วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกการเมือง“ประวิตร” ยอมรับเป็นคนพูด “ยุบสภาปลายปี”

Related Posts

“ประวิตร” ยอมรับเป็นคนพูด “ยุบสภาปลายปี”

“ประวิตร” ยอมรับเป็นคนพูด “ยุบสภาปลายปี”  แต่สุดท้ายก็ต้องให้ “นายกฯ” เป็นคนตัดสินใจ ส่วนที่ไม่ได้เชิญพรรคเศรษฐกิจไทยร่วมดินเนอร์วันที่ 17 มี.ค. เพราะยังไม่มีหัวหน้าพรรค จึงไม่ได้เชิญ

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)  เกี่ยวกับการพูดคุยกับพรรคเล็กที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เมื่อเย็นวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า ตามข่าวที่ออกมาว่าคุยถึงการยุบสภาช่วงสิ้นปีนั้น ตนเป็นคนพูดเอง โดยบอกว่าหลังจากจบงานเอเปกช่วงปลายปีรัฐบาลจะว่างจากภารกิจ ถ้าหากจะยุบสภาช่วงนั้นก็เป็นไปได้ แต่ทั้งหมดต้องขึ้นกับนายกรัฐมนตรีตัดสินใจ

ส่วนเรื่องการประคับประคองความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลให้ยังคงร่วมมือกันไปจนถึงวันยุบสภานั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องยากลำบาก ทุกคนโอเค และให้การสนับสนุนรัฐบาลทั้งหมด

สำหรับบรรยากาศของการพูดคุยกับพรรคเล็ก พล.อ.ประวิตร บอกว่า ไม่มีอะไรมาก ในวันที่ 17 มี.ค.ตนและหัวหน้าพรรคเล็กก็จะไปร่วมดินเนอร์กันทุกคนตามกำหนด  ส่วนของพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ย้ายไปสังกัดนั้นยังไม่ได้เชิญ เพราะงานนี้เชิญหัวหน้าพรรค แต่พรรคเศรษฐกิจไทยยังไม่มีหัวหน้าพรรค หากเขามีหัวหน้าก็จะเชิญอีกที

เมื่อถามถึงการดูแลพรรคเล็กที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลหลังจากนี้ใครจะดูแล ไม่มี ร.อ.ธรรมนัส ช่วยแล้วจะเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนก็ดูแลเองมาตลอดตั้งแต่ต้น ร.อ.ธรรมนัส ไม่เกี่ยว และตนมั่นใจว่าพรรคเล็กจะไม่มีเสียงที่แตกแถว พร้อมทั้งขอให้เลิกถามถึง ร.อ.ธรรมนัส ว่าจะมีการดูด ส.ส.ของพรรคไปอีกหรือไม่ โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นคนอื่นที่พูดกันไปเองที่ผ่านมาไม่มีอะไร รวมถึงเรื่องระหว่าง ร.อ.ธรรมนัส และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็มีแต่สื่อที่พยายามที่จะโยงให้ทะเลาะกัน

ส่วนกระแสข่าวว่าจ้องล้ม พล.อ.ประยุทธ์ นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่จริง ไม่มี ไม่มีหรอก เมื่อถามย้ำว่าเห็นนายกฯ กอดกับ พล.อ.ประวิตร ในงานเลี้ยงแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ดีกันแล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กอดกันอย่างนี้ทุกที

พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามเรื่องการปรับ ครม. รวมถึงผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ก่อนจะขึ้นรถเพื่อไปประชุม ครม.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts