วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นช่วยชาวบ้านตำรวจเมืองจันทบุรี รุดให้ความช่วยเหลือคุณยายวัย 74 ปี และลูกสาว หลังจากบ้านพังเสียหายจากฝนตกหนัก

Related Posts

ช่วยชาวบ้านตำรวจเมืองจันทบุรี รุดให้ความช่วยเหลือคุณยายวัย 74 ปี และลูกสาว หลังจากบ้านพังเสียหายจากฝนตกหนัก

.
วันนี้ (1มิ.ย.67) เวลา 14.30 น. พ.ต.อ.เสกสรรค์ ศรีเพริศ ผกก.สภ.เมืองจันทบุรี สั่งการให้ พ.ต.ท.เอกภาค ธูปสมุทร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองจันทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.เทพนิมิตร บุตรจันทร์ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และให้การช่วยเหลือเบื้องต้น แก่นางพยอม บุญโกย อายุ 74 ปี ชาวบ้านผู้ประสบภัย อยู่บ้านเลขที่ 45/1 ม.3 ต.แสลง อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี
.
ทั้งนี้ เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ดินบริเวณบ้านของนางพยอม บุญโกย เกิดการสไลด์ตัวและไหลไปตามกระแสน้ำ ส่งผลให้บ้านนางพยอมได้รับความเสียหาย พื้นบ้าน และหลังคาบางส่วนพัง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้บาดเจ็บ หรือผู้สูญหาย
.
พ.ต.ท.เอกภาค ธูปสมุทร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองจันทบุรี กล่าวว่า สภ.เมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวจากชาวบ้าน จากนั้นได้จัดกำลังตำรวจมาดูแลและให้การช่วยเหลือเบื้องต้น และในวันนี้ ได้เข้ามาดู เยี่ยมให้กำลังใจ และสอบถามความต้องการเพิ่มเติม ทั้งนี้เบื้องต้นทางตำรวจได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือ คือ ประสานบ้านใกล้เคียง ขออนุญาตให้นางพยอม และลูกสาว เข้าไปใช้ห้องน้ำบ้านใกล้เคียง เพราะความปลอดภัย เพราะเกรงว่าหากใช้ห้องน้ำที่บ้านหลังนี้ สุ่มเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายได้ เพราะเป็นอีก 1 จุดที่เกือบจะพังเสียหาย นอกจากนี้ ทางตำรวจได้มอบ มุ้งอีก 1 หลัง เพื่อไว้ใช้ป่องกันยุงและแมลงต่างๆ ทั้งนี้การดำเนินดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ที่ต้องการให้ตำรวจเป็นพึ่งของประชาชน
.
นางพยอม บุญโกย กล่าวว่า บ้านตนเองอยู่ติดกับคลองแสลง และเมื่อคืนที่ผ่านมา มีฝนตกหนักมาก น้ำในคลองไหลแรง และขณะเกิดเหตุตนเองกำลังนั่งกินข้าวอยู่กับลูกสาวภายในบ้าน จากนั้นได้ยินเสียงเหมือนไม้กำลังหัก และเมื่อหันมาดูพบว่าพื้นบ้านและหลังคาบางส่วนหลังลงมาแล้ว ซึ่งโชดดีที่ขณะนั้นไม่มีใครนั่งอยู่ใกล้จุดที่พัง ไม่เช่นนั้นอาจได้รับอันตรายได้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts