วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 4, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจยานยนต์งานเข้า 'รถยนต์ไฟฟ้าเจ้าดัง' สั่ง สคบ. ตรวจสอบแคมเปญกระหน่ำลดราคา ผู้บริโภคร้อง “ซื้อก่อนเสียเปรียบ”

Related Posts

งานเข้า ‘รถยนต์ไฟฟ้าเจ้าดัง’ สั่ง สคบ. ตรวจสอบแคมเปญกระหน่ำลดราคา ผู้บริโภคร้อง “ซื้อก่อนเสียเปรียบ”

‘จิราพร’ สั่ง สคบ. ตรวจสอบแคมเปญกระหน่ำลดราคา ‘รถยนต์ไฟฟ้าเจ้าดัง’ หลังมีข่าวผู้บริโภคได้รับความเสียหาย จากกรณีบริษัทจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า BYD ประกาศโปรโมชั่นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น BYD DOLPHIN ระบุส่วนลดล่าสุดไว้ถึง 1.4 -1.6 แสนบาท

ต่อมามีผู้บริโภครายหนึ่งสะท้อนความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ข้างต้น ระบุว่าได้รับผลกระทบทางจิตใจ เนื่องจากตนเองซื้อรถยนต์จากแบรนด์ดังกล่าวมาในช่วงที่ได้รับส่วนลด 40,090 บาท พร้อมชี้ว่าเป็นการรีบตัดสินใจซื้อเมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2567 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของแคมเปญเพราะถูกเซลล์หว่านล้อม โดยอ้างเหตุผลว่าราคาอาจกลับมาที่ราคาเต็ม แต่หลังจากนั้นราคาไม่กลับขึ้นมาที่ราคาเดิมดังที่กล่าวอ้าง แต่กลับลดลงอีก 100,000 บาท พร้อมสิทธิ์พิเศษเป็นของแถมต่างๆ โดยเหตุการณ์ข้างต้นส่งผลกระทบทางจิตใจอย่างรุนแรง

และเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา มีรายงานว่าผู้จัดจําหน่ายรถยนต์ค่ายเดียวกัน ประกาศลดราคาอีกครั้งในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า New BYD ATTO 3 รวมทั้งสิ้นอีก 4 รุ่น โดยให้เหตุผลว่าเพื่อฉลองเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ BYD ครั้งแรกในประเทศไทย ทั้งนี้ รวมส่วนลดได้สูงสุดถึง 340,000 บาท สร้างความไม่พอใจให้ผู้บริโภคที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวไปก่อนหน้านี้ กระทั่งมีการนัดรวมพลมายื่นเรื่องร้องเรียนต่อ สคบ.

ล่าสุด นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้สั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เข้าตรวจสอบการโฆษณาลดราคาของรถยนต์ไฟฟ้าดังกล่าวว่า ได้ปฏิบัติตามมาตรการการคุ้มครองผู้บริโภคด้านการโฆษณาตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 และกฎกระทรวงกำหนดข้อความโฆษณาสินค้าหรือบริการ ที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค หรือที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสังคมเป็นส่วนรวม พ.ศ.2564 หรือไม่ พร้อมทั้งให้พนักงานเชิญคู่กรณีทั้งสองฝ่าย มาเจรจาไกล่เกลี่ย เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกัน 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts