วันอังคาร, กรกฎาคม 2, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมสำนักงาน ป.ป.ท. ประสานนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ให้ปากคำออนไลน์ กรณีถูกเรียกรับเงินจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย ตามที่ปรากฏในสื่อต่างๆ

Related Posts

สำนักงาน ป.ป.ท. ประสานนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ให้ปากคำออนไลน์ กรณีถูกเรียกรับเงินจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย ตามที่ปรากฏในสื่อต่างๆ

วันนี้ (วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2567) เวลา 11.00 น. นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สังกัดศูนย์ขับเคลื่อนการบริการภาครัฐสำหรับนักลงทุนและชาวต่างชาติ (ศบช.) กองนวัตกรรมและความโปร่งใสภาครัฐ (กนป.) สำนักงาน ป.ป.ท. ได้บันทึกถ้อยคำชายชาวญี่ปุ่นผ่านทางระบบออนไลน์ กรณีถูกเรียกรับเงินจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยตามวิดีโอคลิปที่ปรากฏในสื่อต่าง ๆ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา โดยวิดีโอคลิปนี้ชายชาวญี่ปุ่นได้บันทึกไว้เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ขณะที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยเรียกรับระหว่างที่ตนขับรถยนต์ไปบนถนนในกรุงเทพมหานคร โดยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวเรียกให้หยุดรถและแจ้งว่ากระทำความผิดทางจราจร พร้อมกับให้ชำระค่าปรับเป็นเงินสด จำนวน 500 บาท ณ ที่เกิดเหตุ โดยไม่ได้มอบใบเสร็จรับเงินค่าปรับให้กับชายชาวญี่ปุ่นแต่อย่างใด

เหตุการณ์นี้ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องดังกล่าว จึงได้มีข้อสั่งการให้ประสานชายชาวญี่ปุ่นเพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นและดำเนินการนำผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมโดยเร็ว ในการนี้ ชายชาวญี่ปุ่นได้ให้ความร่วมมือในการเข้าให้ถ้อยคำเป็นอย่างดีและเข้าใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นการกระทำความผิดส่วนบุคคล ตนยังมีความรู้สึกประทับใจกับประเทศไทยและยินดีที่จะกลับมาท่องเที่ยวอีกครั้งในโอกาสหน้า

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts