วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมโรงเรียนบ้านบ่อวิน(ลิขิตราษฎร์บำรุง)จัดกิจกรรมครบรอบ 238 ปี กวีเอกสุนทรภู่ สร้างความระลึกถึงความเป็นไทยประกวดการแต่งกายตามตัวละครในวรรณคดี

Related Posts

โรงเรียนบ้านบ่อวิน(ลิขิตราษฎร์บำรุง)จัดกิจกรรมครบรอบ 238 ปี กวีเอกสุนทรภู่ สร้างความระลึกถึงความเป็นไทยประกวดการแต่งกายตามตัวละครในวรรณคดี

เมื่อเวลา13.30น.ของวันที่ 26 มิ.ย ที่ โรงเรียนบ้านบ่อวิน(ลิขิตราษฎร์บำรุง) ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จัดกิจกรรมครบรอบ238ปีร่วมระลึกถึงกวีเอกของชาติสุนทรภู่ โดยมีนางกนกรักษ์ สุวรรณผู้อำนวยการสถานศึกษาพร้อมคณะครูร่วมเปิดกิจกรรมวันสุนทรภู่สำหรับกิจกรรมในงานวันสุนทรภู่ได้มีการจัดให้การประกวดวาดภาพระบายสี การประกวดคัดลายมือ ในการจัดกิจกรรมคือการ แต่งกายแบบไทยหรือแต่งกายคล้ายตัวละครในวรรณคดี โดยวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อให้นักเรียนได้ระลึกถึงความเป็นไทยและได้เรียนรู้เกี่ยวกับวรรณคดีไทยและได้เรียนรู้เกี่ยวกับกวีเอกของไทยที่สำคัญก็คือสุนทรภู่ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีนักเรียนที่เข้าร่วม ซึ่งกิจกรรมที่จัดมานอกจากเด็กนักเรียนของเราจะได้สนุกกับกิจกรรมแล้วยังมีการให้เรียนรู้ถึงประวัติสุนทรภู่ด้วย ซึ่งที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้มีการสนับสนุนความเป็นไทย โดยมีการส่งเสริมวัฒนธรรม ประเพณีของไทย อย่างเช่นกิจกรรมวันเข้าพรรษา วันลอยกระทง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts