วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกภูมิภาคจันทบุรี ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และติดตามความก้าวหน้า โครงการพลังชุมชนจันทบุรี ร่วมใจสร้างความปลอดภัยทางถนน

Related Posts

จันทบุรี ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และติดตามความก้าวหน้า โครงการพลังชุมชนจันทบุรี ร่วมใจสร้างความปลอดภัยทางถนน

วันที่ 30 มีนาคม 2565
ที่ รร.นิวแทรเวิลลอด์จ จังหวัดจันทบุรี นาย อลงกรณ์ แอคะรัจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดการประชุมเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และติดตามความก้าวหน้า โครงการพลังชุมชนจันทบุรี ร่วมใจสร้างความปลอดภัยทางถนน โดยมี นพ.อนุชา เศรษฐเสถียร รองประธานแผนงานสนับสนุนการดำเนินงานป้องกันอุบัติเหตุจราจรระดับจังหวัด (สอจร.) ทีมงาน สอจร. ผู้แทนจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี ผู้แทนจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมถึง อำเภอ และผู้แทนจากภาคภาคีเครือข่ายป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนร่วมประชุมด้วย ซึ่งที่ประชุมได้มีการนำเสนอผลงานก้าวหน้าโครงการตามนโยบาย “ขับขี่ปลอดภัย” ของจังหวัดจันทบุรี และแต่ละอำเภอ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า จังหวัดจันทบุรีเป็นจังหวัดที่มีประชากรตามทะเบียนประมาณ 5 แสนคน แต่เนื่องจากจังหวัดเป็นศูนย์กลางหลายด้าน อาทิ เมืองผลไม้ การท่องเที่ยว การค้าชายแดน มีการนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาใช้แรงงานในสวนผลไม้ สถานประกอบการจำนวนมาก การใช้รถใช้ถนนจึงมีปริมาณคับคั่ง ส่งผลให้มีอุบัติเหตุทางบนท้องถนนบ่อยครั้ง สถิติอุบัติเหตุทางท้องถนนของจังหวัดจันทบุรีในห้วงที่ผ่านมา พบว่าอุบัติเหตุทางท้องถนนเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง อัตราการเสียชีวิตบนท้องถนนก็เพิ่มตามไปด้วย เนื่องจากปัญหาดังกล่าวยังเป็นปัญหาสำคัญ จึงจำเป็นต้องมีระบบบริหารจัดการการกำกับติดตามดำเนินงานในแต่ละพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยอาศัยกลไกขับเคลื่อนของศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสู่หน่วยศูนย์ปฏิบัติการอำนวยความปลอดภัยทางถนนอำเภอและศูนย์ปฏิบัติการอำนวยกรปกครองส่วนท้องถิ่น ท้องที่ อีกทั้งนโยบายความปลอดภัยทางถนนเป็นวาระของจังหวัดที่ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีที่ ให้ความสำคัญติดตามในที่ประชุมกรมการจังหวัดอย่างต่อเนื่อง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts