วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจันทบุรี/ปูพรมค้นหา ไต๋เรือประมงชาวไทย หลังเรืออับปางกลางทะเล ช่วยลูกเรือขึ้นมาได้ 4 ราย สูญหาย 1

Related Posts

จันทบุรี/ปูพรมค้นหา ไต๋เรือประมงชาวไทย หลังเรืออับปางกลางทะเล ช่วยลูกเรือขึ้นมาได้ 4 ราย สูญหาย 1

วันที่ 26 มิถุนายน 2567 เวลา 09.30 น. ชุดปฏิบิติการค้นหาผู้สูญหายเริ่ม ปูพรมค้นหา เป็นวันที่ 2 ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี พร้อมเรือท้องแบน 2 ลำ และอาสากู้ภัย กว่า 50 นาย, เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาจันทบุรีพร้อมเรือยาง 1 ลำ เจ้าหน้าที่ 2 นาย, ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต17 เรืออลูมิเนียมออกตรวจการณ์/และขนย้ายผู้ประสบภัย 1 ลำพร้อมเจ้าหน้าที่ 6 นาย และทีมศรชล.พร้อมเรือยาง 1 ลำ


โดย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจันทบุรี ได้ตั้ง กองอำนวยการชุดปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายบริเวณริมชายหาดแหลมสิงห์ อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี เพื่อวางแผนการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์เรืออับปาง เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน มีผู้สูญหาย 5 ราย ซึ่งสามารถ ช่วยเหลือขึ้นมาได้แล้ว 4 ราย เป็นลูกเรือชาวกัมพูชา กู้ภัยฯนำส่งโรงพยาบาลท่าใหม่ 2 ราย โรงพยาบาลแหลมสิงห์ 2 ราย ทั้ง 4 รายพ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วนรายที่ 5 เป็นไต๋เรือชาวไทยคือนายสมชาย ชุมเจริญ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/4 หมู่ 9 ต.ตะกาดเง้า อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ยังหาไม่พบ

สำหรับแผนการค้นหาในวันนี้ จะมีการปูพรมค้นหา โดยแบ่งกำลังเป็น 2 ชุด คือชุดลาดตะเวนทางทะเลด้วยเรือทั้งหมด 5 ลำ และชุดลาดตะเวนทางบก โดยใช้อาสากู้ภัย เดินเท้า บริเวณเกาะ นมสาว เกาะจุฬาและเกาะเล็กเกาะน้อยที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ อ.แหลมสิงห์ ทั้งนี้ มีญาติและชาวบ้าน แห่ให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ในการค้นหาจำนวน รวมทั้งมีการนำอาหารและเครื่องดื่ม มามอบให้ที่กองอำนวยการ จำนวนมาก ซึ่งเป้าหมายต้องพบผู้สูญหายอย่างปลอดภัย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts