วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมสาวร้องทนายดัง โดนเน็ตไอดอล ดาวมหา'ลัย หลอกลงทุนเปิดร้านทำเล็บ ผู้เสียหาย 30 คนสูญนับ 10 ล้านบาท

Related Posts

สาวร้องทนายดัง โดนเน็ตไอดอล ดาวมหา’ลัย หลอกลงทุนเปิดร้านทำเล็บ ผู้เสียหาย 30 คนสูญนับ 10 ล้านบาท

วันที่ 31 ต.ค. ที่ สำนักงานทนายความคู่ใจ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.เบ้นซ์ กัญญ์วรพัชร สกุลศิลปกร อายุ 28 ปี เข้าร้องขอความช่วยเหลือทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ช่วยติดตามคดี หลังตนเองถูกนางสาวมณฑิรา หรือใบเฟิร์น อินทร์สุวรรณ หลอกให้ร่วมลงทุนเปิดร้านทำเล็บ ในจังหวัดเชียงใหม่ และจะแบ่งผลกำไรให้ 4% ต่อเดือน สุดท้ายถูกเบี้ยวเงินจำนวน 200,000 บาท ไม่มีร้านทำเล็บอย่างที่แอบอ้าง จึงแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สันกำแพง ในวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และ ผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ แต่คดียังไม่มีความคืบหน้าหลังผ่านมากว่า 2 เดือน

น.ส.เบ้นซ์ กัญญ์วรพัชร กล่าวว่า ตนรู้จักใบเฟิร์น ที่ชักชวน ให้ผู้เสียหายหลายราย มาร่วมลงทุน ทั้งเปิดร้านทำเล็บร้านตัดผม ทำผม โดยจะแบ่งเปอร์เซ็นต์จากการกำไรให้ 4% เมื่อโอนเงินให้กับใบเฟิร์นไปแล้ว กลับถูกเบี้ยว ผลัดวันประกันพรุ่งไม่สามารถเปิดร้านทำเล็บได้สักที ตนจงบอกเลิกสัญญา แล้วเขียนสัญญาใหม่ เป็นการให้กู้ ยืมเงินแทนโดยตกลงกันว่าจะชำระคืนให้ 4 งวด งวดละ 50,000 บาท แต่สุดท้าย ก็ถูกเบี้ยวไม่ยอมผ่อนชำระให้แต่อย่างใด

มีการออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ครั้งที่ 2 แต่เจ้าตัวก็ไม่ยอมไปรับทราบข้อกล่าวหา จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับ เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่ทางใบเฟิร์นก็หลบหนีไม่ยอมมามอบตัว เวลาผ่านมากว่า 2 เดือนทางพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนก็ยังไม่สามารถจับกุมตัวใบเฟิร์นมาดำเนินคดีได้ ทั้งๆ ที่มีหมายจับ

ตนทราบจากเพื่อนๆ ว่าใบเฟิร์นนั้นหลบหนีเข้ามาอยู่ในกทม. และจะออกเที่ยวสถานบันเทิงยามราตรีบ่อยมากจนมีเพื่อนๆ ตนเห็น เคยแจ้งข้อมูลกับทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่ไม่สามารถดำเนินการได้บอกว่าระยะทางไกลยังไม่มีเวลาขนาดนั้น

นอกจากนี้ทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ หลอกผู้เสียหายคนอื่นๆ อีกกว่า 30 ราย สูญเงินกว่า 10 ล้านบาท โดยเฉพาะคุณป้ารายหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนกับแม่ใบเฟิร์นแท้ๆ และเห็นใบเฟิร์นมาตั้งแต่เด็กๆ ยังถูกโกงเงินและหลอกเงินไปกว่า 2 ล้านบาท โดยอ้างเหตุผลในการชวนให้ไปร่วมลงทุนเหมือนกับตน ทั้งนี้ผู้ต้องหารายนี้เคยเป็นดาวของคณะในมหาวิทยาลัยชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ออกตระเวนชักชวน คนที่เป็นดาวมหา’ลัย ด้วยกันให้มาร่วมลงทุน จนมีผู้เสียหายหลายรายในกลุ่มที่ถูกหลอก นอกจากนี้ใบเฟิร์นเองยังเป็นคนดังและเน็ตไอดอลมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก มีโปรไฟล์ดี เคยออกรายการทีวีบันเทิงหลายรายการ เคยร้องเพลงโชว์คู่กับแรปเปอร์ดังในรายการประกวดร้องเพลงดังของไทย ออกรายการ I can you see Voice ถ่ายแบบโฆษณา
นอกจากนั้นเขายังเคยข่มขู่ตนว่าหากไปแจ้งความหรือร้องเรียนที่ไหน จะฟ้องกลับตนเอง เกรงว่าเขาน่าจะมีแบ๊กเป็นผู้ใหญ่หนุนหลังอยู่หรือเปล่า ทำไมถึงยังลอยนวลได้อยู่จนถึงขณะนี้

ล่าสุดยังทราบว่าเขาพยายามเล่น app หาคู่แอปหนึ่ง กลัวว่าจะไปหลอกลวงคนอื่น จึงอยากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งรัดติดตามคดีนำตัวผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดีให้ด้วย

ทนายรณรงค์ กล่าวว่า กรณีนี้มีการชักชวนไปลงทุนไม่ได้ต่างจากตามโซเชียล ร้านที่ลงทุนไม่ได้มีอยู่จริง ใครก็ตามเห็นคนเด่นคนดังมาชักชวนลงทุนแล้วเห็นกำไรเกินร้อยละ 15 ต่อปี ขนาดแบงค์ยังให้ไม่ถึง 5% อันนี้ให้ตั้ง 48%ต่อปี คงต้องคิดวิเคราะห์ให้ดีว่าเขาจะได้กำไรมาจากไหน เพราะฉะนั้นการลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง เมื่อโดนหลอกแล้วให้ไปแจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดี
กรณีนี้ไม่ใช่คดีแพ่งเป็นคดีอาญาเรื่องของ พ.ร.ก การกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน เป็นการเอาเงินของคนลงทุนมาจ่ายคนลงทุน ไม่ได้ไปทำร้านแล้วมีกำไรมาจ่ายคนลงทุน แต่อันนี้ไม่ได้ลงทุนอะไรเลยแล้วเอาเงินของคนลงทุนมาจ่ายซึ่งมีความผิด

สุดท้ายอยากจะเตือนชาวบ้านว่าหากมีการเชิญชวนให้ลงทุนไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามที่มีกำไรมากถึงร้อยละ 15 ต่อปี มากกว่าอัตราดอกเบี้ยที่กฎหมายกำหนด ให้ระวังการถูกโกงให้ดีๆ ควรเตือนสติ ศึกษาให้ดีก่อน อย่าหลงเชื่อเพียงแค่มีโปรไฟล์ดีมียอดติดตามเยอะ หรือไปออกรายการดังทีวีต่างๆ

พรุ่งนี้( 1 พ.ย.66) เวลา 10.00 น.จะพาผู้เสียหายยื่นหนังสือขอ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. ติดตามจับกุมเน็ตไอดอลผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts