วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมป.ป.ท. ประสาน ตม.สุวรรณภูมิ "รวบอดีตผู้ช่วยเจ้าหน้าที่จัดเก็บรายได้" ยักยอกเงินค่าจัดเก็บขยะมูลฝอย คาสนามบิน

Related Posts

ป.ป.ท. ประสาน ตม.สุวรรณภูมิ “รวบอดีตผู้ช่วยเจ้าหน้าที่จัดเก็บรายได้” ยักยอกเงินค่าจัดเก็บขยะมูลฝอย คาสนามบิน

ภายใต้การอำนวยการของ นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท.
นายเอกชัย เกษมสุขธวัช ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. นายสุภาพ ศิริ ผอ. ปปท. เขต 6
พ.ต.ท.สราวุธ คำเหลือง ผอ. กองอำนวยการต่อต้านการทุจริต พ.ต.ต.จักรกฤษณ์ ประจันพล
ผอ. กลุ่มงานอำนวยการด้านคุ้มครองพยาน และ ร.ท.กานต์ ทับประยูร รักษาราชการแทน ผอ. กลุ่มงานอำนวยการด้านการข่าว

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 เจ้าหน้าที่กองอำนวยการต่อต้านการทุจริต นำโดย นายโสภณ
ธีระวงศ์ภิญโญ นายภูเบศ แท่นนิล นายปิยพนธ์ เปรมโยธิน นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ และเจ้าหน้าที่ ปปท. เขต 6 นายพิทยา ช้างงาม นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนปราบปราม กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นำโดย พ.ต.ต.ประสิทธิ์ อุบลกาญจน์ สว.กก.สส.ปป.บก.ตม. 2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ปป.บก.ตม. 2 จับกุม นางเชนณิชา (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ที่ จ. 3/2566 ลงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 4 และมาตรา 123/1 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 เมื่อครั้งผู้ต้องหาดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าหน้าที่จัดเก็บรายได้ (ลูกจ้างประจำ) องค์การบริหารส่วนตำบลนาป่า อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ อาศัยโอกาสที่ตนมีหน้าที่รับผิดชอบ เก็บเงินค่าขยะมูลฝอยตามบ้านเรือนของราษฎร หลังจากเก็บเงินดังกล่าวแล้วไม่นำเงินส่งเก็บตามระเบียบ เบียดบังเอาเงินดังกล่าวไปเป็นของตนเอง และแก้ไขวันที่และเดือนในต้นขั้วสำเนาใบเสร็จ เป็นเหตุให้ทางราชการได้รับความเสียหาย เหตุเกิดที่องค์การบริหารส่วนตำบลนาป่า อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ประมาณเดือนกรกฎาคม – กันยายน 2555

ทั้งนี้จากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ และจะเดินทางกลับประเทศไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. เพื่อตรวจสอบและเข้าทำการจับกุมที่บริเวณห้องโถงผู้โดยสาร ฝ่าย ตม. ขาเข้า ชั้น 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่
18 พฤศจิกายน 2566 เวลาประมาณ 00.15 น. เพื่อนำตัวผู้ต้องหาส่งต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

“ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts