาวพัทยาจำนวนมากร่วมมอบสิ่งของเครื่องใช้ให้ผู้ป่วยเอดส์

Related Posts

เจ้าคุณอลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ บิณฑบาตรับธารน้ำใจ ชาวพัทยาจำนวนมากร่วมมอบสิ่งของเครื่องใช้ให้ผู้ป่วยเอดส์

…(21 มิ.ย.65) ที่บริเวณร้านเจ๊ไน้ ตั้งอยู่เลขที่ 65/66-67 ม.9 พัทยาใต้ ตรงข้ามวัดชัยมงคล (พระอารามหลวง)

ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พระราชวิสุทธิประชานาถหรือเจ้าคุณอลงกต ติกฺขปญฺโญ (ติก-ขะ-ปัน-โย) เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ต.เขาสามยอด อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี ได้ออกเดินทางมาบิณฑบาตหาปัจจัยดูแลผู้ป่วยโรคภูมิคุ้มกันบกพร่องหรือโรคเอดส์ ภายใต้โครงการ “เมตตาธรรมค้ำจุนโลก” เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ HIV หรือโรคเอดส์และเด็กกำพร้าโดยมีพุทธศาสนิกชนชาวพื้นที่อำเภอบางละมุง ได้ทยอยนำข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นต่อการดำรงชีพมามอบให้อย่างเนืองแน่น โดยมีผู้ใจบุญร่วมออกโรงทานบริการอาหาร น้ำดื่มให้กับประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมฯ
เจ้าคุณอลงกต กล่าวว่า การมาบิณฑบาตในวันนี้ เพื่อนำไปเลี้ยงผู้ป่วยHIV และเด็กกำพร้าที่อยู่ในความดูแลจำนวน 2,000 – 3,000 คน เนื่องจากมีโรงครัวเอง ดังนั้นสิ่งของที่ต้องการก็คงจะเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องปรุงรสจำพวก น้ำปลา น้ำตาล ซอส น้ำมัน เป็นต้น แต่เป็นไปได้ก็อยากได้วัตถุดิบ อาทิ หมู เป็ด ไก่ ปลา ซึ่งในวันนี้ก็ได้รับบริจาคจากบรรดาพ่อค้า แม่ค้าที่ทราบข่าว ภายในตลาดลานโพธิ์ ตลาดอมรนคร ตลาดใหม่นาเกลือ และหน้าร้านเจ๊น็ มาร่วมทำบุญตักบาตรเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้หากพุทธศาสนิกชนคนใด มีจิตศรัทธาต้องการบริจาคปัจจัย สามารถเข้าไปที่เพจเฟซบุ๊ค “วัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี” ก็จะปรากฏบัญชีรายชื่อธนาคารต่าง ๆ ที่สามารถร่วมบริจาคได้ หรือกด *494333 แล้วกดโทร.ออก ก็จะได้ทำบุญแล้ว 15 บาท
(สัมภาษณ์ :- เจ้าคุณอลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ)

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts