วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจยานยนต์มัสก์ แขวะ ไบเดน ทำไมต้องขึ้นภาษี “อีวี” จีน

Related Posts

มัสก์ แขวะ ไบเดน ทำไมต้องขึ้นภาษี “อีวี” จีน

อีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา เผยว่าตัวเขาไม่เห็นด้วยกับประกาศของสหรัฐฯ เกี่ยวกับการขึ้นภาษียานยนต์ไฟฟ้าของจีน ทั้งเขาและเทสลาไม่เคยร้องขอให้เก็บภาษีเหล่านี้

สำนักข่าวซินหัว ระบุว่า มัสก์แสดงความเห็นข้างต้นเมื่อวันพฤหัสบดี (23 พ.ค.) ขณะตอบคำถามผู้เข้าชมผ่านระบบวิดีโอในงานมหกรรมวีวาเทค (VivaTech) การประชุมเทคโนโลยีประจำปีที่มุ่งนำเสนอนวัตกรรมและธุรกิจสตาร์ตอัป จัดขึ้นในกรุงปารีสของฝรั่งเศส

“ที่จริงแล้วผมรู้สึกประหลาดใจด้วยซ้ำหลังมีประกาศภาษีดังกล่าว” มัสก์กล่าวหลังถูกถามเกี่ยวกับการตัดสินใจของคณะบริหารของโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่จะเพิ่มการเก็บภาษียานยนต์ไฟฟ้านำเข้าจากจีนเป็นร้อยละ 100

มัสก์ระบุว่าเทสลามีการแข่งขันที่ค่อนข้างดีในตลาดจีน โดยไม่มีทั้งกำแพงภาษีหรือการอนุโลมผ่อนผันใดๆ พร้อมเสริมว่าตนไม่เห็นด้วยกับการเก็บภาษีนำเข้า เนื่องจากสิ่งที่กีดขวางเสรีภาพในการแลกเปลี่ยนหรือบิดเบือนการตลาดนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ดีนัก

อนึ่ง เทสลาได้เริ่มก่อสร้างโรงงานขนาดใหญ่แห่งใหม่ ในนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน เพื่อผลิตแบตเตอรี่กักเก็บพลังงานเมกะแพ็ก ซึ่งเป็นโครงการที่บริษัทฯ มองว่าเป็น “หมุดหมายสำคัญ”

โรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานกักเก็บพลังงานขนาดใหญ่แห่งแรกของเทสลานอกสหรัฐฯ และเป็นโรงงานแห่งที่สองของเทสลาในเซี่ยงไฮ้ หลังมีการเปิดโรงงานเซี่ยงไฮ้กิกะแฟคทอรี ในปี 2019 ด้วยเงินลงทุนแรกเริ่มกว่า 5 หมื่นล้านหยวน (ราว 2.58 แสนล้านบาท)

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts