วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจันทบุรี / เรือประมงขนาดเล็ก ออกวางรอบดักปู เกิดอับปาง ลูกเรือ 4 รายพบแล้ว เหลือไต๋เรือ 1 ราย ส่วนซากเรือยังไม่พบ

Related Posts

จันทบุรี / เรือประมงขนาดเล็ก ออกวางรอบดักปู เกิดอับปาง ลูกเรือ 4 รายพบแล้ว เหลือไต๋เรือ 1 ราย ส่วนซากเรือยังไม่พบ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 25 มิถุนายน 2567 ศูนย์วิยุกู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรีได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีลูกเรือประมงลอยคลอมาขึ้นที่บริเวณ ร้านอาหารชิลล์เล ตำบลตะกาดเหงา อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี จึงประสานไปยังสำนักงานเจ้าท่าจังหวัดจังหวัดจันทบุรี และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ นำโดย นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นายสุรศักดิ์ แจ้งจุล ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาจันทบุรี หัวหน้าปภ. ทีมศรชล.จันทบุรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมอาสากู้ภัย จำนวนมาก ลงพื้นที่ตรวจสอบบุคคลดังกล่าว จากการสอบถามลูกเรือประมงที่พบ ทราบว่าเป็น ลูกเรือที่เกิดอับปางดังกล่าว

ซึ่งนายสุรศักดิ์ แจ้งจุล ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาจันทบุรี เปิดเผยว่าได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าของเรือ ประมง ส.โชคณภัทร ขนาดเรือ 13.74 ตันกรอส อับปางเนื่องจากสภาพคลื่นลมแรง ในเรือมี ผู้ควบคุมเรือ(ไต๋เรือคนไทย)และลูกเรือ(สัญชาติกัมพูชา 4 คน) รวมทั้งหมดจำนวน 5 คน อับปางเวลาประมาณ 06.30 น. บริเวณ แลต 12 องศา 28.278 ลิปดา เหนือ ลอง 101องศา 48.041 ลิปดาตะวันออก แบริ่ง 271 ระยะ 15.6 จากเกาะจุฬา เขตพื้นที่อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

ล่าสุดผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาจันทบุรี ได้ส่งเรือพร้อมเจ้าหน้าที่ และอาสากู้ภัยออกลาดตะเวนทั้งทางน้ำและ ได้รับการสนับสนุน เฮลิคอปเตอร์จากกองทัพเรือบินสำรวจบริเวณจุดที่เรืออับปาง

ต่อมาเวลา 09.30 น. เรือเจ้าท่าภูมิภาคสาขาจันทบุรี พบลูกเรือประมง ชาวกัมพูชารายที่ 2 ซึ่งชาวประมงพื้นบ้านได้ช่วยเหลือไว้และนำส่ง ถ่ายทอดกลางทะเลลงเรือเจ้าท่าก่อนนำส่งโรงพยาบาลท่าใหม่ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี สอบถามลูกเรือประมงชาวกัมพูชาที่รอดชีวิตทราบว่า ลูกเรือและไต่เรือทั้งหมดได้เกาะแกลลอนน้ำมันลอยคออยู่ระหว่างเกาะจุฬาและเกาะนมสาว ใกล้เคียงกันก่อนที่ตนเองจะแยกออกมา คาดว่ายังมีชีวิต และปลอดภัยดี เจ้าหน้าที่ได้เร่งระดมค้นหาอย่างต่อเนื่อง

ต่อมาเวลา 11.07 น เรือ เจ้าหน้าที่ประจำเรือเจ้าท่าภูมิภาคสาขาจันทบุรี ได้พบลูกเรือประมง ชาวกัมพูชาอีก 2 ราย (รายที่ 3 และ 4 ) ขณะกำลังลอยคออยู่กลางทะเล ไม่สวมเสื้อผ้า จึงช่วยเหลือนำเข้าฝั่ง ขึ้นบริเวณสะพานท่าน้ำศาลเจ้าพ่อแหลมสิงห์ นำส่งโรงพยาบาลแหลมสิงห์ทั้ง 2 ราย

ส่วนรายสุดท้าย เป็นไต๋เรือชาวไทย ทราบชื่อคือนายสมชาย ชุมเจริญ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/4 หมู่ 9 ต.ตะกาดเง้า อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ยังไม่พบ
ส่วนรายชื่อผู้ประสบเหตุเรืออับปางทั้งหมดคือ

  1. นายสมชาย ชุมเจริญ นายท้ายเรือ สัญชาติไทย
  2. นาย ลี เบียง สัญชาติกัมพูชา
  3. นาย วอน ซุน สัญชาติกัมพูชา
  4. นาย ออน แอ๊ด สัญชาติกัมพูชา
  5. นาย เลียน อุ๊ก สัญชาติกัมพูชา
    อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างรอคลื่นลมสงบและจะออกปฏิบัติการค้นหาอีกครั้ง คลื่น สูง 3-4 เมตร หวั่นว่าจะเกิดอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ ได้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts