วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกภูมิภาคกองปราบ รวบตัว “บัวนาคา”หมอดูลวงโลก….ส่งตัวเข้าเรือนจำเรียบร้อย

Related Posts

กองปราบ รวบตัว “บัวนาคา”หมอดูลวงโลก….ส่งตัวเข้าเรือนจำเรียบร้อย

จากรณีที่ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียหายถูกหมอดูออนไลน์ “บัว นาคา ดูดวงแม่น” หมอดูแก้กรรมอินฟินิตี้888 หลอกให้โอนเงินในการทำพิธี ผู้เสียหายกว่า 50 คน ความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท เมื่อ 22 ก.ค.65

ล่าสุด กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง.ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศชัน ผบก.ป., พ.ต.อ.สุเทพ โตยิ้ม รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.๒ บก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.สิงห์ชัย ฐานไชยสิทธิ์ รอง ผกก.๓ บก.ป.ปฏิบัติราชการ กก.๒ บก.ป., พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร, พ.ต.ท.กรกช ยงยืน, พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล, พ.ต.ท.ณรัชพงศ์ สินสิริยานนท์ รอง ผกก.๒ บก.ป., พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก รอง ผกก.2 บก.ปทส.ปฏิบัติราชการ กก.๒ บก.ป. สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. และ กก.4 บก.ป.

ร่วมกันติดตามตัว นางสาวสุพรรณี (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดหลังสวน ที่ 120/2564 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง”

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ต.ธานุพันธ์ สุระสะ สว.กก.กก.2 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ กก.๒ บก.ป. จับกุม น.ส.สุพรรณีฯ อายุ 41 ปี ตามหมายจับศาลแขวงพระนครศรีอยุธยาในข้อหา “ ฉ้อโกงทรัพย์ ” โดยสามารถจับกุมได้ที่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.4 ต.ผักไห่ อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา สืบเนื่องมาจาก น.ส.สุพรรณี เปิดรับดูดวงไพ่ยิปซี หรือไพ่ทาโร่ ผ่านเฟซบุ๊ก กระทั่งเมื่อมีผู้สนใจเข้ามาดูดวง ก็จะออกอุบายทำนายว่า ญาติผู้ใหญ่ หรือคนที่รักจะมีอันตรายถึงแก่ชีวิต ต้องทำพิธีวางพานต่อชะตาให้บุคคลนั้น เพื่อให้ปลอดภัย ซึ่งในการทำพิธีจำเป็นจะต้องนำเงินสดมาใช้ประกอบการทำพิธี จำนวนเงินขึ้นอยู่กับเคราะห์ มีตั้งแต่ 10,000 – 300,000 บาท พร้อมอ้างว่าหลังเสร็จพิธีจะโอนเงินคืนให้ ทำให้ผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อยอมโอนเงิน แต่เมื่อได้เงินไปแล้ว น.ส.สุพรรณีฯ กลับเชิดเงินหนี ตัดขาดการติดต่อไป ผู้เสียหายจึงแจ้งความ จนมีการออกหมายจับ และทำการจับกุมในเวลาต่อมา

หลังจากถูกจับกุม ผู้ต้องหาได้ประกันตัวและหนีไปกบดานอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ และยังคงรับดูดวงและใช้พฤติการณ์เดิมในการหลอกลวงผู้เสียหาย จนมีผู้เสียหายจำนวนมาก ออกมารวมตัวกันเอาผิดอย่างต่อเนื่อง

จนกระทั่งวันที่ 22 ก.ค.65 เวลา 12.30 น. รายการโหนกระแสได้ทำการติดต่อไปยัง น.ส.สุพรรณีเพื่อโฟนอินเข้ามารายการสด รายการได้สัมภาษณ์ผ่านโทรศัพท์ถึงประเด็นที่เป็นข่าวดังอยู่ทั้งในโซเชียลต่างๆ หลังจากนั้น น.ส.สุพรรณีฯ ได้ตัดสายทิ้งกลางรายาการและปิดเครื่องหนี ขณะโฟนอินเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 และ กก.4 ได้ทำการเฝ้าติดตามอยู่ไม่ห่าง เพื่อที่จะทำการจับกุมตามหมายจับของศาลจังหวัดหลังสวน ที่ 120/2564 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2564 ในข้อหา “ฉ้อโกง” จนทราบว่า น.ส.สุพรรณีฯ ได้ขนของขึ้นรถกระบะจากเชียงใหม่มายังจังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก. 2 บก.ป. จึงได้ติดตามมายังจังหวัดนครปฐม และพบว่าตัว น.ส.สุพรรณีฯ ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำจังหวัดนครปฐมแล้ว จึงสอบถามไปยังเรือนจำทราบว่ารับตัวผู้ต้องหามาช่วงเย็นของวันที่ 23 ก.ค.64

ต่อมาในช่วงเช้าวันที่ 24 ก.ค.64 จึงได้สอบถามไปยังศาลจังหวัดนครปฐม แจ้งว่านายประกันของ น.ส.สุพรรณี เป็นคนส่งตัวจำเลยกับศาลเอง โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากมีข่าวดัง และมีการหลอกลวงประชาชนไปทั่ว เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี เเละผู้ต้องหามีนัดฟังคำพิพากษาคดีวันที่ 17 ส.ค.65 คดี “ปลอมแปลงเอกสาร” จึงหลอกให้ผู้ต้องหามาพบที่ศาลแล้วส่งตัวให้ศาลทันที

ทั้งนี้ผู้ต้องหา น.ส.สุพรรณี ยังคงมีหมายจับที่มีผลบังคับใช้ อยู่ 1 หมาย เป็นหมายจับของศาลจังหวัดหลังสวน จังหวัดชุมพร จึงแจ้งอายัดหมายกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพะโต๊ะ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ต.ธานุพันธ์ สุระสะ สว.กก.2 บก.ป. ( หมายเลขโทรศัพท์ 086 543 0662 )

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts