วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจยานยนต์"ฮอนด้า" จ่อเลิกผลิตมินิไบค์ หลังตลาดมอ’ไซค์ไฟฟ้ามาแรง

Related Posts

“ฮอนด้า” จ่อเลิกผลิตมินิไบค์ หลังตลาดมอ’ไซค์ไฟฟ้ามาแรง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า ฮอนด้า บริษัทผลิตรถยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่น มีแผนยุติการผลิตรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กที่มีเครื่องยนต์ขนาด 50 ซีซี หรือเล็กกว่าภายในเดือนพ.ย. 2568 ท่ามกลางความจำเป็นที่จะต้องปฏิบัติตามมาตรฐานการปล่อยมลพิษของยานพาหนะที่เข้มงวดยิ่งขึ้น

@suebjarkkhao

ฮอนด้า จ่อเลิกผลิตมินิไบค์

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

แหล่งข่าวระบุว่า การผลิตรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กให้เป็นไปตามกับกฎระเบียบด้านการปล่อยมลพิษฉบับใหม่ของญี่ปุ่น ที่เข้มงวดยิ่งขึ้นซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในปี 2568 ทำให้การผลิตรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก เป็นเรื่องยากในแง่ของความคุ้มค่า

ปัจจุบันฮอนด้า ครองส่วนแบ่งในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กมากที่สุดในแง่ขนาดของเครื่องยนต์ โดยรถจักรยานยนต์รุ่น Super Cub ซึ่งเริ่มจำหน่ายครั้งแรกในปี 2501 ได้ผลิตออกมาแล้วมากกว่า 100 ล้านคัน ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา และกลายเป็นรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ในด้านประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง และมักถูกใช้โดยบริการไปรษณีย์และการส่งหนังสือพิมพ์ในญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตาม ความนิยมของรถยนต์จักรยานยนต์ที่มีเครื่องยนต์ขนาด 50 ซีซีหรือเล็กกว่าปรับตัวลดลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากความแพร่หลายของรถจักรยานไฟฟ้าและการผงาดของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

สมาคมอุตสาหกรรมผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่น (JAMA) ระบุการส่งออกรถยนต์จักรยานยนต์รุ่นดังกล่าวประมาณ 1.98 ล้านคันในปี 2523 ร่วงลงเหลือเพียงประมาณ 90,000 คันในปี 2566

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts