วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ทลายร้านคาราโอเกะลอบค้ากามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ทลายร้านคาราโอเกะลอบค้ากามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(บก.ปคม.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม.,พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล,พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์,พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์,พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์ พ.ต.อ.วุฒิชัย
จันโทภาส,พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผบก.ปคม.,พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม.,พ.ต.ท.นิติ ด่านไพบูลย์,พ.ต.ท.เกริก เสนาะสำเนียง รอง ผกก.5 บก.ปคม.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ปริญญา รักษาแก้ว สว.กก.5 บก.ปคม.,ร.ต.อ.นิติธร ภัทรเจนบรรจบ รอง สว.กก.5 บก.ปคม.,ร.ต.ท.ขวัญชัย อยู่เป็นสุข,ร.ต.ต.สายัณห์ คีรีรัชโภคิน,,ร.ต.ต.สัญญา บุญกุศล รอง สว.(ป) กก.5 บก.ปคม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กก.5 บก.ปคม.ร่วมกับ ชุดปฏิบัติการพิเศษการปกครอง
และ สภ.ปราณบุรี

ร่วมกันจับกุม นางสาวอนง ฯ อายุ 46 ปี
ฐานความผิด

  1. ค้ามนุษย์โดยเป็นธุระจัดหาล่อมาจาก หรือส่งไปยังที่ใดซึ่งบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปีเพื่อแสวงหาประโยชน์โดยไม่ชอบจากการค้าประเวณี
  2. เป็นธุระจัดหาและชักพาไปซึ่งบุคคลอายุกว่า 15 ปีแต่ยังไม่เกิน 18 ปีเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม
  3. เพื่อสนองความใคร่ของบุคคลอื่นเป็นธุระจัดหาและพาไปซึ่งบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ยังไม่เกิน 18 ปีเพื่อการอนาจารแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม,กระทำด้วยประการใดใดโดยการช่วยเหลือให้ความสะดวกหรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่นรับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่นหรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณี
  4. โดยทุจริตรับไว้เป็นธุระจัดหาล่อไปหรือพาไปซึ่งบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ยังไม่เกิน 18 ปีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม
  5. พรากผู้เยาอายุเกิน 15 ปีแต่ยังไม่เกิน 18 ปีไปเสียจากผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่อหากำไรและเพื่อการอนาจารโดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วยและชักจูงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด
  6. เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และไม่ว่ากระทำต่างๆ อันประกอบเป็นความผิดนั้นจะได้กระทำภายในหรือนอกราชอาณาจักร

พร้อมตรวจยึดของกลาง ​​
​1.สำเนาธนบัตรรัฐบาลไทย​ฉบับละ 1,000​บาท​จำนวน 1 ฉบับ
​2.สำเนาธนบัตรรัฐบาลไทย​ฉบับละ 500​บาท​จำนวน 2 ฉบับ
​3.สำเนาธนบัตรรัฐบาลไทย​ฉบับละ 100​บาท​จำนวน 4 ฉบับ
​4.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ REALME C12 สีแดง เลข IMEI (1)

สถานที่จับกุม ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งใน ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับเรื่องเรียนจากองค์กรระหว่างประเทศซึ่งทำงานด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ว่าร้านคาราโอเกะแห่งนี้มีการแอบแฝงนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาขายบริการ โดยพบว่าภายในร้านมีบริการจัดห้องพักให้ลูกค้าสามารถร่วมประเวณีกับพนักงานหญิงสาวของร้านได้
จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้วางแผนประชุมร่วมกัน เพื่อเข้าดำเนินการตรวจสอบ กระทั่งเมื่อไปถึงสถานที่ดังกล่าว ชุดจับกุมได้ส่งสายลับเข้าไปทำการล่อซื้อ ก่อนจะพบว่ามีการนำหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปีเตรียมมาให้บริการทางเพศจริง ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัว พร้อมกับทำการและช่วยเหลือเหยื่อจากการค้ามนุษย์ ก่อนจับกุมนางสาวอนง ฯ เจ้าของร้าน โดยตั้งข้อหาหนัก ในความผิดฐานค้ามนุษย์ (โดยแสวงหาประโยชน์ทางเพศโดยมิชอบจากเด็ก)
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้เสียหาย ได้จำนวน 2 คน ซึ่งพบว่าคนที่มีอายุน้อยที่สุด มีอายุเพียง 15 ปี เท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสัมภาษณ์เพื่อคัดกรอง และคัดแยกโดยทีมสหวิชาชีพ เตรียมนำตัวส่งเข้าบ้านพักเด็กฯ เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ จากการตกเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์
หลังจากการขยายผลของชุดจับกุม พบว่า ยังคงมีผู้เสียหายที่อายุต่ำกว่า 18 ปี อีกจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการเข้าทำการช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.ปริญญา รักษาแก้ว สว.กก.5 บก.ปคม. โทร.093-1966656

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts