วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจBreaking Newsจับตาโผปรับ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

Related Posts

จับตาโผปรับ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

16 เมษายน 2567 โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

สำหรับโผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ ในส่วนของพรรคเพื่อไทยนั้น มีรายงานข่าวว่านายเศรษฐา ทวีสิน จะถือโอกาสปรับเพื่อให้ถูกคนถูกที่และเหมาะสม หลังรัฐบาลได้ทำงานมาครบ 7 เดือน รายงานระบุว่านายเศรษฐาจะนั่งควบตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมให้นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ดำรงตำแหน่ง รมว.คลังแทน อีกทั้งอยู่ระหว่างการพิจารณาเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมเพิ่ม เพื่อมาช่วยงานโดยมีชื่อของ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ หรือบิ๊กเล็ก เตรียมทหารรุ่นที่ 20 นั่งในตำแหน่งดังกล่าว

ยังมีกระแสข่าวการดันให้นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล ลูกหม้อพรรคเพื่อไทย คนสนิทของนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เข้ามาเป็น รมช.คลัง อีกคน ส่วนนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ถูกวางให้ไปทำงานในสภาร่วมกับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข เนื่องจากมีความรู้ความสามารถและความถนัด นอกจากนี้ ยังมีชื่อนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่อาจหลุดจากเก้าอี้

สำหรับ น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ที่มีการปล่อยข่าวว่าอาจจะถูกปรับออกจากเก้าอี้นั้น ล่าสุดนายเศรษฐา ยังคงให้ความไว้วางใจทำหน้าที่ในตำแหน่งเดิม

สำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติ มีแรงกระเพื่อมภายในถึงการปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีพอสมควร โดยเฉพาะเก้าอี้ของนายอนุชา นาคาศัย รมช.เกษตรฯ ที่ถูกจับตาว่าจะมีการปรับเปลี่ยน รวมถึงเก้าอี้ของนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง ด้วย โดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ยังคงนั่งเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เช่นเดียวกับ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ที่ยังคงรั้งเก้าอี้ รมว.อุตสาหกรรม

ทั้งนี้ คาดว่าความชัดเจนการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ จะมีมากขึ้นในวันที่ 18 เม.ย.นี้ ซึ่งเป็นการประชุมคณะรัฐมนตรีที่เลื่อนมาจากวันอังคารที่ 16 เม.ย.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts