วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมไม่ยินยอม “ตรวจฉี่ไม่ได้” สะเทือน”ด่านตรวจฉี่” อัจฉริยะ “อ้างคำพูด” ผบ.ตร.

Related Posts

ไม่ยินยอม “ตรวจฉี่ไม่ได้” สะเทือน”ด่านตรวจฉี่” อัจฉริยะ “อ้างคำพูด” ผบ.ตร.

“…ในช่วงที่นาย “อัจฉริยะ” พาทีมกู้ภัยทางน้ำงมหาหลักฐานคดีแตงโม ตามจุดที่ ตร.แจ้งว่าคุณแตงโมเสียชีวิต ในการค้นหาหลักฐานทั้งหมด 3 จุด คือ จุดที่คาดว่าคุณแตงโมตกน้ำ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ตำรวจแถลง 100 เมตร / จุดพบศพ / และจุดท่าทราย ได้พบแต่โคลน เชื่อแตงโมตายน้ำตื้น เหตุผลชันสูตรเจอแต่โคลน…”

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า หลังจากที่ลงเรืออย่างน้อยก็ไปเพิสูจน์ว่าคำบอกที่ว่าจุดที่ตกกับจุดที่พบศพต้องมีโคลน แต่จากการค้นหาในวันนี้พบว่าทั้งสองจุดนี้ไม่พบโคลนเพราะมีแต่ทราย ดังนั้นจึงยืนยันได้ว่าจุดที่คุณแตงโมตกมีแต่ทราย ส่วนจุดที่ท่าเรือที่บอกว่ามือของคุณแตงโมกำทรายนั้นก็ปรากฎว่าจุดนี้ไม่มีทรายเลยมีแต่โคลนอย่างเดียว ซึ่งหลักฐานในวันนี้ก็ถือว่าเป็นหลักฐานอีกชิ้นหนึ่งที่จะส่งต่อให้กับทางดีเอสไอ

“…ควรจะต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ มีการสอบสวนใหม่ โดยที่ไม่มีการตั้งธงเหมือนก่อนหน้านี้ ผมว่าคนที่เกี่ยวกับเรื่องนี้คงนอนไม่หลับอย่างแน่นอน และเราก็คาดหวังอย่างนั้น แต่เราจะไม่คาดหวังจากตำรวจ เพราะสิ้นหวังไปแล้ว ตัวอย่างที่เคยเกิดขึ้นมีหลายคดีที่พ่อแม่ต้องไปร้องต่อศาลเอง เช่นคดีหมอผัสพร ที่ถูกสามีฆ่า ก็เห็นได้ชัดว่าเมื่อพึ่งขบวนการยุติธรรมของตำรวจไม่ได้ ก็ไปพึ่งศาลสุดท้ายก็ได้รับความยุติธรรม และยังมีอีกหลายคดีที่เกิดขึ้น อย่างคดีการตกตึก ที่คุณแม่ไม่เชื่อ (เมื่อนายแพทย์ ศรุต ทวีรุจจนะ วัย 28 ปี เสียชีวิตด้วยการตกลงมาจากตึกชั้น 4 ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นการพลัดตกลงมาเอง แต่คุณแม่ของผู้ตายไม่เชื่อว่าเรื่องนี้คืออุบัติเหตุ เธอพยายามไปแจ้งหน่วยงานไหน ก็ไม่มีใครช่วยได้ ดังนั้นคุณแม่จึงเดินหน้าสืบสวนด้วยตัวเองเป็นเวลา 11 ปี ความพยายามของเธอในที่สุดก็สัมฤทธิ์ผล การตกตึกของลูกชายเพิ่งได้รับคำตัดสินจากศาลอาญาว่า “ไม่ใช่อุบัติเหตุ” แต่เป็น “การฆาตกรรม”) คุณแม่ยังเช่ารักษาสถานที่เกิดเหตุไว้เป็นเวลา 10 ปี ที่สุดศาลก็ประทับรับฟ้องว่าเป็นคดีฆาตกรรม เหล่านี้ซี่งไม่ต่างจากคดีแตงโม

“อยากจะฝากไปถึง ผบ.ตร.ถึงการที่ ผบ.ตร.จะพยายามนำคดีแตงโมไปเทียบเคียงคดีเกาะเต่าว่า มันไม่ใช่ มันต้องเทียบกับคดีหมอภัสพร คดีนายแพทย์ที่ตกตึก เพราะมันคือความทุกข์ของพ่อแม่ ไม่ใช่จะมาแต่กล่าวอ้างเรื่องมาตรา 131”

นายอัจฉริยะกล่าวประชดด้วยว่า ถ้าอยากนั้นจะขออ้างคำพูดของ ผบ.ตร.ไปถึงตำรวจทั่วประเทศนะครับว่าต่อไปนี้ จะมาขอตรวจแอลกอฮอลล์ไม่ได้แล้วนะครับ เพราะว่า ผบ.ตร.ท่านกล่าวแล้วว่า ถ้าประชาชนไม่ยินยอม ฉะนั้นบรรทัดฐานมันเกิดขึ้นแล้ว เพราะผบ.ตร.พูดเองว่า มาตรา131 คือถ้าไม่ยินยอมไม่ต้องตรวจเพราะโทษไม่เกิน 3 ปี เพราะฉะนั้นเมาสุราแล้วขับโทษแค่เล็กน้อยไม่ต้องตรวจ เพราะผบ.ตร.พูดเองให้สำภาษณ์กับสื่อมวลชนเอง…”

นายอัจฉริยะ กล่าวด้วยว่า ในส่วนผ้าขาวที่คุณแตงโมสวมใส่ในวันเกิดเหตุนั้น ตนทราบแล้วว่าอยู่ที่ไหน โดยมีคนพบที่ท่าช้างและเดี๋ยวจะมีพยานที่พบผ้าขิ้นนี้มาพบตนอีกครั้ง ยืนยันว่าอันนี้ของจริง

สำหรับมีดพับเค 2 ตนก็ได้คลิปวงจรปิดมาแล้วที่เห็นว่าคนบนเรือมีมีดพกแต่เหตุใดตำรวจไม่พบมีดนี้ ซึ่งการลงสำรวจในวันนี้ก็ยังไม่พบมีดดังกล่าว และจะให้ พ.อ.นพ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ดูแลรับผิดชอบในเรื่องนี้ ซึ่งหลักฐานที่ตนมีคิดว่าน่าจะเพียงพอแล้ว และยืนยันว่าคุณแตงโมเสียชีวิตที่น้ำตื้น

@suebjarkkhao ไม่ยินยอม “ตรวจฉี่ไม่ได้” สะเทือน ”#ด่านตรวจฉี่” #อัจฉริยะ ♬ เสียงต้นฉบับ สืบจากข่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts