วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกการเมือง“สมชัย” ติงหนังสือขอตัว “พล.ต.อ.รอย” มาเป็นเลขาฯ สมช.แปลกประหลาด แต่งตั้งโยกย้ายระดับหัวหน้าหน่วยงานทำไมไม่ลงนามโดยนายกฯ

Related Posts

“สมชัย” ติงหนังสือขอตัว “พล.ต.อ.รอย” มาเป็นเลขาฯ สมช.แปลกประหลาด แต่งตั้งโยกย้ายระดับหัวหน้าหน่วยงานทำไมไม่ลงนามโดยนายกฯ

“สมชัย” ติงหนังสือขอตัว “พล.ต.อ.รอย” มาเป็นเลขาฯ สมช.แปลกประหลาด แต่งตั้งโยกย้ายระดับหัวหน้าหน่วยงานทำไมไม่ลงนามโดยนายกฯ หวั่นซ้ำรอย “ยิ่งลักษณ์” สร้างบรรทัดฐานใหม่โอนมาช่วยราชการ

กทม. วันนี้ ( 4 ม.ค.) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร นักวิชาการ โพสต์ถึงการที่ นายพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำหนังสือด่วนภึง ผบ.ตร. ขอรับโอนพล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. มาเป็นเลขาฯ สมช. ว่าเป็นหนังสือราชการสุดประหลาด การมีหนังสือจากเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไปยัง ผบ.ตร. เรื่องขอรับโอน รอง ผบ.ตร. มาเป็น เลขาธิการ สมช. การอ้างด้วยสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ พิจารณาเห็นว่าเป็นผู้ที่มีความสามารถ ทักษะ และประสบการณ์ที่เหมาะสม จึงขอรับโอนมาเป็นเลขาธิการ สมช. เริ่มต้นเรื่องแบบนี้ได้หรือ สำนักงาน คือ ข้าราชการประจำ ต่ำกว่าเลขา สมช. ที่เป็นผู้บังคับบัญชา ต่อไปจะมีหนังสือแบบว่าด้วยสำนักงานปลัดกระทรวง พิจารณาเห็นว่า นายโน้น นายนี้ เหมาะสมเป็นปลัดกระทรวง อย่างนั้นหรือ

นายสมชัย เห็นว่าหากจะเป็นมติสภาความมั่นคง ที่มีนายกเป็นประธาน เห็นชอบการโอนย้าย หรือ นายกรัฐมนตรีมีบัญชา ให้รับโอนข้าราชการมาดำรงตำแหน่ง เลขา สมช. ดูจะเป็นการเขียนที่มีตรรกะมากกว่า การลงนามหนังสือ โดยเลขาธิการนายกฯ ยิ่งแปลก ที่ตอนต้นไปอ้างสำนักงานสภาความมั่นคง นายพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ไปเป็นตัวแทนสำนักงานได้อย่างไร หากจะอ้างนายกฯบัญชา ก็อ้างแบบนั้นดีกว่า หรือ กลัวนายกฯถูกปลดแบบกรณีคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เลยหาทางเลี่ยงสุดประหลาด ทีมงานทำเนียบ อาจต้องไปเรียนระเบียบงานสารบรรณ และ พ.ร.บ.ระเบียบราชการพลเรือนใหม่ “ให้ติวให้ไหมครับ”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts