วันศุกร์, มิถุนายน 28, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกค้นบริษัทเคเบิ้ลทีวีลักลอบละเมิดลิขสิทธิ์ True vision แพร่ภาพผ่านเว็บหนังเถื่อน

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกค้นบริษัทเคเบิ้ลทีวีลักลอบละเมิดลิขสิทธิ์ True vision แพร่ภาพผ่านเว็บหนังเถื่อน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.
พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก. , พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์
พ.ต.อ.จักรกริช เสริบุตร รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.วีระพงษ์ หอมหวล ผกก.1 บก.ปอศ. , พ.ต.ท.วิทยา
วรสุวรรณรักษ์ , พ.ต.ท.พรชัย เฮงจิตตระกูลรอง รอง ผกก.1 บก.ปอศ.
เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด/จับกุม นำโดย พ.ต.ท.โสภณัฐ กลัดเกษา สว.กก.1 บก.ปอศ.พร้อมด้วย
กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ.
ได้ร่วมกันตรวจตรวจยึด
1.อุปกรณ์เครื่องรับและถอดรหัสสัญญาณของทรู วิชั่นส์ 5 กล่อง
2.Smart Card ทรู วิชั่น 5 ใบ
โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “ละเมิดลิขสิทธิ์ผู้อื่นเพื่อการค้า ในงานสร้างสรรค์ประเภทงานแพร่เสียง แพร่ภาพรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ต่อสาธารณชนให้แก่ผู้ใช้บริการในลักษณะเพื่อการค้าหรือเพื่อประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่ง โดยไม่ได้รับอนุญาต”
สถานที่ตรวจยึด
บริษัทแห่งหนึ่ง ถนน สะแกงาม แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร
พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดได้รับแจ้งจาก ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจ บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ปส์ จำกัด (ผู้เสียหาย) ว่าเว็บไซต์ https://www.novamax.me/ หรือใช้ชื่อ “novamax”
ซึ่งมีการใช้อุปกรณ์เครื่องรับและถอดรหัสสัญญาณของทรู วิชั่นส์ และได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า
เว็บไซต์ดังกล่าวใช้บริษัทตามสถานที่ทำการตรวจค้นเป็นสถานที่ลักลอบเผยแพร่ช่องรายการอันเป็นลิขสิทธิ์ของ True Vision เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐาน และนำหมายค้น ศาลทรัพย์สินทางปัญญา
และการค้าระหว่างประเทศกลาง เข้าทำการตรวจค้น จากการตรวจค้นพบอุปกรณ์เครื่องรับและถอดรหัสสัญญาณของทรู วิชั่นที่ใช้ในการแพร่ภาพและมีการเชื่อมโยงกับเว็บไซต์ https://www.novamax.me/
ที่มีการละเมิดลิขสิทธิ์ ของ ทรูวิชั่น โดยมีการเชื่อมกล่องรับสัญญาณทรู วิชั่น และสมาร์ทการ์ดในการ
ถอดรหัสสัญญาณทรู วิชั่น เข้ากับเครื่องรวมสัญญาณหลังจากนั้นมีการเดินสายเข้ากับเราท์เตอร์อินเตอร์เน็ตเพื่อกระจายสัญญาณออกไปยังภายนอกหรือสมาชิกของเว็บไซต์ดังกล่าว เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้
ตรวจยึดของกลางแล้วจึงนำส่งพนักสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจะได้สืบสวนสอบสวนขยายผลเพื่อ
ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอเตือนภัย ในท้ายที่สุดนี้ ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนไม่สนับสนุนเว็บไซต์หนังที่มีการละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งเว็บไซต์เหล่านี้อาจเป็นเว็บไซต์ที่มีการหลอกลวงให้เสียค่าสมาชิก และสามารถรับชมได้ในระยะเวลาไม่นาน และยังเป็นการป้องกันอาชญากรรมทางอินเตอร์เน็ตที่เกิดจากคนสร้างเว็บหนังเถื่อนอีกด้วย และหากมีเบาะแสเกี่ยวกับการละเมิดลิขสิทธิ์ในผลงานชิ้นต่างๆที่ท่านเป็นเจ้าของ สามารถแจ้งเบาะแสมาได้โดยตรงที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง Website : https://cib.go.th/ หรือ Facebook ตำรวจสอบสวนกลาง
เพื่อนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำผิดต่อไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.โสภณัฐ กลัดเกษา สว.กก.1 บก.ปอศ. โทร. 086 3484865

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts