วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกการเมืองทนาย เผย "วัฒนา เมืองสุข" เคารพคำพิพากษาศาลฎีกา

Related Posts

ทนาย เผย “วัฒนา เมืองสุข” เคารพคำพิพากษาศาลฎีกา

ทนาย เผย “วัฒนา เมืองสุข” เคารพคำพิพากษาศาลฎีกา เเต่ยังยืนยันในความบริสุทธ์ ไม่เคยหนี โดยการเข้ามาฟังคำพิพากษาวันนี้ไม่ได้เตรียมทั้งเสื้อยืดเเละรองเท้าเเตะ มาพร้อมที่จะกลับ “วัฒนา” เชื่อว่าคดีนี้เป็นเรื่องการเมืองล้านเปอร์เซ็นต์

เมื่อวานนี้ (4 มี.ค.65) ที่ ศาลฎีกาแผนกอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หลังศาลพิพากษาอุทธรณ์คดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ หมายเลขดำ อม.อธ. 1/2565 ที่ อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และพวก รวม 14 ราย เป็นจำเลยในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจหรือจูงใจเพื่อให้บุคคลใดมอบให้หรือหามาให้ซึ่งทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่ตนเองหรือผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 148 และตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2502 มาตรา 6, 11 องค์คณะชั้นวินิจฉัยอุทธรณ์พิพากษาเเก้โทษริบทรัพย์ นายวัฒนา จำเลยที่ 1,4,5,6,7,8 เเละ10 ร่วมชดชดใช้เงิน 89 ล้าน ในส่วนอาญาอุทธรณ์จำเลยฟังไม่ขึ้นพิพากษายืนจำคุก 99 ปี

ด้าน นาย นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ทนายความของ นายวัฒนา เมืองสุข จำเลยที่ 1 ในคดีทุจริตบ้านเอื้ออาทร เปิดเผยหลัง เจ้าหน้าที่เรือนจำ นำตัวมนายวัฒนา ส่งเรือนจำพืเศษกรุงเทพ โดยระบุว่า จากการฟังคำพิพากษา จากชั้นต้นถึงชั้นอุทธรณ์ ขณะนี้ยังไม่มีเเนวทางว่าจะต้อสู้อย่างไร ยังตกใจกับคำตัดสิน ขอตั้งหลักก่อน เเต่ทางทีมทนายจะกลับไปทบทวนว่า การต่อสู้คดีมีความบกพร่องใดเรื่องใด เเต่พร้อมยอมรับคำพิพากษา เเต่ตัวนายวัฒนา ก็ยังยืนยันว่าไม่ได้ทำความผิด ยังยืนยันว่าการต่สู้มา15 ปี ก็ยังเชื่อว่านายวัฒนาเป็ผู้บริสุทธิ์ เเละ ไม่เคยคิดหลบหนี เชื่อในความบริสุทธ์ของตัวเอง เเต่ก็เคารพในการตัดสินศาลยุติธรรม โดยการเข้ามาฟังคำพิพากษาวันนี้ไม่ได้เตรียมทั้งเสื้อยืดเเละรองเท้าเเตะ มาพร้อมที่จะกลับ

ส่วนที่ผ่านมานายวัฒนา เชื่อว่าคดีนี้เป็นเรื่องการเมืองล้านเปอร์เซ็นต์ ทนายความบอกว่า เรื่องนี้ไม่สามารถก้าวบ่าวงได้ แต่เชื่อว่าการที่ศาลตัดสินบนพยานหลักฐานจะคิดว่าเป็นเรื่องการเมืองหรือไม่ เชื่อว่าคำพิพากษาที่ออกมาโดยละเอียด ประชาชนที่ได้ยิน ได้เห็นได้อ่าน ควรไปใช้วิจารณญานเเละเรียบเรียงเองเอง เป็นเรื่องการเมืองหรือไม่อย่างไร

หลังจากนี้นายวัฒนา จะถูกกักตัว 21 วัน ก่อนส่งเข้าเรือนจำ ก่อนถูกคุมตัวไปส่งเรือนจำ นายวัฒนาฝากเข็มขัดที่ใส่ติดตัวมา กลับไปให้คนที่บ้าน ขณะเดียวกันนายวัฒนา มีโรคประจำตัว โรคตับ โรคหัวใจ เเละ ความดัน ซึ่งก็ได้เตรียมยามาเเล้วจำนวนหนึ่ง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts