วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นตำรวจ เปิดปฏิบัติการ ล้างบางเครือข่ายนอมินีต่างชาติในภูเก็ต พบรัสเซีย ร่วมร้อย ลักลอบทำธุรกิจที่ไม่ได้รับคือที่ดินมูลค่ากว่า 1000 ล้านบาท

Related Posts

ตำรวจ เปิดปฏิบัติการ ล้างบางเครือข่ายนอมินีต่างชาติในภูเก็ต พบรัสเซีย ร่วมร้อย ลักลอบทำธุรกิจที่ไม่ได้รับคือที่ดินมูลค่ากว่า 1000 ล้านบาท

เวลาต่อมาประมาณ 13.00 น. วันที่ 31 พ.ค.67 ที่ ห้องประชุม ชั้น 2 ตึกกองปราบ (อาคารประชาอารักษ์) บก.ปอศ. ดัดแปลงห้องประชุมเป็นห้องพนักงานสอบสวน ได้เรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายนอมินีต่างชาติในภูเก็ต ดำเนินคดีกับ ผู้ต้องหา 231 ราย ฐานะนิติบุคคล 96 ราย ฐานะบุคคล 135 ราย จำแนกเป็น ต้องหาชาวต่างชาติ จำนวน 98 ราย ประกอบด้วย ชาวรัสเซีย 67 ราย ชาวจีน 4 ราย ชาวยูเครน 3 ราย ชาวอินเดีย 3 ราย ผู้ต้องหาชาวไทย 37 ราย และ สัญชาติอื่นๆ 21 ราย

ฐานความผิด คนต่างด้าง ประกอบธุรกิจโดยหลีกเลี่ยงหรือฝ่าฝืนบทบัญญัติของกฎหมายคนต่างด้าวกินให้ผู้มีสัญชาติไทยหรือนิติบุคคลที่ไม่ใช่คนต่างด้าวให้ความช่วยเหลือหรือสนับสนุนหรือประกอบธุรกิจที่กำหนดไว้ในบัญชีไทยราชบัญญัตินี้ โดยคนต่างด้าวไม่ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจดังกล่าว ตามมาตรา 37 แห่ง พระราชบัญญัติ การประกอบธุรกิจคนต่างด้าว พ.ศ. 2542 ต้องระวังโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับตั้งแต่ 1 แสน บาทถึง 1ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เนื่องจากคดีนี้เป็นปฏิบัติการครั้งแรกในการกวาดล้างนอมินีฯ มีผู้ต้องหาจำนวนมาก จึงได้รับความสนใจจากสื่อฯ ต่างประเทศมารายงานข่าวครั้งนี้
ทางพนักงานสอบสวนต้องประกาศขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนสำนักข่าวไทยและต่างประเทศว่า ขั้นตอบการสอบสวนไม่อนุญาตให้บันทึกการทำงาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts